แม่เก่งจริงๆ “ชมพู่” ไม่เอาพี่เลี้ยง พ่อน็อตยอมตามใจ สะดวกดูแลน้องแฝดเอง

อายุครรภ์ 7 เดือนแล้ว แต่ยังรับงานอยู่เรื่อยๆ สำหรับสาว “ชมพู่ – อารยา” โดยเมื่อเร็วๆนี้เธอเพิ่งอวดโฉมบนพรมแดงในงาน “เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันนัล ฟิล์ม เฟสติวัล 2017” ทั้งที่ท้องใหญ่โตแล้ว แต่ความสวยและสง่าของขุ่นแม่ยังเรียกแสงแฟลชได้รัวๆ เหมือนเดิม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา “ชมพู่” ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรกหลังจากที่เดินทางกลับมา โดยเธอเผยว่าตอนนี้ก็ยังรับงานกรุบกริบ โดยคิวสุดท้ายที่วางไว้คือช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ส่วนครรภ์ 7 เดือนที่มีน้องแฝดอยู่นั้นสุขภาพดี แถมรู้สึกอุ้งเชิงกรานแข็งแรง เพราะได้ออกกำลังกายอย่างถูกวิธีจากผู้เชี่ยวชาญด้วย

“ชมพู่” ให้สัมภาษณ์

“พี่น็อต” ว่าอย่างไรบ้างที่ ”ชมพู่” ยังรับงานอยู่?

“เขาไม่ได้ว่าอะไร เพราะเขารู้ว่าเรารู้ข้อจำกัดของตัวเอง แต่ด้วยตัว “ชม” เองก็รู้ว่าถ้าอายุครรภ์มากกว่านี้ก็ไม่อยากเป็นภาระใคร เพราะมันจะทุลักทุเลนิดนึง แค่ตอนนี้ไปไหนมาไหน คนก็แทบจะอุ้มกันไปอยู่แล้ว

“งานตอนนี้ก็จะค่อยๆน้อยลงเรื่อยๆจนประมาณเดือนกรกฎาคม แต่จากช่วงนี้ไป ‘ชม’ ก็ไม่ค่อยมีอะไรแล้ว ส่วนในรายการ ‘3 แซ่บ’ ‘พี่นิด – อรพรรณ’ บอกว่าจะลาเมื่อไหร่ก็ได้นะ แต่ ‘ชม’ บอกว่าขอดูไปเรื่อยๆแล้วกัน เพราะจากที่เราเคยคิดว่ามันจะไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่ายังสบายตัวอยู่ ก่อนหน้านี้ตอนแรก ‘ชม’ คิดว่าจะไม่ไหวแล้ว แต่จริงๆมันก็ยังไหวอยู่นะ

“ในส่วนของคิวงานนั้น คิวสุดท้ายเลย ไม่รวมรายการ ‘3 แซ่บ’ ก็ประมาณกรกฎาคม ลงไว้วันสุดท้ายประมาณ 20 กว่าๆ แต่ว่าไม่ใช่งานที่ออกมาเจอคน แค่นั่งถ่ายแบบ เบามากๆ และยังเหลือโฆษณาบางตัวที่ยังต้องถ่ายกันอยู่ ไม่ใช่งานเกี่ยวกับคุณแม่ค่ะ เป็นงานเก่าๆนี่แหละ ติดพุงกันไป เรื่องเวลาและไทมิ่งของการออนแอร์ไม่ได้ถึงกับสู้ตาย เพราะว่าตอนนี้อาทิตย์นึง ‘ชม’ ทำแค่ประมาณ 2 – 3 วัน และก็จะไม่รับงานเช้า เพราะว่าเรื่องการนอนมีผลมาก พอรู้ว่าต้องตื่นเช้าจะเครียด นอนไม่หลับเลย เพราะปกติคนท้องจะหลับไม่ค่อยสนิทอยู่แล้ว อาศัยว่านอนหลายชั่วโมง”

“ชมพู่ – อารยา” ท้อง 7 เดือน

เมื่อเร็วๆนี้ไปงาน “เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันนัล ฟิล์ม เฟสติวัล 2017” เป็นอย่างไรบ้าง?

“ถ้าเทียบกับ ‘คานส์’ ถือว่าเบากว่ามาก ทั้งเรื่องของความกดดัน ความเครียดต่างๆ เพราะมันเป็นทริปสั้นๆ และจริงๆงานมันคือแค่คืนเดียว ‘ชม’ เองก็ไม่ได้อัพเดตหรือติดตาม เพราะเข้าเว็บจีนไม่เป็น ก็เลยไม่รู้ว่ายังไง แต่โชคดีด้วยที่ทีมงานเราดี คือทุกคนก็เต็มที่ และเราไปกับทีมที่เราคุ้นเคย แต่ก็มีปัญหาเหมือนกัน เพราะคนท้องก็คือคนท้อง แต่เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด แต่ก็รู้ว่าถ้างานลักษณะพรมแดง เซี่ยงไฮ้ก็พรมสุดท้ายแล้วจริงๆ เพราะว่าข้อจำกัดเรื่องสรีระเรา   เลทไปกว่านี้ไม่รู้จะใส่อะไรแล้วจริงๆ

“ที่โน่นดาราไทยคนอื่นไม่ได้เจอเลย แต่ว่าเห็นมีคนไทยเดิน จะเป็นลักษณะทีมงาน แต่ไม่ได้เจอน้องๆคนอื่น อาจจะช่วงคิวไม่ตรงกัน เพราะของเขาค่อนข้างเป็นระบบมาก จะมีคิวว่าคนนี้ๆ ช่วงเวลานี้ๆ ไม่ใช่แบบไปถึงเมื่อไหร่ก็เดิน”

ยังออกกำลังกายอยู่ไหม?

