พี่ฉอด

“อย่ายึดติดกับหัวโขน” คำคมจาก พี่ฉอด หลังสละเก้าอี้

Alternative Textaccount_circle
พี่ฉอด
พี่ฉอด

อย่าไปยึดติดตำแหน่งแค่หัวโขน พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา เปิดใจสละเก้าอี้พร้อมชี้แจงเกี่ยวกับกรณี พี่เล็ก-บุษบา ดาวเรือง เข้ามาดูแล GMM 25 และ เอ-ไทม์ มีเดีย แทน

พี่ฉอด และ เอส-วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย

กลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยทีเดียวสำหรับเรื่องที่ ต๊ะ-นารากร ติยายน อดีตผู้อำนวยการฝ่ายงานบริหารงานข่าวช่อง ONE 31 ได้ออกมาโพสต์ข้อความที่สั่นสะเทือนวงการบันเทิงว่า “ได้ยินมาว่าฟ้าผ่าที่ GMM 25” ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกมาหลายฝ่ายได้พุ่งเป้าไปที่ ดีเจพี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา แม่ทัพใหญ่แห่ง GMM 25 และ เอ-ไทม์ มีเดีย ซึ่งทันทีที่มีข่าวออกมาเจ้าตัวก็ได้ออกมาเบรคข่าวทันที ก่อนจะมีการเปิดเผยเรื่องราวอย่างละเอียดในวันจันทร์ที่ 26 มี.ค. 2561

พี่ฉอด ออกมาอธิบายถึงเรื่องราวในงานบวงสรวง 2 ละครใหม่

หลังจากที่บรรดาผู้สื่อข่าวตั้งตารอคอยมากว่า 2 วัน ล่าสุดพี่ฉอด และ เอส – วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องราวดังกล่าวในงานบวงสรวงละครเรื่อง เงา และ ทีมล่าทรชน โดยพี่ฉอดชี้แจงว่ามีการปรับโครงสร้าง โดยตำแหน่งใหม่พี่ฉอดเป็นรองประธานกรรมการ นั่นก็คือเป็นรองจากคุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ในส่วนตำแหน่งเดิมนั้น พี่เล็ก-บุษบา ดาวเรือง ซึ่งเป็นซีอีโอกลาง จะเข้ามาดูแลโดยอัตโนมัติตามตำแหน่ง

“เรามีการปรับเรื่องโครงสร้างต่างๆ เนื่องจากจะมีกลุ่มผู้เข้ามาถือหุ้นได้เข้ามา ตัวพี่ฉอดในช่วงหลังใช้เวลากับงานโอเปอร์เรชั่นเยอะมาก ขณะเดียวกันได้ตระหนักว่าความสำคัญที่สุดของธุรกิจบันเทิงในวันนี้คือเรื่องของคอนเทนต์ ซึ่งถือเป็นบทบาทที่สำคัญที่สุดของพี่ที่ได้รับมอบหมาย อย่าไปคิดเรื่องตำแหน่ง มันเป็นเรื่องหัวโขน ส่วนจะถูกแขวนหรือไม่ถูกแขวนต้องรอดูที่ผลงาน ถ้าพี่โดนแขวนจริงๆ ก็คงนั่งอยู่เฉยๆ ไม่มีงานออกมา”

พี่ฉอด
งานบวงสรวงละครเรื่อง เงา และ ทีมล่าทรชน
พี่ฉอด
งานบวงสรวงละครเรื่อง เงา และ ทีมล่าทรชน

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรกับข่าวค่อนข้างแรงที่ออกมา เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้บริหารคนเก่งกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องบริษัทระหว่างที่กำลังทำงานอยู่ ยังไม่ได้บอกใครๆ แต่ก็มีข่าวออกมาก่อน”

ทั้งนี้เมื่อถามว่ารู้สึกใจหายไหมเพราะสร้างมาเกือบ 20 ปี ทั้ง GMM 25 และ เอ-ไทม์ มีเดีย ในเรื่องนี้ พี่ฉอดกล่าวว่า“ที่คุยกับคุณไพบูลย์ จริงๆ แล้วมันไม่มีอะไรที่เป็นของเราด้วยการผูกติดไปตลอดชีวิต พี่ฉอดเป็นคนสร้างเอ-ไทม์ มีเดีย ทำกรีนเวฟ และทำคลับฟรายเดย์มา ทุกคนก็รู้ว่าพี่เป็นคนเริ่มต้น แต่ส่วนการทำงานต่อไปมันอยู่กับพี่ไม่ได้ ถ้าพี่ตายไปแล้วกรีนเวฟ เอไทม์ต้องตายตามเหรอ มันไม่ได้ค่ะ มันต้องมีคนรับช่วงต่ออยู่แล้ว แต่ทุกคนก็จำได้ว่าพี่สร้างขึ้นมา การทำงานจึงต้องเดินหน้าต่อไป พี่ก็ยังอยู่ในตึก น้องๆ ปรึกษาได้ตลอดไม่ได้ไปไหน ยังคอยช่วยเหลือกัน”

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่า 20 ปี มีความผูกพันหรืออาลัยอาวรณ์บ้างหรือเปล่า? พี่ฉอดกล่าวว่า “หนูอย่ามาดราม่าใส่สิ อย่างที่บอกเราไม่ได้ไปไหน ถ้าสมมุติวันนี้พี่เดินออกไป พี่คงเสียดาย เสียใจ แต่เราไม่ได้ไปไหน อย่ามาดราม่าใส่ฉัน (หัวเราะ) ฉันไม่ได้เล่นคลับฟรายเดย์”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up