อาร์ชี แฮร์ริสสัน

เมแกน ลบชื่อจริงจากสูติบัตร อาร์ชี แฮร์ริสสัน เพราะอยากแตกต่างกว่า ดัชเชสเคท

account_circle
อาร์ชี แฮร์ริสสัน
อาร์ชี แฮร์ริสสัน

เมแกน มาร์เคิล และ เจ้าชายแฮร์รี่ ลบชื่อจริง (ราเชล เมแกน) ของ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ในสูติบัตรของ อาร์ชี แฮร์ริสสัน คงเหลือไว้เพียง “Her Royal Highness the Duchess of Sussex”

ทั้งนี้เว็บไซต์ The Sun ได้ออกมารายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์ Ingrid Seward อธิบายการเคลื่อนไหวว่าเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในราชวงศ์ ซึ่งการที่ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ลบชื่อจริงออกจากสูติบัตรของโอรสอาร์ชีก็เพื่อต้องการทำสิ่งที่แตกต่างจาก ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ใส่พระนาม “แคทเธอรีน” เพื่อรับรองบุตรในสูติบัตรของพระโอรส และ พระธิดา ทั้งสามพระองค์

อาร์ชี แฮร์ริสสัน

นอกจากนี้ยังถูกมองว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ต้องการให้พระชายา เหมือนกับพระมารดาที่ลงพระนามสูติบัตรของพระองค์และ พระเชษฐา “เจ้าชายวิลเลียม” เพียงแค่  “Her Royal Highness the Princess of Wales”

ทั้งนี้ดัชเชสเมแกนให้การประสูติ อาร์ชี แฮร์ริสสัน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2019 และมีการออกสูติบัตรวันที่ 17 พฤษภาคม ต่อมาได้มีการลบชื่อจริงของดัชเชสเมแกนออกในวันที่ 5 มิถุนายน ท่ามกลางข่าวลือการบาดหมางของ เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายแฮร์รี่

ไม่นานนัก ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ก็ถอนตัวออกจากองค์กรการกุศล (Fab Four) ของเจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท ขณะที่อีกไม่กี่เดือนถัดมาทั้งคู่ก็ได้ประกาศถอยจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง

อาร์ชี แฮร์ริสสัน

Dickie Arbiter อดีตโฆษกของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กล่าวว่า การที่ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ลบชื่อจริงของเธอในสูติบัตรของอาร์ชีออก อาจเป็นแผนการบางส่วนที่ทั้งคู่กำลังเตรียมถอนตัวออกจากราชวงศ์ ขณะที่ เลดี้โคลิน แคมป์เบล นักเขียนชื่อดังเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษผู้ซึ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงในสูติบัตรคนแรก กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ไม่ปกติมากเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้ก่อให้เกิดการตั้งคำถามว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกส์คิดอะไรอยู่….

@kensingtonroyal

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีความชัดเจนว่า เพราะเหตุใดเมแกนจึงตัดสินใจลบชื่อของเธอและใช้ตำแหน่งของราชวงศ์ แต่ผู้เชี่ยวราชวงศ์อังกฤษหลายคนได้ออกมาวิจารณ์อย่างรวดเร็วว่า นี่อาจเป็นการดูแคลนดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ที่ใช้ชื่อจริงในสูติบัตรของลูกๆ

ข่าวการลบชื่อจริง “ราเชล เมแกน” ของดัชเชสแห่งซัสเซกส์ มาพร้อมกับการรายงานว่า เมแกน มาร์เคิล จะไม่กลับไปสหราชอาณาจักรพร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่ที่มีพระกรณียกิจหลายที่ต้องทำในปีนี้

โดยฤดูร้อนในปีนี้ อาจมีแนวโน้มที่จะจัดงาน Trooping the Color พิธีสวนสนามเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หลังจากที่ถูกยกเลิกในปี 2020 เนื่องจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงพิธีเฉลิมฉลองวันคล้ายวันประสูติครบรอบ 100 ปีของ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ

อีกหนึ่งงานสำคัญที่เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายแฮร์รี่มีกำหนดการร่วมกันคือ พิธีเปิดตัวรูปปั้นของพระมารดา “ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ที่จะจัดขึ้นในกรุงลอนดอน ซึ่งนี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่พระเชษฐา และพระอนุชาได้พบกัน หลังจากที่ร่วมงานกันครั้งสุดท้ายในงานวันเครือจักรภพ (Commonwealth Day) เมื่อเดือนมีนาคม 2019

ขณะเดียวกันสื่อต่างประเทศ ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการที่ เมแกน มาร์เคิล ไม่การกลับมาสหราชอาณาจักรพร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่ก็เป็นเพราะต้องการหลีกเลี่ยงสื่ออังกฤษนั่นเอง


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up