เมื่อ ‘น้องณัชชา’ ประกบ ‘นก ชลิดา’ กลายเป็น‘คู่หูมหัศจรรย์’ วันทำกับข้าว

“ต้องบอกว่าน้องณัชชาเป็นเด็กคิวทองมาก เพราะเลิกเรียน ต้องเรียนพิเศษ เรียนเปียโน และต้องมีวันที่มาทำพิธีกรรายการ ‘เอเชียคอนเน็คท์’ ช่อง 3 เสาร์-อาทิตย์มีเรียนพิเศษอีก แต่พอติดต่อไป คุณแม่น้องณัชชาเซย์เยสทันที เพราะลูกอยากเรียนทำอาหารอยู่แล้ว จึงเป็นการทำหน้าที่พิธีกรรายการอาหารร่วมกันที่เอ็นจอยและสนุกมาก”

หลังจากทำรายการ ‘ลิฟวิ่งอินเชป’ มานานกว่าเก้าปี ถึงเวลาที่ผู้จัดและพิธีกรเซเลบริตี้ — นก ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ ได้วลาปรับรูปแบบรายการใหม่ จึงเป็นที่มาของการคว้าคิวทองของเด็กน้อยมหัศจรรย์พูดได้ห้าภาษา ‘น้องณัชชา’

ลูกสาวตัวน้อยของอดีตหนุ่มแพรวและผู้ประกาศข่าว ‘บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์’ มาเป็นพิธีกรร่วมในช่วง ‘Young Chef’ ผู้จัดคนสวยเล่าให้ฟังว่า

“ต้องบอกว่าน้องณัชชาเป็นเด็กคิวทองมาก เพราะเลิกเรียน ต้องเรียนพิเศษ เรียนเปียโน และต้องมีวันที่มาทำพิธีกรรายการ ‘เอเชียคอนเน็คท์’ ช่อง 3 เสาร์-อาทิตย์มีเรียนพิเศษอีก แต่พอติดต่อไป คุณแม่น้องณัชชาเซย์เยสทันที เพราะลูกอยากเรียนทำอาหารอยู่แล้ว จึงเป็นการทำหน้าที่พิธีกรรายการอาหารร่วมกันที่เอ็นจอยและสนุกมาก เพราะนกต้องสอนน้องณัชชาทำอาหาร จะมายืนนิ่งๆสวยๆไม่ได้ อยู่กับเด็กต้องแอคทีฟ วิ่งไล่จับกันบ้าง บางครั้งต้องทั้งร้องเล่นเต้นรำไปกับเขา เหมือนนกนั่งไทม์แมชชีนกลับไปเป็นเด็กห้าขวบอีกครั้ง เพื่อเล่นกับเขา ทำให้รายการดูมีสีสัน และสนุกไปด้วยกัน ที่สำคัญคือฝีมือทำอาหารของน้องณัชชา เข้าขั้นอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว นอกจากจะกินเองในรายการแล้ว ยังขอเก็บกลับบ้านไปฝากน้องอีกสองคนด้วย (หัวเราะ) แต่ดูเหมือนคุณแม่บอกว่า ไม่ค่อยถึงน้องเท่าไหร่ เพราะน้องณัชชากินหมดตั้งแต่ในรถแล้ว ขนมชิ้นไหนเขาทำสวย ขอเก็บไปฝากคุณพ่อ จนคุณพ่อน้องเขาขอบคุณนก ที่เป็นเจ๊ดันลูกเขา และทำให้คุณพ่อเองก็ได้ค้นพบอีกความสามารถหนึ่งของน้องณัชชา โดยที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า ลูกเขาเจิดจรัสในการทำอาหาร

การที่เด็กได้ฝึกทำอาหารเท่ากับเป็นการฝึกให้เขาใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่ไปพร้อมกัน รวมทั้งเป็นการฝึกให้เขาเรียนด้วยการเล่น เพื่อที่เมื่อเล่นแล้วจะได้เกิดการเรียน เพราะถ้าเขารู้สึกสนุกกับสิ่งที่ทำ สมองจะจดจำอารมณ์ตอนนั้นได้ ทำให้เกิดประโยชน์ต่อพัฒนาการเด็ก ทำให้เขาเติบโตอย่างมีความสุข ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรารู้ว่า เด็กห้าขวบสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะดูเหมือนคุณนกจะได้พิธีกรคู่หูคนใหม่ประดับวงการก็งานนี้แหละค่ะ

เรื่อง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up