เปิดโปรไฟล์ผู้จัดฯมือทอง ดา หทัยรัตน์ เคยเป็นนางเอกละครดัง แต่ปั้นละครปังกว่าเยอะ!

สมัยเป็นนางเอกความดังก็ประมาณหนึ่ง แต่ก็ถือว่านักแสดงสาวหน้าตาออกลูกครึ่งที่ติดลิสต์ว่าสวยในยุคนั้น ยังไงก็ต้องมีชื่อของ พี่ดา – หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ อยู่ด้วย ปัจจุบันอาจไม่ได้เห็นผลงานการแสดงของเธอแล้ว แต่นั่นก็เป็นเจ้าตัวเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้จัดละครเต็มตัว

แทบจะเป็นผู้จัดละครที่ไม่ค่อยมีกระแสข่าวให้คนสนใจมากนัก นับตั้งแต่ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครในนามบริษัทละครไท จำกัด แต่ฝีมือของการเป็นผู้จัดละครของพี่ดา – หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ ก็พิสูจน์ให้เห็นแทบทุกเรื่องว่าของจริงไม่ต้องพูดเยอะ!

สามีตีตรา (แอน ทองประสม – ธนากร โปษยานนท์)

ระเบิดเรตติ้งในฐานะผู้จัดละครแบบเต็มตัวก็คือเรื่อง สามีตีตรา เรื่องนี้เข้มข้น พลิกบทบาทกันทั้งนางเอกอย่างแอน ทองประสม ให้มาเล่นเป็นสาวเจ้าอารมณ์ ขี้เหวี่ยงวีนสุดๆ ส่วนนางร้ายในเวอร์ชั่นนี้ได้ธัญญ่ามาเล่นจนตีบทแตกกระเจิง จำได้ว่าเมื่อปี 2544 ที่ละครออนแอร์ ละครเรื่องนี้ดังมากจริงๆ

ทางผ่านกามเทพ (แอนดริว เกร้กสัน – เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ)

ในปีเดียวกันหลังจากจบเรื่องสามีตีตราไป ละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ ซึ่งได้พระเอกสุดฮ็อตอย่าง แอนดริว เกร้กสัน มาเป็นป๋าดันให้กับสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ขึ้นแท่นเป็นนางเอกแถวหน้าของช่อง 3 ได้ทันที เรื่องนี้ทุกคนอินหนัก หลงรักคุณไตรภพกันทั่วบ้านทั่วเมือง จนอยากจะเป็นนางเอกแทนสาวเจนี่ด้วยซ้ำ

อุ้มรัก (แอน ทองประสม – ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์)

ในปี 2549 เรตติ้งแรงไม่หยุดก็ต้องเรื่องนี้ ซึ่งพี่ดาได้เลือกพระ-นางเป็น แอน ทองประสม จับคู่กับเคน – ธีรเดช เป็นครั้งแรก เรื่องนี้ประสบความสำเร็จมาก ได้รางวัลทั้งนักแสดงนำชาย นักแสดงนำหญิงจากหลายเวที รวมถึงบทละครยอดเยี่ยม และผู้กำกับอย่างพี่แอ้ว – อำไพพร จิตต์ไม่งง ก็ได้รางวัลเช่นเดียวกัน

แก้วตาพี่ (เจษฎาภรณ์ ผลดี – เข็มอัปสร สิริสุขะ)

ปังเข้าไปอีกในปีเดียวกัน กับละครโรแมนติกปนความดราม่าในเรื่อง แก้วตาพี่ โดยได้พระเอกสามีแห่งชาติ ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี มารับบทเป็นชายหนุ่มไฮโซที่เกิดพิการทางสายตา โดยมีสาวสวยแสนดีอย่าง เชอรี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นดวงตาของเขา เรื่องนี้ไปถ่ายกันถึงต่างประเทศ มีเรื่องราวความโรแมนติกของพระ-นางให้ฟินจิกหมอนอยู่หลายฉาก แต่ด้านสาวเชอรี่ก็มีที่ต้องรับบทสาวเจ้าน้ำตาอยู่ไม่น้อย

สวรรค์เบี่ยง (แอน ทองประสม – ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์)

ในปี พ.ศ. 2551 ละครเรื่อง สวรรค์เบี่ยง ของพี่ดา – หทัยรัตน์ ขึ้นแท่นเป็นละครตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลอีกครั้ง ซึ่งในช่วงที่ออนแอร์ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีรายงานเรตติ้งเฉลี่ยจากนีลเส็นตลอดทั้งเรื่องอยู่ที่ 14.6 และเรตติ้งสูงสุดที่ 21.7 กับตอนอวสานของละครเรื่องนี้ และยังได้รางวัลมาอีกนับไม่ถ้วน ทั้งผู้กำกับยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

พระจันทร์สีรุ้ง (สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว – ทักษอร เตชะณรงค์ และพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง)

ปีถัดมาค่ายละครไทส่งเรื่อง พระจันทร์สีรุ้ง มาเบียดสู้ ซึ่งเรื่องนี้กระแสนั้นแรงมาตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ เพราะได้ทั้งหนุ่มบี้ที่ข้ามช่องมาแสดงเป็นพระเอกประกบคู่กับสาวแอฟเป็นครั้งแรก แถมยังเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของดาราเจ้าบทบาทอย่างพี่อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาร่วมแสดงในบทของพ่อที่มีรสนิยมเบี่ยงเบนทางเพศ เรื่องนี้เรียกน้ำตาท่วมจอ เพราะพี่อ๊อฟตีบทเพศที่สามแตกกระจุย จนคนอินติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง และในบทนี้ก็ทำให้พี่อ๊อฟได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปด้วย

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up