บรรยากาศอึมครึม ท่าทีดูหมางเมินของ “Fab Four” วันเครือจักรภพ

account_circle

บรรยากาศอึมครึมมากเลยทีเดียวสำหรับการเจอกันอีกครั้งของ “Fab Four” (เจ้าชายวิลเลียม, ดัชเชสเคท, เจ้าชายแฮร์รี่, ดัชเชสเมแกน) วันเครือจักรภพ (Commonwealth Day) ที่จัดขึ้น ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน

Daily Mail สื่อออนไลน์ชื่อดังได้รายงานถึงสถานการณ์อันน่าตึงเครียดของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ โดยเฉพาะสองเจ้าชาย วิลเลียม และแฮร์รี่ ที่โดยปกติแล้วทั้งสองพระองค์มักจะทรงมีรอยยิ้ม และหยอกล้อตามประสาพี่น้องเมื่อได้พบกัน แต่ในครั้งนี้บรรยากาศไม่ได้เป็นเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

บรรยากาศอึมครึม ดูหมางเมินของ “Fab Four” วันเครือจักรภพ

 วันเครือจักรภพ
ทั้ง 4 พระองค์ทรงทักทายด้วยถ้อยคำสั้นๆ ด้วยคำว่า Hi และ Hello
วันเครือจักรภพ
จากภาพจะเห็นได้ว่า เจ้าชายวิลเลียมไม่แม้แต่ทรงทอดพระเนตรไปยังเจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน
ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพูดคุยแค่เพียงกับ เอิร์ลและเคานท์แห่งเวสเซ็กส์ เท่านั้น
วันเครือจักรภพ
เจ้าชายแฮร์รี่ทรงแย้มสรวลให้กับ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล
วันเครือจักรภพ
พระพักตร์ของเจ้าชายแฮร์รี่ในวันนี้เห็นได้ชัดว่าพระองค์ดูค่อนข้างเครียด ขณะทรงรอควีนเอลิซเบธเสด็จมายังพระราชพิธี ต่างกับเมแกนที่ทรงยิ้มอย่างแจ่มใส และมีการพูดคุยกับเอิร์ลและเคานท์แห่งเวสเซ็กส์อย่างมีชีวิตชีวา

วันเครือจักรภพ

วันเครือจักรภพ

วันเครือจักรภพ
เจ้าชายแฮร์รี่ทรงก้มหน้าขณะ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 กำลังทรงเสด็จมายังที่ประทับ

หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงประกาศถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องจะไม่ค่อยดีเหมือนที่ผ่านมา เห็นได้ชัดในพิธีทางศาสนาเนื่องในวันเครือจักรภพ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ทั้งสองพระองค์ดูมีท่าทีหมางเมิน โดยเฉพาะเจ้าชายวิลเลียม ที่ทรงทักทายพระอนุชาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

วันเครือจักรภพ

ทั้งนี้ Daily Mail ยังเผยอีกด้วยว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ จะต้องเดินทางไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ พร้อมกับ เอิร์ลและเคานท์แห่งเวสเซ็กส์ ก่อนที่สมาชิกราชวงศ์อาวุโสองค์อื่นๆ เช่น สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร, เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล และ ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะเสด็จมาถึง

วันเครือจักรภพ

รวมถึงลำดับชั้นการนั่งนั้นเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ยังต้องนั่งข้างหลังเจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท เพราะทั้งคู่มีลำดับชั้น และพระยศที่น้อยกว่า ดังเช่นในงานวัน Remembrance ที่สองดัชเชสไม่ได้ยืนร่วมกัน

นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วม วีไอพี ปาร์ตี้ ซึ่งงานนี้จะมี ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล และ ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ รวมถึงสมาชิกราชวงศ์องค์อื่นๆ ที่ได้เข้าร่วมอีกด้วย

วันเครือจักรภพ

ด้านควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในระหว่างการประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันเครือจักรภพ พระองค์ก็ไม่ได้มีพระปฏิสันถารกับ พระราชปนัดดา (เหลน) แต่อย่างใดเช่นกัน แต่ทรงตรัสกับสมาชิกราชวงศ์อื่นๆ และข้าราชบริพาร ดังเช่นปกติ

วันเครือจักรภพ

ทั้งนี้การเสด็จเข้าร่วม พิธีทางศาสนาเนื่องในวันเครือจักรภพ (Commonwealth Day) ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ จะเป็นการออกงานสาธารณะครั้งสุดท้ายในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูงแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ ก่อนที่จะ “ลดบทบาท” ไปทรงงานเลี้ยงชีพเยี่ยงสามัญชนทั่วไป

ซึ่งดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์จะไม่ทรงใช้คำนำหน้าพระนาม HRH (His/Her Royal Highness) ที่แสดงถึงความเป็นพระราชวงศ์ชั้นสูง และจะระงับการใช้ตราสัญลักษณ์ SussexRoyal ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปีนี้


ข้อมูล : BBC THAI

ภาพ : Getty Image

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up