‘โป๊ป’ ไร้แรงกดดัน พร้อมยอมรับหาก ‘รักออกฤทธิ์’ ไม่ดังเท่า ‘สามีตีตรา’

“ละครหลายเรื่องที่ผ่านมาของผมส่วนมากเป็นดราม่าใช้พลังเยอะ แต่สำหรับเรื่อง ‘รักออกฤทธิ์’ บอกเลยว่าเป็นตัวเองสุดๆ แล้ว เพียงแต่ต้องไปเรียนการแสดงเพิ่ม เพื่อทิ้งคาแรกเตอร์เดิมให้หมด ก็ค่อนข้างท้าทายครับ”

จากที่เคยเล่นแต่บทคนดี เป็นสุภาพบุรุษ มาคราวนี้พระเอกหนุ่ม ‘โป๊ป- ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ’ ขอพลิกบทบาทสุดขั้วในละครเรื่อง ‘รักออกฤทธิ์’ ซึ่งหนุ่มโป๊ปดูจะแฮปปี้เป็นพิเศษที่ได้เปลี่ยนแนวเป็นคอเมดี้ ส่วนกระแสตอบรับจะเป็นอย่างไรต้องถามเจ้าตัว

“ละครหลายเรื่องที่ผ่านมาของผมส่วนมากเป็นดราม่าใช้พลังเยอะ แต่สำหรับเรื่อง ‘รักออกฤทธิ์’ บอกเลยว่าเป็นตัวเองสุดๆ แล้ว เพียงแต่ต้องไปเรียนการแสดงเพิ่ม เพื่อทิ้งคาแรกเตอร์เดิมให้หมด ก็ค่อนข้างท้าทายครับ ได้ปลอมตัวด้วย เดี๋ยวเป็น คนแก่ ผู้หญิง กะเทย เตะต่อย ยิงปืน บู๊ล้างผลาญ บางทีก็เล่นมายากลเสกนั่นนี่ เรียกว่าเล่นเรื่องนี้เรื่องเดียวผมได้ทำครบหมดทุกอย่าง เกรียนเต็มที่ ไม่มีมานั่งห่วงลุค และได้ออกแบบการเล่นแอ๊คติ้งเองด้วย อย่างตอนซ้อมแรกๆ ก็เล่นตามบท แต่พอเล่นจริงแอบมีนอกบทสอดแทรกมุกตลกเข้าไปเองบ้าง

“หลังจากออนแอร์ไปกระแสตอบรับโอเคมากครับ ได้คำชมว่าเล่นตลกดี ขณะเดียวกันก็โดนจับตามอง เพราะที่ผ่านมาเล่นบทไหนก็ดังทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็น ‘นัท’ ในละคร ‘ดอกส้มสีทอง’ ที่มีคนรู้จักมากขึ้นระดับหนึ่ง พอมาละครเรื่อง ‘คุณชายปวรรุจ’ ผมคิดว่าเป็นบทที่ทำให้คนรู้จักเราได้มากที่สุดแล้ว จนมาถึงบท ‘พิศุทธิ์’ กลายเป็นว่าคนชอบมากกว่าเดิมอีก แล้วเรื่องนี้กับบท ‘โจ’ จะดังหรือเปล่า แรกๆ แอบหวั่นกลัวคนดูรับไม่ได้เหมือนกัน (หัวเราะ)

“แต่ผมไม่เอาสิ่งเหล่านี้มากดดันตัวเอง ไม่ได้คาดหวังว่าต้องดังเหมือน ‘สามีตีตรา’ ละครเป็นคนละแนวกันด้วย เรื่องนี้เป็นคอเมดี้ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย อยากให้ลองเปิดใจดูผมในหลายๆ บทบาท เป็นเครื่องช่วยพิสูจน์ได้เหมือนกันว่าเราสามารถเข้าถึงบทบาทดีขนาดไหน เพราะการเป็นนักแสดงสำหรับผมคือ ไม่ใช่มาเล่นๆ หรือทำไปวันๆ แต่ละซีนผมต้องตีความว่ามีที่มาอย่างไร แม้แต่ฉากเล็กแค่ไหน ผมไม่เคยแสดงไปโดยไม่รู้อะไร ซึ่งผมเชื่อว่าคนดูจะรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของเรา

“อยากให้แฟนๆ ช่วยเป็นกำลังให้ด้วยนะครับ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up