เมแกน

ไดอาน่า เคท เมแกน และ ควีน ทำวิธีไหนที่ได้แหกกฎออกนอกวังไปช้อปปิ้ง ปาร์ตี้

account_circle
เมแกน
เมแกน

จาก “เจ้าหญิงไดอาน่า ไปจนถึง เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ และ ควีนเอลิซาเบธที่ 2” 4 สมาชิกราชวงศ์อังกฤษกับการฝ่ากฎราชสำนักเพื่อออกไปช้อปปิ้ง และ สังสรรค์ยามค่ำคืน

ขึ้นชื่อว่าวังหลวง แน่นอนว่าจะต้องมีกฎระเบียบอันเคร่งครัด แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ใช่ว่าเหล่าสมาชิกราชวงศ์จะปฏิบัติตามได้ทุกข้อ เพราะบางข้อนั้นก็สุดแสนจะลำบากใจซะเหลือเกิน ยังไงก็ขอฝ่าฝืนสักหน่อย ดังเช่นการแหกกฎของ เจ้าหญิงไดอาน่า เพื่อไปปาร์ตี้กับพระสหาย หรือ การออกจากวังเพื่อไปช้อปปิ้งของ ดัชเชสเคท และ เมแกน มาร์เคิล ไปจนถึง ควีนเอลิซเบธที่ 2 ซึ่งครั้งหนึ่งพระองค์ก็เคยฝ่าฝืนกฎออกจากวังไปเฉลิมฉลองในยามวิกาลเช่นกัน

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลล์

หากจะบอกว่า เจ้าหญิงไดอาน่า เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ฝ่าฝืนกฎของราชวงศ์อังกฤษมากที่สุดก็คงต้องบอกเลยว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พระองค์ทรงเลือกพระธำมรงค์หมั้นด้วยองค์เอง หรือจะเป็นการเสด็จไปพบปะประชาชนอย่างใกล้ชิด, การพาเจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายแฮร์รี่เสด็จไปด้วยตามที่ต่างๆ อีกทั้งยังทรงเคยพาเจ้าชายทั้งสองพระองค์นั่งรถไฟใต้ดินและรถเมล์ในกรุงลอนดอน สิ่งเหล่านี้เหมือนเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนได้เห็นกันบ่อยครั้ง เพราะเจ้าหญิงไดอาน่าเคยทรงตรัสว่า พระองค์อยากเลี้ยงโอรสทั้งสองให้เหมือนเด็กธรรมดาทั่วไป

เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่

แต่มีอีกเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนคือ การที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงเคยแอบออกจากวังเพื่อไปสังสรรค์กับพระสหาย โดยพระองค์จะทรงสวมวิกผม และ แอบในรถของพระสหายเพื่อหนีออกจากพระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นในค่ำคืนหนึ่ง ขณะที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงดื่มแชมเปญ และดูรายการโทรทัศน์ The Golden Girls กับบรรดาเพื่อนๆ ของพระองค์ เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่, เคนนี เอเวอเร็ตต์ และ โรคอส ซึ่งเจ้าหญิงไดอาน่าก็ได้เอ่ยถามพวกเขาว่า คืนนี้มีแพลนจะไปไหนกันต่อ ซึ่งพวกเขาก็ได้ตอบว่า จะไปที่ Royal Vauxhall Tavern (สถานบันเทิงสำหรับเกย์ คลับที่เก่าแก่ที่สุดในลอนดอน)

แน่นอนว่าเจ้าหญิงไดอาน่าทรงตกลงที่จะไปกับพวกเขาทันที พระองค์ทรงปลอมตัวโดยการใส่เสื้อแจ็กเก็ตลายทหาร สวมแว่นกันแดด และ หมวกหนัง ซึ่งลุคนี้ทำให้พระองค์ทรงเหมือนนายแบบไม่มีผิด เป็นที่น่าแปลกใจว่าไม่มีใครจำเจ้าหญิงไดอาน่าได้เลย พระองค์ทรงดื่มไวน์ขาว และ เบียร์เล็กน้อย ทรงหัวเราะคิกคักกับพระสหายอย่างสนุกสนาน ซึ่งเจ้าหญิงไดอาน่าทรงใช้เวลาอยู่ในนั้นเพียง 20 นาที ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ

เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

สำหรับดัชเชสเคทนั้น ถ้าจะเรียกว่าเป็นการแอบออกจากวังเพื่อมาช้อปปิ้งโดยที่ไม่ให้มีใครรู้ก็คงจะไม่ใช่ เพราะพระองค์ไม่ได้ทรงพลางตัว หรือ ปลอมตัวเพื่อไม่ให้คนอื่นจำได้ แต่ทรงใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนสามัญชนทั่วไป ซึ่งครั้งหนึ่งมีคนถ่ายรูปดัชเชสเคททรงช้อปปิ้งอยู่ที่ห้างแห่งหนึ่งบนถนน High Street กรุงลอนดอน พระองค์ทรงเข้าช็อปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Gap, Zara และ John Lewis

นอกจากนี้ดัชเชสเคทยังทรงไปซื้อของใช้ต่างๆ ด้วยองค์เองเสมอ เมื่อทรงประทับอยู่ที่พระตำหนักในนอร์ฟอล์ก ซึ่งหลายคนจะพบพระองค์และ ลูกๆ บ่อยครั้งที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Sainsbury’s และ Waitrose

อย่างไรก็ตามมีหลายคนเคยได้พบกับ เจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท ที่เสด็จมายังผับท้องถิ่นในเคนซิงตัน โดยเฉพาะในช่วงที่เจ้าชายแฮร์รี่ยังประทับอยู่ที่พระราชวัง มีการกล่าวว่า เจ้าชายทั้งสองพระองค์จะทรงออกจากวังเป็นประจำด้วยการขี่รถมอเตอร์ไซค์ โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นมานานหลายปี

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์

เมแกน

ในช่วงที่ เมแกน มาร์เคิล ยังเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง และยังอยู่ที่พระราชวังเคนซิงตัน เธอมักจะแอบไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods เป็นประจำ รวมถึงที่ Dean Street Townhouse ในย่าน Soho House

เมแกน มักมีวิธีการปฏิบัติเช่นเดียวกับ เจ้าหญิงไดอาน่า โดยเธอมักคิดหาวิธีหลบเลี่ยงสายตาจากคนทั่วไป และ กล้องที่คอยตามจับ ซึ่งเธอจะสวมวิกผมเพื่อปลอมตัว จากนั้นเดินออกไปทางด้านใด ด้านหนึ่งจากทั้งหมด 6 ด้านของทางออกพระราชวัง เพื่อเพลิดเพลินกับค่ำคืนในเมืองหลวง

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

เจ้าหญิงเอลิซาเบธ และพระขนิษฐา เจ้าหญิงมาร์กาเร็ต

ใครจะคิดว่าครั้งหนึ่ง ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก็ทรงเคยแอบออกจากวังในยามวิกาลเช่นกัน ย้อนกลับไปในวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2488 เจ้าหญิงเอลิซาเบธในวัย 19 ชันษา และพระขนิษฐา เจ้าหญิงมาร์กาเร็ตวัย 14 ชันษา พร้อมด้วยพระภคินี (ลูกพี่ลูกน้อง) Jean Woodroffe และ ผู้ติดตามอีก 14 คน ออกจากวังหลวงไปเพื่อเฉลิมฉลองการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 บนท้องถนน

ทั้งนี้ Jean Woodroffe ยังได้กล่าวว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงพรรณาถึงเหตุการณ์ในค่ำคืนนั้นว่าเป็น “คืนที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของฉัน” 


ที่มา : scmp.com

The Crown กับฉาก เจ้าหญิงไดอาน่า เลือกแหวนหมั้น แหวนที่ราชวงศ์ไม่ค่อยปลื้ม

แปลกแต่จริง! 7 เรื่อง ชวนฉงน เกี่ยวกับการเดินทางของ ราชวงศ์อังกฤษ

กฎและมารยาท 5 สิ่งที่ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ พึงระวังบนโต๊ะอาหาร

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up