ดูเป็นตัวอย่าง “เกาหลี Brothers” วิจารณ์นักแสดงสาวไทย ทำเชิงสร้างสรรค์น่าดูก็ทำได้

#โตแล้วแรดได้ ยังคงเป็นกระแสดังมาแรงจนถึงวันนี้จากค่ำคืนที่ผ่านมา เมื่อ 2 สาว หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข และทริปแท็ป มาเป็นพิธีกรนั่งเมาส์คู่กันในรายการโตแล้วแรดได้ทางช่อง Youtube

และที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงสองสาวในแง่ลบ รวมถึงคนดังภาพลักษณ์ดี อาทิ โอปอล์-ปาณิสรา, คุณครูลูกกอล์ฟ เจ้าของสถาบันสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ANGKRIZ, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ ลงมาร่วมสอนถึงการประพฤติตัวที่ดี การเคารพและให้เกียรติต่อผู้อื่นนั่นสำคัญ เกิดจากกรณีสองสาวได้นั่งวิพากษ์วิจารณ์ถึงภาพลักษณ์ของศิลปินเกาหลีชื่อดังไปในทางเสียๆ หายๆ โดยไม่ก่อประโยชน์ใดๆ ใน Ep.3 ตอน นินทาโอปป้า ก่อนภายหลังจะออกมาอัดคลิปวิดีโอขอโทษต่อพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งการว่ากล่าวถึงศิลปินเกาหลีชื่อดังนี้เป็นเคสสอนว่า ไม่ใช่เฉพาะศิลปินเกาหลีชื่อดังที่ว่าได้ แต่คนทั่วไป หรือแม้แต่เพื่อนสนิท เราก็ไม่มีสิทธิไปว่ากล่าวเขาเพียงเพราะมองว่าเป็นเรื่องสนุกปาก ตลก ขำขัน

หากพูดโดยรวม การนั่งวิจารณ์นั้นสามารถทำได้ ถ้าหากวิจารณ์เชิงสร้างสรรค์แล้วก่อประโยชน์ ได้นำไปพัฒนาสิ่งนั้นๆ ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งก่อนจะวิจารณ์สิ่งใด การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคนนั้น สิ่งนั้นว่า เขาเป็นใคร ทำผลงานอะไรไว้บ้าง ก็ย่อมเป็นพื้นฐานสำคัญที่หลายคนต้องคำนึง เพราะอยู่ดีๆ จะลุกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย ผลลัพธ์ที่สวนกลับมาก็ย่อมเกิดกระแสแง่ลบมากกว่าแง่บวกเช่นกรณีหญิงแย้-ท็อปแท็ป และถ้าอยากให้รายการใหม่ติดกระแสเป็นที่พูดถึง การสร้างกระแสแรงๆ ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี แต่การทำคอนเท้นต์ เนื้อหาสาระรายการให้ดี มีประโยชน์ ก็สามารถทำให้คนติดตามได้

วันนี้ แพรวดอทคอม เลยขอยกตัวอย่างรายการทาง Youtube อย่าง เกาหลี Brothers ที่มีสองหนุ่มเกาหลีมานั่งพูดถึงเรื่องต่างๆ โดยตอนที่นำมานี้เป็นตอนที่สองหนุ่มเกาหลีพูดถึงนักแสดงสาวไทย โดยนำภาพนักแสดงสาว 2 คนมาเปรียบเทียบมาชอบใครมากกว่า เพราะอะไร ซึ่งในลิสต์รายชื่อที่พวกเขาพูดถึงมีทั้ง อั้ม-พัชราภา, ชมพู่-อารยา, ใหม่-ดาวิกา, มิน-พีชญา, มิ้นต์-ชาลิดา, หนูนา-หนึ่งธิดา, นุ่น-วรนุช ฯลฯ โดยคลิปนี้ยอดผู้ชมอยู่ที่หลัก 580,332 วิว (บันทึกวันที่ 6 ธ.ค.60) ซึ่งสิ่งที่ทำให้คลิปนี้มีแฟนๆ เกาหลี รวมถึงแฟนๆ ชาวไทยติดตามคือ สองหนุ่มโอปป้าคือ ยุน (เสื้อขาว) และ Alex (เสื้อขาวใส่เสื้อกั๊กลาย) วิจารณ์ถึงนักแสดงสาวไทยไปในเชิงสร้างสรรค์ มีการทำการบ้าน ติดตามผลงานจริง เช่นรู้ว่า นุ่น-วรนุชมีผลงานละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า, หนูนา มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง กวนมึนโฮ หรือแม้แต่การเคยเจอ อั้ม-พัชราภา ตัวจริงแล้วเกิดความประทับใจต่อการเทคแคร์แฟนคลับ ยิ้มแย้มให้แฟนคลับเข้ามาถ่ายรูป ก็เป็นสิ่งที่พวกเขาบันทึกและนำมาเล่าต่อในคลิปวิดีโอนี้

ผลงานสร้างสรรค์ทำให้คนติดตามเยอะ สามารถทำหลายอย่างมาก หวังว่ากรณีนี้จะทำให้หลายคนคำนึงถึงการเคารพและให้เกียรติคนอื่นมากยิ่งขึ้น รวมถึงเคารพต่อตัวเราเอง จะได้โตไปแบบมีคุณภาพและมีคุณค่า

คลิปวิดีโอรายการ เกาหลี Brothers

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ที่มาและภาพ: [เกาหลี Brothers]คนเกาหลี จะมาเลือกดาราไทยที่ชอบ!!!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up