มากกว่าการช่วยเหลือการแพทย์ ก้อย-รัชวิน ตัวแทนรักจริง ดูผู้หญิงให้ดูตอนลำบาก

ยอดเงินบริจาคทะยานสู่ตัวเลข 165,335,835.62 บาท (อัพเดทวันที่ 10 พ.ย.60 เวลา 15.18 น. มอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า) และยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับโปรเจ็กต์ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่มีนักร้องนำวงร็อคชื่อดัง ตูน บอดี้แสลม หรือ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย เป็นผู้นำการวิ่งมาราธอนเพื่อหารายได้ช่วยเหลือวงการแพทย์ โดยตั้งเป้าวิ่งจากสุดเขตแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา มุ่งสู่เหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จากวันแรกสู่การวิ่งในวันนี้ นับเป็นระยะเวลา 8 วันแล้ว ซึ่งการวิ่งยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ และปรากฎการณ์การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ก็ทำให้ชื่อและเรื่องราวของ ตูน บอดี้แสลม ถูกเสิร์ชในอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก รวมไปถึงเรื่องราวความรักของตูนกับ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่คบหากันมานานถึง 7 ปี ที่คอยวิ่งอยู่ข้างๆ ตูนมาตั้งแต่วันแรก จนได้รับการพูดถึงในทางชื่นชม รวมถึงนับถือในสิ่งที่ทั้งคู่ได้ร่วมกันทำเพื่อสังคม

หลายคนอาจจะเคยได้ยินประโยคสุดคลาสสิคของการเลือกชีวิตคู่ว่า “ดูผู้ชายให้ดูตอนสบาย ดูผู้หญิงให้ดูตอนลำบาก” ซึ่งถ้าหากใครยังไม่เห็นชัดเจนในด้านผู้หญิง ก้อย-รัชวิน ผู้หญิงคนนี้เป็นตัวแทนที่ทำให้เห็นได้ว่า เธอพร้อมอยู่กับชายที่รักตลอดไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็จะไม่ยอมทิ้งกัน และนอกเหนือจากก้อยจะโชคดีที่มีตูนแล้ว ในทางกลับกันคงไม่ปฏิเสธว่า ตูนก็โชคดีที่มีก้อยด้วย ซึ่งการวิ่งในระยะทางที่มากขนาดนี้ก็ถือเป็นเรื่องยากของสาวร่างเล็กอย่างก้อยเหมือนกัน

สำหรับใครที่ติดตามคู่นี้มาตลอด ในช่วงก่อนเริ่มเดินทางไปวิ่งที่จุดสตาร์ท อ.เบตง จ.ยะลา ตูนได้พาสาวก้อยซ้อมวิ่งตามสวนสาธารณะเพื่อวอร์มร่างกายก่อนด้วย ซึ่งการลงสนามจริงไม่เพียงแต่จะเจอสภาพอากาศที่ทั้งร้อน ฝนตก หรือหนาวเท่านั้น แต่ยังต้องสู้กับสภาพจิตใจด้วย และแน่นอนว่า กำลังใจจากผู้คนทั่วประเทศที่ส่งให้ ตูน-ก้อย ก็เป็นยาชั้นดีที่ทำให้ทั้งคู่ต่อสู้ โดยตูนนั้นได้เผยว่า ไม่อยากให้ใครมองเขาว่าเป็นฮีโร่ เพราะฮีโร่จริงๆ คือหมอ พยาบาล ที่คอยดูแลรักษาผู้คนมาตลอดหลายปี ซึ่งการวิ่งครั้งนี้ยังทำให้ทีมแพทย์ ทีมพยาบาลมีกำลังใจในการรักษาผู้คนต่อไปด้วยเช่นกัน

แพรวดอทคอม เลยขอนำข้อความน่ารักระหว่าง ก้อย-ตูน ที่คอยอยู่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอดมาให้ได้ชมกัน เห็นแล้วก็ประทับใจกับเรื่องราวของทั้งคู่จริงๆ

“ตราบใดที่พี่ไม่เหนื่อย หนูก็ไม่เหนื่อย
ตราบใดที่พี่มีความสุข หนูก็มีความสุข
และถ้าตอนไหนพี่เหนื่อย ก็แค่หันมาข้างๆ
หนูจะคอยเติมพลังให้
เพราะสิ่งเดียวที่หนูอยากได้
คือ “รอยยิ้ม” ของพี่ ในทุกๆวัน …”
-ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ-

ด้าน ตูน บอดี้แสลม เคยพูดขอบคุณกำลังใจคนสำคัญเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาเช่นกัน

“ผมไม่ค่อยโรแมนติกอย่างใครเขา…ไม่ชอบพูดมาก พูดเยอะเลอะเทอะ…
แค่รู้สึกว่าอยากทำให้เห็นมากกว่า…เคยโดนว่าอยู่เสมอว่าไม่ค่อยให้ความสำคัญ…
จนมาถึงวันนี้…เป็นเวลากว่าหกปีที่รู้จักและคบกันมา…
แค่อยากขอบคุณ @rachwinwong มากๆ ที่คอยอยู่ข้างกัน
และเป็นมากกว่ากำลังใจที่สำคัญที่สุด…ในทุกๆ “ก้าว” ของชีวิต :)”
– ตูน บอดี้แสลม- 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @rachwinwong @artiwara @joy_km9 @ahakorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up