เชอรี่ – เข็มอัปสร บรรจงวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 และสมเด็จย่า ประมูลหารายได้

แรกเริ่มดีเช่นไร ปัจจุบันก็ยังคงดีเช่นนั้น สำหรับนางเอกสาว เชอรี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ ที่นอกจากจะลุยสร้างฝายชะลอน้ำช่วยเหลือชาวบ้านและประเทศไทยให้ดีขึ้น ล่าสุดเธอยังได้บรรจงวาดพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อประมูลหารายได้นำไปช่วยเหลือสภากาชาดไทย

โดยวันนี้ (11 ต.ค. 60) นางเอก เชอรี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ ได้ร่วมเชิญมางาน “พ่อสอนให้…ให้” เพื่อร่วมกันประมูลพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งเป็นผลงานวาดโดยฝีมือสาวเชอรี่เอง ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ห้องอาร์ซีบี แกลลอเรีย เวลา 14.00 น. โดยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 9,999 บาท และจะนำรายได้จากการประมูลครั้งนี้ไปมอบให้แก่สภากาชาดไทย

สำหรับผลงานวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ของเชอรี่นี้ ชื่อว่า “รัก” โดยเธอได้เผยว่า “เชอรี่เห็นความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่และลูก ในหลวงรัชกาลที่ 9 แสดงความรักต่อสมเด็จย่าเยี่ยงสามัญชนธรรมดา ในขณะที่สมเด็จย่ามอบความรักและเลี้ยงดูพระองค์ให้เป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ งดงามเกินกว่าคำว่าสมบูรณ์แบบ ความรักภักดีที่เชอรี่มีต่อทั้งสองพระองค์ ความรักที่ได้ทำในสิ่งที่สืบสานปณิธานของทั้งสองพระองค์ และสุดท้ายเชอรี่รักภาพวาดนี้มาก แต่เห็นว่าเหมาะสมกับโครงการนี้ ‘พ่อสอนให้…ให้’ เราต้องหัดที่จะเรียนรู้ในการให้…ให้มากขึ้น แม้จะต้องสละในสิ่งที่รักและหวงแหน แต่ถ้ามันจะเป็นประโยชน์ยิ่งขึ้นต่อผู้อื่น จากรายได้ในการประมูลผ่านสภากาชาดไทย ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ” (IG @cherrykhemupsorn)

นอกจากนี้ภายในงานยังมีภาพวาด “บ้านที่พ่อสร้าง” ผลงานภาพวาดของอาจารย์วิเชียร วงศ์ศุภลักษณ์ ร่วมด้วย โดยการประมูลภาพของทั้งสองท่านครั้งนี้นอกจากจะเป็นการช่วยบำรุงสภากาชาดไทยแล้ว ยังเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วย อีกทั้งยังได้เปิดนิทรรศการศิลปะ ชุด “พ่อสอนให้…ให้” ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ห้องอาร์ซีบี แกลลอเรีย ตั้งแต่วันที่ 11 – 23 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

พูดได้ว่าสาวเชอรี่เป็นผู้ให้คนเดียวยังไม่พอ คนไทยยังร่วมเป็นผู้ให้โดยไม่จำกัดสิ่งใดได้อีกด้วย ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ชวนยิ้มปลื้มปริ่มเลยละ…

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @cherrykhemupsorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up