นิ้ง-โศภิดา

ไม่ได้สวยที่สุดแต่สวยในแบบฉบับของตัวเอง นี่แหละ! นิ้ง-โศภิดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

Alternative Textaccount_circle
นิ้ง-โศภิดา
นิ้ง-โศภิดา

เปิดประวัติ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 พร้อมกระแสโจมตีหนัก ดราม่าค้านสายตาคนดูตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้มงกุฎ

นิ้ง-โศภิดา

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับค่ำคืนแห่งจักรวาลการเฟ้นหาสาวงามของเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม เมื่อผู้เข้าประกวดหมายเลข 20 โศภิดา กาญจนรินทร์ หรือ น้องนิ้ง อายุ 23 ปี สูง 169 เซนติเมตร จากกรุงเทพมหานคร คว้ามงกุฎแห่งเกียรติยศ เป็นตัวแทนสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ไปร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในเดือนธันวาคม พร้อมกันนี้เธอได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกกับสื่อมวลชนด้วยรอยยิ้มอีกด้วย

ความรู้สึกหลังจากที่ได้สวมมงกุฎเป็นอย่างไรบ้าง?

“รู้สึกดีใจค่ะ ทุกๆ คนทำเต็มที่ มาวันนี้มันคือเป้าหมายและคือฝัน วันนี้นิ้งประสบความสำเร็จได้ ก็อยากเป็นตัวอย่างให้ทุกคน เป็นความรู้สึกที่ดีมาก ณ ตอนนี้ วินาทีตอนยืนจับมือ เอาจริงๆ มันงงๆ อยู่เหมือนกันนะ (หัวเราะ) เป็นการเดินไฟนอลวอร์คที่มึน ตื่นเต้น และรู้สึกเหนือความคาดหมายที่จะได้ตำแหน่งนี้ มันมีความสุขมากจริงๆ ค่ะ”

นิ้ง-โศภิดา

คิดว่าอะไรที่ทำให้เราชนะใจกรรมการ?

“ถ้าถามว่าอะไรทำให้ชนะใจกรรมการ เอาจริงๆ รอยยิ้มและความมั่นใจ ความอดทน ทำทุกอย่างกับกิจกรรม นิ้งให้เต็มร้อยทุกวัน มั่นใจตั้งแต่เริ่มวันแรก เราต้องมีความมั่นใจให้ตัวเองทุกวัน มันก็พัฒนามาเรื่อยๆ”

อยากทำอะไรหลังจากนี้บ้าง?

“สิ่งที่จะทำหลังจากนี้ต้องปรึกษากองประกวดก่อน ว่าเรามีปัญหาอะไรที่เราต้องเล็งเห็นประเด็นนั้นก่อน ส่วนตัวนิ้งมีในเรื่องของมูลนิธิผู้พิการและในเรื่องการศึกษา ส่งเสริมเรื่องการศึกษาให้เด็กและเยาวชนค่ะ นิ้งเคยเป็นเด็กที่เรียนไม่เก่ง แล้วนิ้งได้กำลังใจเพราะได้เหรียญทองจาก บารัก โอบามา ทำให้เรามีไฟลุกขึ้นมา และประสบความสำเร็จด้านการศึกษา นิ้งก็อยากลงทุนด้านการศึกษาอยากสนับสนุนน้องๆ ให้รางวัลน้องๆ ไปตามโรงเรียนต่างๆ ให้เด็กไทยเกิดความเชื่อว่าถ้าเขาได้รางวัล ถ้าคนเห็นในความสามารถ เขาสามารถพัฒนาตัวเองได้และเป็นเหมือนนิ้งได้”

นิ้ง-โศภิดา

หลายคนอยากรู้เกี่ยวกับหน้าที่การของของนิ้งในปัจจุบัน?

“ปัจจุบันเป็นผู้จัดการอยู่ที่ ธ.ทหารไทย นิ้งต้องพักงานไว้ค่ะ และปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะงานไฟแนนซ์ต้องอยู่กับนิ้งไปจนแก่ แต่ตรงนี้เป็นประสบการณ์ของนิ้ง นิ้งจะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด นิ้งลาออกจากงานประจำ จะทำเต็มที่ให้กับเวทีนี้และเพื่อประเทศของเราค่ะ ตอนนี้ก็พักงาน”

เสียดายไหมที่ต้องลาออก?

