มรดก เจ้าชายฟิลิป สมาชิกราชวงศ์คนใดจะได้รับ

ทรัพย์สินมูลค่าพันล้าน! มรดก ‘เจ้าชายฟิลิป’ สมาชิกราชวงศ์คนใดจะได้รับ

มรดก เจ้าชายฟิลิป สมาชิกราชวงศ์คนใดจะได้รับ
มรดก เจ้าชายฟิลิป สมาชิกราชวงศ์คนใดจะได้รับ

สมาชิกราชวงศ์คนใดจะได้รับ มรดก เจ้าชายฟิลิป หลังพระองค์สิ้นพระชนม์ ซึ่งทรงสร้างความมั่งคั่งมหาศาลด้วยทรัพย์สินมูลค่า 24 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1 พันล้านบาท 

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (9 เม.ย. 64) สำนักพระราชวังแห่งสหราชอาณาจักรแถลงการณ์ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระชนมายุ 99 พรรษา พระสวามีในสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สิ้นพระชนม์ โดยพระราชพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ จะถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายและกำหนดให้มีผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 30 คน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 มรดก เจ้าชายฟิลิป

ทรัพย์สินมูลค่าพันล้าน! มรดก ‘เจ้าชายฟิลิป’ สมาชิกราชวงศ์คนใดจะได้รับ

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศยังเผยข้อมูลทรัพย์สินของเจ้าชายฟิลิป โดยระบุว่าเจ้าชายฟิลิปทรงเป็นสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษ ทรงได้รับเงินและทรัพย์สินมากมาย เช่นเดียวกับการสืบทอดตำแหน่ง รวมถึงดยุกแห่งเอดินบะระ แม้ทางราชวงศ์จะยังไม่ยืนยันสิ่งที่อยู่ในพระราชประสงค์ของเจ้าชายฟิลิป แต่ด้านการเงินมีรายงานว่าเจ้าชายฟิลิปทรงมีทรัพย์สินราว 24 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1 พันล้านบาท ตามข้อมูลของ Celebrity Net Worth

 มรดก เจ้าชายฟิลิป

เจ้าชายฟิลิปทรงได้รับสิ่งนี้จากการทรงงานในกองทัพเรือและในฐานะสมาชิกที่ทรงงานของราชวงศ์ โดยได้รับเงินเดือนประมาณ 400,000 ปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 17 ล้านบาท จาก Sovereign Grant

มีรายงานว่าพระองค์ทรงมีเงินในพอร์ตหุ้นและผลงานศิลปะราคาแพงร่วมกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 เนื่องจากมีการแบ่งปันกับควีนเอลิซาเบธ จึงมีแนวโน้มว่าควีนเอลิซาเบธจะทรงเก็บทรัพย์สินไว้ ทั้งนี้เจ้าชายฟิลิปทรงเป็นพระบิดาของพระโอรส พระธิดา 4 พระองค์คือ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ , เจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี , เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกซ์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าพระโอรสและพระธิดาจะทรงได้รับส่วนแบ่งทรัพย์สินของเจ้าชายฟิลิปด้วย

 มรดก เจ้าชายฟิลิป

ส่วนอสังหาริมทรัพย์มีที่ประทับของราชวงศ์หลายแห่งทั่วสหราชอาณาจักร และเจ้าชายฟิลิปก็ประทับอยู่กับควีนเอลิซาเบธหลายแห่ง สถานที่ที่ทั้งสองพระองค์ประทับ ได้แก่ Buckingham Palace , Balmoral Castle , Craigowan Lodge , Hillsborough Castle , Palace of Holyroodhouse , Sandringham House , Windsor Castle และ The Welsh Cottage ถึงแม้เจ้าชายฟิลิปจะประทับอยู่ในสถานที่เหล่านี้ตลอดพระชนม์ชีพ แต่กลับไม่ได้เป็นเจ้าของแต่อย่างใด ดังนั้นส่วนนี้ไม่นับว่าเป็นทรัพย์สินของพระองค์

 มรดก เจ้าชายฟิลิป


ที่มา : www.express.co.uk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เส้นทางรักนิรันดร์ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 – เจ้าชายฟิลิป รักแท้ยาวนานที่สุดแห่งราชวงศ์อังกฤษ

เรื่องราวในวัยเยาว์ของ เจ้าชายผู้พลัดถิ่น เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ

สื่อนอกเผย เจ้าชายแฮร์รี่ เตรียมบินกลับอังกฤษด่วน ด้านเมแกนจะกลับมาด้วยไหม?

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up