อาหนิง

งานนี้มีน้ำตา อาหนิง เจิมรอยสักบนหน้า รู้สึกว่าตนเคยเป็นชนเผ่านักรบเมารี

อาหนิง
อาหนิง

อาหนิง เจิมรอยสักบนหน้า จากนักสักลายชาวเมารีโดยแท้ 

ใครที่มีภาพจำลุค อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา ในบทบาท ท่านออกญาโหราธิบดี สุดมาดขรึมในละคร บุพเพสันนิวาส วันนี้ แพรวดอทคอม ต้องบอกว่า มีลุคใหม่ มุมใหม่ที่น้อยคนนักจะได้เห็นและไม่ควรพลาดมาให้ชมกัน แอบกระซิบว่า มีน้ำตาไหลที่ไม่ใช่งานแสดงด้วยจ้า

อาหนิง

อาหนิงในบท ท่านออกญาโหราธิบดี

อาหนิง

อาหนิงสไตล์หนุ่มนักท่องเที่ยว

เกิดเรื่องราวสุดพีคที่ทำให้อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา น้ำตาไหลไม่หยุด และมีความรู้สึกว่า ตนเองเคยเป็นใครสักคนในชนเผ่านักรบเมารี ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของประเทศนิวซีแลนด์ เมื่ออาหนิงได้ไปร่วมถ่ายทำรายการ ปู่ซ่าพาซิ่ง Grandpas Over Flowers ทาง True4U ช่อง 24 ร่วมกับ ปู่ตุ่ม-ชลิต เฟื่องอารมย์, ปู่แอนนา ชวนชื่น และปู่อุดม ชวนชื่น พร้อมกับไกด์นักแสดงรุ่นหลาน แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ ที่ประเทศนิวซีแลนด์

อาหนิง อาหนิง

โดยคืนวันจันทร์นี้ (7 พ.ค.61) เวลา 20.30 น. 1 หนุ่มรุ่นเล็ก และ 4 หนุ่มรุ่นใหญ่ ได้เดินทางไปทำภารกิจที่เมืองโรโตรัว ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งต้องใช้วิธีเพ้นต์ตัวแปลงโฉมให้กับภารกิจ นั่นก็คือการมีเอกลักษณ์รอยสักบนใบหน้า หรือที่เรียกว่า โมโค (Moko) โดยภารกิจนี้ได้รับเกียรติจาก เจสัน ฟิลิป ศิลปินนักสักลายชาวเมารีแท้ๆ มาเป็นผู้ออกแบบลวดลาย เน้นลายเส้นตามแบบฉบับชนเผ่าเมารี กับสัญลักษณ์ที่มีความหมายบนใบหน้า ซึ่งไกด์แบงค์พบว่า ลายแต่ละลายสักนั้น สามารถบอกเล่าเรื่องราว ตำนานของครอบครัว ประวัติศาสตร์ และสถานะทางสังคมของผู้ที่สักได้อย่างน่าทึ่ง เรียกว่า ถ้ายิ่งสักมาก สถานะทางสังคมก็ยิ่งสูงมาก จึงไม่แปลกใจหากเหล่านักรบผู้เก่งกาจจะมีลายสักทั้งตัว

โดยในระหว่างที่ช่างสักวาดลวดลายบนใบหน้าของอาหนิงก็เกิดเรื่องราวพีคๆ ขึ้น เพราะอาหนิงน้ำตาไหลไม่หยุด และมีความรู้สึกว่าเขาเคยเป็นใครสักคนในชนเผ่านี้ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องคอยติดตามชมกันในรายการ “ป๋าซ่าพาซิ่ง Grandpas Over Flowers” กันคืนนี้แล้วล่ะ!

อาหนิงขณะให้ศิลปินนักสักลายชาวเมารีเพ้นต์ใบหน้า

อาหนิง

เสร็จแล้ว หน้าตาก็จะออกมาประมาณนี้

อาหนิง

 

 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: True4U, IG @buppesannivas_ch3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up