สักครั้งกับการได้สวมชุดเจ้าสาวของ Vatit Itthi

“เอกลักษณ์ของเราคือ ต้องมีงานแฮนด์เมด ซึ่งเกิดจากการครีเอท หรือทดลองทำเล่นๆ และพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ คิดอะไรออกก็ทำ จนกลายเป็นงานแฮนด์เมดที่หลากหลาย วทิตชอบเทคนิคการตัดเย็บอิทธิชอบงานสามมิติ หรืองานดิบๆ เมื่อนำมาผสมผสานกันแล้วดูสวยดี”

พวกเขาคือ คู่หูพาร์ทเนอร์ดีไซเนอร์คนไทย ที่ไปโด่งดังฝั่งอเมริกา ก่อนกลับมาสร้างปรากฏการณ์ชุดเจ้าสาว ที่ผู้หญิงอยากสวมใส่ในวันสำคัญของชีวิตมากที่สุดยุคนี้


Elegance แต่ Simple
ถ้าถามว่าสไตล์ชุดเจ้าสาวของ Vatit Itthi เป็นแบบไหน เพราะอะไรเจ้าสาวหลายคนอยากใส่ชุดที่ตัดโดยฝีมือเขา ทั้งคู่จึงช่วยกันอธิบายตัวตนในงานออกแบบของพวกเขาว่า

“ชุดแต่งงานของวทิต-อิทธิ ประกอบไปด้วยความเรียบ ความคลีน ความไม่เพอร์เฟ็คท์เล็กๆ น้อยๆ และสัมผัสของงานแฮนด์เมดที่มีรูปแบบหลากหลาย โดยดูจากบุคลิกเจ้าสาว ความคลีน ช่วยให้เราเห็นบุคลิกภาพของผู้สวมใส่ได้ชัดเจน มองเห็นความเป็นผู้หญิงและสไตล์ชัดขึ้น เพราะเสื้อผ้าไม่ใช่แค่สิ่งที่เห็นด้วยตา แต่คือสิ่งที่มาประกอบให้คนนั้นแสดงตัวตนของเขาออกมา

“เอกลักษณ์ของเราคือ ต้องมีงานแฮนด์เมด ซึ่งเกิดจากการครีเอท หรือทดลองทำเล่นๆ และพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ คิดอะไรออกก็ทำ จนกลายเป็นงานแฮนด์เมดที่หลากหลาย วทิตชอบเทคนิคการตัดเย็บอิทธิชอบงานสามมิติ หรืองานดิบๆ เมื่อนำมาผสมผสานกันแล้วดูสวยดี เช่น บางชุดเรียบมาก เราอาจทำเป็นเชือกผูกกันคล้ายริ้บบิ้นอยู่ข้างหลัง หรือถ้าทำเป็นโบ อาจเป็นโบพับๆ ที่ดูเป็นแฮนด์เมด หรือใช้เทคนิคทำดอกไม้ด้วยผ้า ทำทีละดอก หลายไซส์ผสมกัน แปะเรียงลงไป เหมือนเป็นกอดอกไม้จริงๆ

หรือมีทวิสต์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ดูพิเศษขึ้น หรือการนำผ้าซีทรูมาจับเดรปจากซ้ายไปขวาในแบบที่ไม่เพอร์เฟ็คท์ โดยไม่มีตะเข็บ บางอย่างใส่พลีทลงไปเพื่อเบรคงานจับเดรปที่ดูหวานๆ ให้ดูไม่หวานมาก หรือใส่ลูกไม้ทริมลงไป ด้วยความที่พวกเราขี้เบื่อ เพราะฉะนั้นก็จะคิดทำนั่นนี่ที่เป็นรายละเอียดของชุดเจ้าสาวไปเรื่อยๆ”

เรื่อง : ดั๊มพ์ ภาพ : วรสันต์ ทวีวรรธนะ

เหตุใดเจ้าสาวคนดังต่างก็อยากใส่ชุดแต่งงานของ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up