เจ้าชายวิลเลียม

ของขวัญสื่อความหมาย หลากเครื่องประดับที่ เจ้าชายวิลเลียม มอบให้ดัชเชสเคท

account_circle
เจ้าชายวิลเลียม
เจ้าชายวิลเลียม

ของขวัญสื่อความหมาย หลากหลายเครื่องประดับที่ เจ้าชายวิลเลียม ทรงมอบให้ดัชเชสเคท ในวันสำคัญต่างๆ

หลายครั้งที่เราเห็น ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ ทรงใส่เครื่องประดับน้ำงาม อัญมณีอันเลอค่า ซึ่งบางชิ้นนั้นเป็นของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ทรงมอบให้ หรือ เป็นการยืมจากควีนเอลิซาเบธที่ 2 แต่ส่วนใหญ่ที่พระองค์นั้นใส่นั้นก็เป็นของส่วนตัวที่ได้รับเป็นของขวัญเนื่องในวันพิเศษต่างๆ จาก เจ้าชายวิลเลียม

เจ้าชายวิลเลียม

หนึ่งในของขวัญที่ดัชเชสเคททรงโปรดมาก และทรงใส่บ่อยครั้งในช่วงเดือน มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับเดือนเกิดเห็นจะเป็นสร้อยคอ The Gold Midnight Moon จากแบรนด์ ราคา  £1,020 ปอนด์ หรือ ประมาณ 41,619 บาท ดูเผินๆ สร้อยคอชิ้นนี้อาจจะดูธรรมดา แต่จริงๆ แล้วตัวจี้นั้นประทับด้วยอักษร G (เจ้าชายจอร์จ), C (เจ้าหญิงชาร์ลอตต์) และ L (เจ้าชายหลุยส์) ซึ่งเป็นชื่อย่อของลูกๆ พระองค์

อีกหนึ่งของขวัญที่คาดว่าพระองค์จะได้รับเป็นของขวัญวันเกิดในปีนี้ คือ Maya Torque Aquamarine และ Gold Bangle จาก Halcyon Days ราคา  £115 ปอนด์ หรือประมาณ 4,692 บาท เครื่องประดับชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก ทะเลแคริบเบียน ซึ่งทำจากทองเหลืองชุบทอง 18k

ไม่เพียงแค่ในวันเกิดที่ดัชเชสเคททรงได้รับของขวัญจากเจ้าชายวิลเลียม แต่ในวันสำคัญต่างๆ เช่น วันแต่งงานและวันครบรอบ รวมถึงวันคริสต์มาส พระองค์ก็ได้รับของขวัญเป็นเครื่องประดับสุดหรูเช่นกัน

อย่างวันคริสต์มาสแรกในฐานะ สามี ภรรยา เจ้าชายวิลเลียมก็ได้มอบ ต่างหูพลอยสีเขียวอเมทิสต์ทรงหยดน้ำจาก Kiki McDonough ราคา £2,200 ปอนด์ (89,767 บาท) ให้กับพระชายา

เจ้าชายวิลเลียม

สำหรับวันครบรอบแต่งงานปีที่สามของทั้งสองพระองค์ เจ้าชายวิลเลียมทรงมอบนาฬิกา Ballon Bleu de Cartier ราคาประมาณ £6,000 ปอนด์ (244,821 บาท) ให้กับดัชเชส ซึ่งนาฬิกาเเรือนนี้ประดับแซฟไฟร์เพิ่มเข้ามาเพื่อให้เข้ากับแหวนหมั้นของเธอ

และท้ายสุดแต่ไม่สุดท้ายคือ แหวนอีเทอนิตี้ซึ่งทำจากทองคำขาวทองคำขาว 18 กะรัตมูลค่า 1,200 ปอนด์จาก Annoushka London โดยเป็นของขวัญเมื่อครั้งที่ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ ให้การประสูติเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์แรกของทั้งคู่

แม้ของขวัญบางชิ้นจะไม่ได้มีราคาแพง แต่มีคุณค่าทางจิตใจ เป็นของขวัญจากคนที่พระองค์รักมากที่สุดซึ่งเป็นผู้ให้


Cr : www.express.co.uk, Getty Image

เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์ เสด็จทอดพระเนตรละครใบ้

ชีวิตในวังของ เจ้าชายจอร์จ วัย 7 ชันษา รัชทายาทลำดับที่ 3 ของสหราชอาณาจักร

การประสูติของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เปลี่ยนประวัติศาสตร์การปกครองของ ราชวงศ์

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up