เจ้าชายอูโก้

ทำความรู้จัก เจ้าชายอูโก้ เจ้าชายผู้หล่อกร้าวใจ ชายสายละมุน แห่งราชวงศ์จอร์เจีย

account_circle
เจ้าชายอูโก้
เจ้าชายอูโก้

ดีงามอีกแล้วเจ้าข้าาาา หนึ่งในเจ้าชายที่สุดแสนจะแฮนด์ซัม หล่อเกล้าใจซะเหลือเกินจนต้องยกตำแหน่ง prince charming ให้เห็นจะเป็น เจ้าชายอูโก้ แห่งราชวงศ์จอร์เจีย นี่ล่ะค่ะ

ทำความรู้จัก เจ้าชายอูโก้ เจ้าชายผู้หล่อกร้าวใจ ชายสายละมุน แห่งราชวงศ์จอร์เจีย

เจ้าชายอูโก้ ราชวงศ์จอร์เจีย

หลายคนอาจไม่เคยได้ยินชื่อของ ราชวงศ์จอร์เจีย แต่อันที่จริงแล้วราชวงศ์นี้ปกครองประเทศจอร์เจียมาตั้งแต่ยุคกลาง จนกระทั่งรวมชาติเข้ากับจักรวรรดิรัสเซีย เมื่อ 200 ปีก่อน

สำหรับเจ้าชายอูโก้ หรือ เจ้าชายกูรัมนั้นทรงเป็นพระโอรสของ เจ้าชายจอร์จี บากราติโยน-มุคราเนลี่ ประมุขราชวงศ์จอร์เจียสายราชสกุลมุคราเนลี่ กับนูเรีย โญปิส อี โอลิอาร์ต หญิงสาวชาวสเปน อีกทั้งยังทรงเป็นพระอนุชาต่างพระมารดากับ เจ้าชายดาวิด ประมุขและหนึ่งในผู้อ้างสิทธิ์ในราชบัลลังก์ของจอร์เจียพระองค์ปัจจุบัน

วิถีชีวิตของ เจ้าชายอูโก้นั้นมีความเรียบง่าย ซึ่งเพจ Royal World Thailand ผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์ทั่วโลกได้เผยประวัติของพระองค์ว่า

เจ้าชายอูโก้ ราชวงศ์จอร์เจีย

“เจ้าชายจอร์จี (พระบิดา) ของพระองค์ทรงเกิดที่โรม อิตาลี ในขณะนั้นพระอัยยิกา (ปู่) กับ พระปัยกา (ย่า) ได้ทรงย้ายไปประทับลี้ภัยที่นั่น ภายหลังเสด็จย่าสิ้นพระชนม์หลังมีประสูติกาลพระบิดา เสด็จปู่จึงได้เสกสมรสใหม่กับเจ้าหญิงคริสติน่าแห่งบาวาเรีย จึงทำให้เจ้าชายอูโก้เองก็มีทั้งความเป็นสเปน อังกฤษ และจอร์เจีย”

แม้เจ้าชายอูโก้จะเกิด และเติบโตในประเทศสเปน แต่ก็พึงระลึกอยู่เสมอว่าพระองค์ทรงเป็นคนจอร์เจียครึ่งหนึ่งด้วยเช่นกัน ซึ่งเจ้าชายอูโก้ได้ตรัสว่า

“ที่บ้านผมมีพระรูปของบรรพกษัตริย์เต็มไปหมด เป็นไอเดียของพ่อที่อยากให้เราไม่ลืมความเป็นมาและนึกถึงบ้านเกิดที่เราควรกลับไป”

ภายหลัง พระบิดา และ พระมารดา ได้พาพระองค์ย้ายจากกรุงมาดริด ไปประทับยังเมืองมาร์เบลล่า เมืองชนบทที่อยู่ห่างไกล โดยขณะนั้นเจ้าชายอูโก้ทรงมีพระชันษาได้เพียง 4 ชันษา ซึ่งพระองค์ได้เล่าถึงโมเม้นต์ในช่วงนั้นว่า

“เราย้ายไปเมืองมาร์เบลล่า และอยู่นั่นจนอายุ 17 ผมมีเพื่อนช่วงวัยเด็กคือเจ้าหญิงชาริฟาแห่งซาอุดิอาระเบีย ที่เสด็จพร้อมครอบครัวในช่วงซัมเมอร์ เมื่อผมไปเที่ยวซาอุ วังของเขาก็ต้อนรับผมอย่างดี ผมรู้สึกว่าราชวงศ์ซาอุมีรสนิยมที่ค่อนข้างแปลก แต่ละห้องในวังไม่ได้มีสัดส่วนพอดี และมีเสือเดินไปมา เหยี่ยวบินไปมาในห้องด้วย”

เจ้าชายอูโก้ ราชวงศ์จอร์เจีย

เมื่อเจริญพระชันษาขึ้น เจ้าชายอูโก้ได้ทรงย้ายไปที่กรุงมาดริดเพื่อศึกษาต่อในรับอุดมศึกษา ที่สถาบันการบริหารธุรกิจยุโรป ในช่วงปีสุดท้ายของการเรียนนั้นก็ได้เกิดเรื่องเศร้าขึ้น เมื่อเจ้าชายจอร์จี พระบิดาทรงพระประชวรด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย และทรงสิ้นพระชนม์เมื่อปี 2006 พระศพได้ส่งไปถูกฝังร่วมกับเหล่าบรรพกษัตริย์จอร์เจียที่มหาวิหารตบิลิซี ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าชายอูโก้ได้เสด็จไปจอร์เจียเป็นครั้งแรก และ พระเชษฐา เจ้าชายดาวิด ได้ขึ้นเป็นประมุขราชวงศ์คนต่อไป โดยก่อนที่พระบิดาจะสิ้นพระชนม์ ได้ทรงตั้งให้เจ้าชายดาวิด เป็นผู้สืบทอดในการอ้างสิทธิ์ในราชบัลลังก์

ถึงอย่างนั้นก็ตาม เจ้าชายอูโก้ได้ทรงตรัสถึงพระยศของพระองค์เองว่า “ในฐานะสมาชิกราชวงศ์จอร์เจีย เรามีพระยศ แต่เนื่องด้วยราชวงศ์ไม่ได้ปกครองประเทศ เราจึงเป็นเพียงคนธรรมดาทั่วไป”


ที่มา : Royal World Thailand, The Royal House of Georgia

ทรงพระเท่! ปรินซ์ชาตินักรบ “เจ้าชายฮุสเซน มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน”

หล่อ เท่ สมาร์ท เจ้าชายมาเลเซีย ตุนกู อับดุล ราห์มัน ฮัสซานัล เจฟฟรี

ทำความรู้จัก ฮิว โกรฟเนอร์ ดยุกที่ 7 แห่งเวสต์มินสเตอร์ พ่อทูนหัว เจ้าชายจอร์จ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up