“คือก่อนมาที่นี่เราคิดดีแล้ว เราคิดหลายอย่างแล้วค่ะ ตอนนี้อายุงานยังน้อย เราสามารถต่อยอดได้อีกไกลค่ะ ด้วยความที่เราขาดประสบการณ์การประกวดก็มีข้อเสียอยู่บ้าง แต่นิ้งก็มั่นใจว่ากองประกวดจะสามารถพัฒนานิ้ง และร่วมใจกันไปสู่มิสยูนิเวิร์สได้ค่ะ ต้องพัฒนาเรื่องการเดิน การขึ้นเวที ถ้ากองเห็นว่าตรงไหน นิ้งก็พร้อมพัฒนาตัวเองค่ะ เรื่องเดินเราก็เดินผิดบ้าง ก็มั่นใจและสู้ตาย”

นิ้ง-โศภิดา

รู้สึกกดดันไหม?

“การเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เราต้องรับแรงกดดันให้ได้ นิ้งก็เชื่อว่าประสบการณ์ของนิ้ง แรงกดดันตอนที่นิ้งอยู่อเมริกาคือตัวตนของนิ้ง นิ้งสามารถรับแรงกดดันตรงนั้นได้ และตรงนี้จะสามารถเอาไปสู้กับต่างชาติได้”

รุ่นพี่ “มารีญา” ทำไว้ดีมากสำหรับเวทีระดับโลก ส่วนตัวนิ้งกดดันหรือเปล่า?

“ทุกๆ คนมีเอกลักษณ์ของตัวเองหมด ปีนี้ก็จะแตกต่างค่ะ เราไม่กดดันเรื่องนี้ ก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ ขอกำลังใจจากพี่ๆ และแฟนคลับคนไทยทุกคนนะคะ ต้องขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุน ทำให้นิ้งพัฒนาตัวเอง รู้จักข้อด้อยตัวเอง ทำให้หมั่นพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เวลาเห็นแฟนคลับทำให้ใจชื้นฮึดสู้ แฮ็ปปี้และมีความสุข”

อย่างไรก็ตามภายหลังการตัดสิน กระแสในโลกออนไลน์ก็ร้อนระอุ เมื่อมีแฟนนางงามบางส่วนรู้สึกผิดหวังกับผลการตัดสิน พร้อมเปรียบเทียบความสวยระหว่างเจ้าของตำแหน่งกับสาวงามผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ ซึ่งผู้สื่อข่าวสายนางงามบางคนบอกว่าเหตุที่ทำให้นิ้งมงฯลงในครั้งนี้น่าจะมาจากเทรนด์โลกที่เปลี่ยนไป นิ้งไม่ใช่คนสวยที่สุด แต่เป็นคนที่ครบเครื่องมากที่สุด ความสวยอาจไม่ใช่จุดโฟกัสเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะคุณสมบัติใหม่ที่มองหาคือ ผู้หญิงที่สามารถเปลี่ยนบางอย่างบนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นด้วย

การทำศัลยกรรมมีทั้งข้อดี คือทำให้เรามั่นใจขึ้น เพราะรูปลักษณ์ภายนอกเราสวยขึ้น และข้อเสีย ถ้าเราไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน อาจจะเกิดอันตรายได้ แต่นิ้งขอฝากทุกคนไว้ว่า ทุกคนสามารถสวยได้ในแบบฉบับของตัวเอง 

คำตอบของนิ้งในการตอบคำถามตัดสิน

สำหรับ “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” ปัจจุบันอายุ 23 ปี เธอเป็นบุตรของ “พ.อ.น.พ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์” อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และคุณแม่ “รัตน์ประภา กาญจนรินทร์” อดีตพยาบาลที่ตอนนี้ผันตัวไปเป็นแม่บ้านเต็มตัว มีน้องชายเชื่อ “ธรรศ กาญจนรินทร์” เธอมีความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นนางงามแต่คุณแม่ขอให้เธอตั้งใจเรียนและทำงานไปก่อน นิ้งยอมรับว่าเธอเป็นเด็กเรียนหนังสือไม่เก่ง แต่ด้วยความพยายามและมุ่งมั่นทำให้เธอเรียนจบปริญญาตรีคณะ Business administration สาขา Finance จาก University of Nevada, Las Vegas และสมัยเรียนเคยได้รับรางวัลเหรียญทองนักเรียนดีเด่นจาก บารัก โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอีกด้วย! นับเป็นสาวงามที่โปรไฟล์ยอดเยี่ยมจริงๆ

นิ้ง-โศภิดา

นิ้ง-โศภิดา


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up