เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส

หล่อเหลา จิตใจดี เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส แนวหน้าช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวยูเครน

account_circle
เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส
เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส

พบกับ เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส วัย 27 ชันษา แห่งราชวงศ์เยอรมัน ผู้ทรงหล่อเหลา แถมยังจิตใจดี ทรงเป็นอาสาสมัครร่วมกับ Interhelp เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวยูเครนที่เมืองเมดีกา ชายแดนโปแลนด์

นาทีนานาประเทศต่างซัพพอร์ตประเทศยูเครน หลายภาคส่วนให้การช่วยเหลือประชากรยูเครนจากการถูกรุกรานจากรัสเซีย โดยเฉพาะผู้ลี้ภัยที่ต้องหนีออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

หล่อเหลา จิตใจดี เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส แนวหน้าช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวยูเครน

 เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส

หนึ่งในนั้นที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจอย่างเต็มที่คือ เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส ทรงร่วมเป็นแนวหน้าในการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Interhelp เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในเมืองเมดีกา ซึ่งเป็น 1 ใน 3 จุดผ่านแดนหลักจากยูเครนเข้าสู่ โปแลนด์

 เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส

ไม่เพียงเจ้าชายไฮน์ริช จะทรงประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนมาช่วยเหลือชาวยูเครนแล้ว พระองค์ยังทรงมอบรถพยาบาลที่มีอุปกรณ์ครบครันพร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที ซึ่งรถพยาบาลคันนี้ถูกนำไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่เดินทางมาถึงเมืองเมดีกา

ทั้งนี้มีรายงานว่าองค์กร Interhelp ได้ช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กราว 25 คน ในที่นี้รวมแม่และหนูน้อย Lev วัย 3 สัปดาห์ ซึ่งลืมตาดูโลกได้เพียง 1 สัปดาห์ก่อนการบุกรุก ตามรายงานของสื่ออังกฤษเผย เจ้าชายไฮน์ริชตรัสว่า ได้ทรงมอบรถบัสให้กองกำลังแพทย์ของยูเครน เพื่อมุ่งหน้าไปช่วยเหลือชาวยูเครนที่ยังติดอยู่ในกรุงเคียฟ

 เจ้าชายไฮน์ริช โดนาทุส

สำหรับพระประวัติของเจ้าชายไฮน์ริช ทรงเป็นรัชทายาทแห่งเชาม์บวร์ค-ลิพเพอ ขุนนางที่ปกครองรัฐเยอรมันจนกระทั่งระบอบนี้ถูกยกเลิกไปหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 สิ้นสุดลง

เจ้าชายไฮน์ริช ทรงเป็นพระโอรสพระองค์ใหญ่ใน อเล็กซานเดอร์ เจ้าชายแห่งเชาม์บวร์ค-ลิพเพอ และ เจ้าหญิงมารี ลูอีเซอแห่งไซน์-วิทเกินชไตน์-แบร์เลอบวร์ค หรือ เจ้าหญิงลิลลี่ พระชายาพระองค์แรก ภายหลังทั้งคู่ได้หย่าร้าง หลังจากครองคู่กันมาเกือบทศวรรษตั้งแต่ปี 2536 ถึง 2545

เจ้าชายอเล็กซานเดอร์ และ มาห์กาเมห์ นาบี นักเปียโนชาวเปอร์เซีย

ในปี 2550 เจ้าชายอเล็กซานเดอร์ พระบิดาของพระองค์ได้ทรงแต่งงานใหม่อีกครั้งกับ “นัจยา อันนา โซกส์” โดยมีธิดาอีกสองคนคือ “เจ้าหญิงฟรีเดอริเก” และ “เจ้าหญิงฟิโลมีนา” อย่างไรก็ตาม พวกเขาหย่าร้างกันในปี 2561 จากนั้นเจ้าชายอเล็กซานเดอร์ทรงแต่งงานกับ “มาห์กาเมห์ นาบี” นักเปียโนชาวเปอร์เซีย 2 ครั้งในปี 2563 และ 2564 ซึ่งงานนี้เจ้าชายไฮน์ริชทรงก็ไปร่วมพิธีด้วย

ถึงแม้พระมารดา เจ้าหญิงลิลลี่ จะทรงหย่าร้างกับพระบิดา แต่สายสัมพันธ์แม่ลูกยังคงแนบแน่น ทั้งสองพระองค์มักทรงทำกิจกรรมการกุศลร่วมกันเสมอ ตามรายงานของ Interhelp ในปี 2559 คู่แม่ลูกได้พิชิตมาราธอน 160 กม. เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนในฟิลิปปินส์

ถ้าจะกล่าวว่า ดีเอ็นเอหน้าตาดีของ เจ้าชายไฮน์ริช ได้มาจากเจ้าหญิงลิลลี่ก็คงไม่แปลก เพราะด้วยวัย 50 ชันษา เจ้าหญิงลิลลี่ยังคงสวยไม่สร่าง อีกทั้งพระองค์ยังเป็น Friends&Family ของแบรนด์เครื่องประดับหรู Bvlgari และเป็นผู้ก่อตั้ง “Lilly Sayn Wittgenstien Cosmetics” แบรนด์เครื่องสำอางชื่อเดียวกับพระองค์

ขณะที่ เจ้าชายไฮน์ริช เป็นชาวเยอรมันเพียงคนเดียวที่ผ่านหลักสูตร Royal Military Academy of Sandhurst ซึ่งเป็นโรงเรียนทหารที่ เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าชายแฮร์รี่ รวมถึงสมาชิกราชวงศ์อื่น ๆ เข้าร่วม ตามรายงานของ Paper เจ้าชายไฮน์ริชได้เลื่อนยศและกลายเป็นหัวหน้ากองทหารในหน่วยทหารม้าของควีนเอลิซาเบธที่ 2 อย่างไรก็ตาม เขาออกจากกรมทหารในตำแหน่งรองผู้ว่าการในปี 2559 ตามรายงานของ Interhelp

หล่อเหลาครบเครื่องขนาดนี้ ไม่แน่ใจว่าเจ้าชายผู้เลอโฉมองค์นี้จะโสดอยู่ไหมน้อ แต่คลับคล้ายว่าจะทรงออกเดทกับสาวหมวยนามว่า Jossilyn Pen …..


ที่มา : www.scmp.com

ภาพ : @donschaumbu, @jollyjossy

หล่อ เท่ สมาร์ท เจ้าชายมาเลเซีย ตุนกู อับดุล ราห์มัน ฮัสซานัล เจฟฟรี

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย ราชนิกุลผู้ทรงสง่า คุณหมอ นักเซิร์ฟ ครบสูตรชายในฝัน

ทำความรู้จัก เจ้าชายอูโก้ เจ้าชายผู้หล่อกร้าวใจ ชายสายละมุน แห่งราชวงศ์จอร์เจีย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up