“เรื่องออกกำลังกายหายกังวลได้ค่ะ จริงๆถ้าเราทำให้ถูกต้อง ถูกวิธี มันก็เป็นทางเลือกที่ดีนะ และชมก็รู้สึกว่า ‘ชม’ ไม่ค่อยซัฟเฟอร์เรื่องปวดหลังปวดขา แม้ว่าตอนนี้ ‘ชม’ ยังนอนหงายอยู่เลย ทั้งที่คนท้องบางคนเขาต้องตะแคงกันตั้งแต่อายุครรภ์ยังไม่มาก เพราะมันตึงและอึดอัด แต่ตอนนี้ ‘ชม’ สบายตัวมาก  ออกเบาๆ เล่นคลาสไพรเวต ส่วนมากก็จะชั่วโมงนึง การใช้แรงจริงๆก็ประมาณ 30 – 45 นาที ที่เหลือก็จะเป็นเรื่องของการยืดกล้ามเนื้อและให้โฟกัสกล้ามเนื้อที่คุณแม่ต้องใช้เป็นพิเศษ ช่วงเชิงกรานหรือต้นขา เพราะเราต้องรับน้ำหนัก ‘พี่น็อต’ ไม่ค่อยห่วงค่ะ เพราะก็รู้ว่า ‘ชม’ เนิร์ดพอสมควร ศึกษาเยอะมาก แล้วก็ไม่ค่อยจะอะไรเท่าไหร่ แต่ว่าก็อาจจะมีเรื่องเดินอะไรอย่างนี้ที่ค่อนข้างจะห่วง แต่ก็ไม่มีการวิจัยอะไรที่บอกว่าการเดินเยอะจะทำให้คลอดก่อนกำหนด คือไม่มีวิจัยชิ้นไหนในโลกที่บอกอย่างนั้น แต่ ‘ชม’ จะไปโฟกัสเรื่องออกกำลังกาย เพราะเวลาออกกำลังกายจะใช้กล้ามเนื้อในส่วนที่เราบริหารจริงๆ และเราก็จะถนอมร่าง

“เพราะฉะนั้นออกกำลังกายด้วยการเดินนั้นตัดทิ้งไปเลย ‘ชม’ ไม่ได้เน้นเดิน คือเหมือนกับว่าเวลาเราออกมาอย่างนี้ เราก็ใช้ชีวิตตามปกติ แต่อยู่บ้านเราก็ถนอมตัว บันไดไม่ขึ้น อย่างที่บอก พอไปออกกำลังกายเราก็ไปโฟกัสกับกล้ามเนื้อส่วนที่มันมีความจำเป็นต้องแข็งแกร่ง”

“พี่น็อต” ดูแลเป็นพิเศษ?

“ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ว่า ‘ชม’ จะกลับไปอัพเดตให้ฟังว่าที่นี่ดูแล ‘ชม’ ดีมาก แทบจะอุ้ม แทบจะประคองท้อง และเขาจะบังคับให้ ‘ชม’ ใส่นาฬิกาวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เพราะตอนนี้เรามีหัวใจ 3 ดวง เขาก็กลัวเราเหนื่อย พอย่างเข้าเดือนที่ 7 อีแม่จะเหนื่อยง่าย”

“ขุ่นแม่ชม” ร่าเริง ไม่มีเครียด

เครียดไหม?

“พยายามไม่คิดอะไรที่เป็นลบ แต่ตอนนี้คนก็เริ่มที่จะขู่แล้วว่าหายนะจริงๆมันจะเกิดขึ้นหลังคลอด เดี๋ยวจะไม่ได้หลับไม่ได้นอน แกจะไม่มีพี่เลี้ยงจริงๆเหรอ และทุกอย่างคูณสอง ถ้ามันไม่หลับพร้อมกัน มันไม่ตื่นพร้อมกัน มันไม่กินพร้อมกัน เท่ากับว่าแกไม่ได้นอนเลย แต่ ‘ชม’ ก็คิดว่าค่อยไปฟัดกับมันตอนนั้น เพราะยาย ‘ชม’ มีลูก 10 กว่าคน เขายังผ่านมาได้ และสมัยนั้นไม่ได้มีความรู้หรืออุปกรณ์อะไรที่ช่วยให้ชีวิตเราง่ายมากมาย เขาก็ผ่านมาได้”

เมื่อกี้เห็นบอกว่าจะเลี้ยงเอง ไม่จ้างพี่เลี้ยง?

“ตั้งใจอย่างนั้น เซอร์ปะ อาจจะในช่วงแรก เพราะ ‘ชม’ เองก็ไม่ได้รับละครอยู่แล้ว อีกอย่างเราก็มีย่ามียาย อาจจะมีพยาบาลที่เป็นรายวันมาช่วยเราเซตระบบ สุดท้ายถ้าเขาร้องก็คือต้องเป็นเราโอ๋ มันหิวเราก็ต้องเป็นคนให้นม เพราะฉะนั้นก็ต้องเรียนรู้เอง”

 

เรื่อง : SnowBlack

Praew Recommend

keyboard_arrow_up