สิงโต เดอะสตาร์

สิงโต เดอะสตาร์ สอบติดนักบินกองทัพอากาศไทย (RTAF) ฝันอยากขับเครื่องบินฝนหลวงช่วยผู้ประสบภัย

สิงโต เดอะสตาร์
สิงโต เดอะสตาร์

สิงโต เดอะสตาร์ จากเวทีประกวดนักร้อง ลัดฟ้าสู่สนามนักบิน กองทัพอากาศไทย (Royal Thai Air Force)

ไม่ใช่เพียงจะทำตามฝันเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่ความมุ่งมั่นและฝันอันยิ่งใหญ่นี้ สิงโต เดอะสตาร์ หรือ สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล ผู้แจ้งเกิดจากเวทีประกวดนักร้อง The Star 5 ยังทำเพื่อครอบครัวเป็นหลักอีกด้วย

สิงโต เดอะสตาร์

ขยันเรียน และเรียนเก่งมาแต่ไหนแต่ไรสำหรับ สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต The Star 5 ที่เริ่มมีชื่อเสียงจากการเข้ามาประกวดเวทีนักร้องเดอะสตาร์ และสามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศไปได้ จากเดิมเส้นทางการใช้ชีวิตและเรียนหนังสืออยู่ที่จ.ขอนแก่น สิงโตต้องย้ายเข้ามาศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่กรุงเทพฯ เพื่อให้สะดวกต่อการเรียนและทำงานในวงการบันเทิงควบคู่กัน โดยได้ย้ายเข้าเรียนสายวิทย์-คณิต ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.96 และศึกษาต่อที่สถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิงโตได้เล่าถึงชีวิตตนเองว่า เขาไม่มีพ่อแม่ส่งเรียนเหมือนคนอื่นๆ ต้องทำงานเก็บเงินส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ ป.5 ดูแลคุณแม่ คุณยาย และส่งพี่สาวเรียนด้วย แม้จะเจอคำดูถูก อุปสรรคต่างๆ เข้ามา แต่ด้วยใจที่มุ่งมั่นที่จะทำเพื่อตัวเองและครอบครัว ก็ทำให้ในวันนี้เขาได้ประสบความสำเร็จในก้าวสำคัญอีกขั้นหนึ่ง

สิงโต เดอะสตาร์ สิงโต เดอะสตาร์

เพราะล่าสุด สิงโตสอบติด 1 ใน 3 ตัวจริงคนสุดท้าย นายร้อยเรืออากาศตรีของกองทัพอากาศ (Royal Thai Air Force) รอบแรก โดยที่ผ่านมาเขาต้องสอบแข่งกับคนเป็นหมื่นๆ คนในสนามสอบที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี แม้ข้อสอบจะยากมากจนคิดว่าตนเองคงสอบไม่ติด แต่ด้วยความอดทน การฝึกฝนอ่านหนังสือติดกันมาหลายเดือนด้วยตนเองโดยไม่ได้ติวหนังสือที่ไหน และคอยให้กำลังใจตนเองตลอดเวลาพร้อมกับหมั่นดูแลร่างกาย ขยันออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ก็ทำให้สิงโตผ่านการสอบในด่านข้อสอบ ด่านสัมภาษณ์ และทดสอบร่างกายมาได้ ซึ่งบุคคลสำคัญที่หนุ่มสิงโตไม่ลืมเลยก็คือ คุณแม่ ที่คอยอยู่เคียงข้างเขามาโดยตลอด

สิงโต เดอะสตาร์

หากติดตามชีวิตของสิงโตเรื่อยมา จะพบว่าเขาได้เจอกระแสข่าวด้านลบมาไม่น้อยเลย อาทิ การทำศัลยกรรมจนหน้าเปลี่ยนไปจากเดิมมาก หรือผลงานในวงการบันเทิงลดน้อยลง ซึ่งกระแสด้านลบเหล่านี้ก็ทำให้กลบอีกมุมหนึ่งที่สิงโตเป็นหนุ่มมีความสามารถ เป็นคนขยันเรียน เรียนเก่ง กตัญญูต่อแม่ ซึ่งเขายังเคยได้รับคำชื่นชมจาก คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในช่วงที่ถ่ายทำ ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล ด้วยว่า “สิงโตเป็นคนความจำเป็นเลิศ” 

สิงโต เดอะสตาร์
หนุ่มสิงโตได้รางวัลความจำเป็นเลิศจากคุณบอย
สิงโต เดอะสตาร์
พาคุณแม่เที่ยว

สิงโต เดอะสตาร์

นอกจากนี้ประโยคให้กำลังใจตัวเองสำหรับสิงโตนั้นก็มาจากสิ่งรอบตัวเลย เช่นดูภาพยนตร์เรื่อง Once upon a time สิงโตก็ได้เก็บประโยคในเรื่องที่ว่า “ถึงจะเป็นการก้าวช้าๆ แต่ตราบใดที่ยังไม่หยุดก้าว ก็ย่อมถึงจุดหมายเข้าสักวัน” ซึ่งในที่สุดเขาก็ถึงจุดหมายจริงๆ และที่หลายคนน้อยนักจะทราบเลยก็คือ อีกสิ่งหนึ่งที่สิงโตอยากทำคือ การขับเครื่องบินฝนหลวงช่วยผู้ประสบภัย ซึ่งความคิดนี้เกิดขึ้นเมื่อเขาได้พาคุณแม่ไปเที่ยวและดูงานที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ในหลวง ร.9 

ทั้งนี้นอกจากจะสำเร็จปริญญาตรี สอบติดตัวจริงนายร้อยเรืออากาศตรีของกองทัพอากาศ สิงโตยังสอบชิงทุนปริญญาโทของ CP-All ได้ในคณะบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการบริหารคนและกลยุทธองค์กร ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) อีกด้วย

สิงโต เดอะสตาร์
สอบชิงทุนปริญญาโทได้

เห็นถึงความมุ่งมั่น มุ่งมานะจนทำความฝันสำเร็จได้แบบนี้ ต้องบอกเลยว่าไม่ได้เกิดจากความขยันของสิงโตเพียงวันเดียวนะจ๊ะ ใครที่กำลังท้อแท้ หรือกำลังมุ่งทำสิ่งใดอยู่ก็ดูหนุ่มสิงโตเป็นตัวอย่างได้ ซึ่งแพรวดอทคอม ก็ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มสิงโตมุ่งมั่นกับเส้นทางนี้ต่อไปล่ะกันนะจ๊ะ

สิงโต เดอะสตาร์ สิงโต เดอะสตาร์ สิงโต เดอะสตาร์ สิงโต เดอะสตาร์

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @singtosaharat

Praew Recommend

keyboard_arrow_up