ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถูกกระตุ้นให้ปลด เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ออกจากพระยศซัสเซกส์

account_circle
ควีนเอลิซาเบธที่ 2
ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ดราม่าไม่หยุดหย่อน ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถูกกระตุ้นให้ถอดถอนตำแหน่ง เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล จากราชวงศ์อังกฤษ หลังจากที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ถูกปฏิเสธจากแคมเปญ Archewell

หลังจากที่ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ได้เปิดตัวเว็บไซต์องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร archewell.com โดยมีเป้าหมายว่า ต้องการ “สร้างโลกให้ดีกว่าเดิม” ซึ่งหน้าแรกของเว็บไซต์นั้นเป็นภาพของเจ้าชายแฮรรี่กำลังทรงขี่พระศอเจ้าหญิงไดอาน่า ขณะที่อีกภาพคือ ดัชเชสเมแกนในวัยเยาว์กำลังยืน โดยที่มีนางดอเรีย แร็กแลนด์ กำลังกอดลูกสาวของเธออยู่

ภาพของทั้งคู่ที่ปรากฎบนหน้าโฮมนั้น ส่งผลให้นักวิจารณ์หลายคนมองว่าทำไมดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ถึงจึงไม่นำภาพของพระบิดา “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์”ใส่ลงไปด้วย แม้ว่าใน Prince’s Trust องค์กรเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสของเจ้าชายฟ้าชายชาร์ลส์จะมีเจ้าชายแฮร์รี่ด้วยก็ตาม

ทั้งนี้ Good Morning Britain ซึ่งมีผู้ดำเนินรายการคือ เพียซ มอร์แกน นักข่าวชื่อดังของอังกฤษก็ได้ออกมาประณามทั้งคู่ว่า “ช่างน่าอับอาย” อีกทั้งยังได้เรียกร้องให้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถอดชื่อของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ออกจากตำแหน่งของราชวงศ์อีกด้วย

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ขณะเดียวกันผู้อ่านเว็บไซต์ Express.co.uk ได้ออกมาโหวตในประเด็นที่ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรควรตัดชื่อเรื่องทั้งสองหรือไม่? ซึ่งมีผู้เห็นด้วยถึง 23,506 คน (92 %) จากจำนวนคนโหวต 25,488 คน ขณะที่ มีผู้อ่านเพียง 1,683 (7 %) เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วย และมีผู้โหวต 299 คน (1 %) ที่ตอบว่า ไม่แน่ใจ

นอกจากนี้ยังมีผู้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “เพื่อความแปลกใหม่ สหรัฐอเมริกาอาจจะชอบที่มีดยุกและดัชเชสอาศัยอยู่ในประเทศของพวกเขา” หรือจะเป็น “ราชาธิปไตยกับดาราฮอลลีวู้ดไม่ใช่เรื่องเดียวกัน” เป็นต้น

สำหรับ Archewell นั้นเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ได้สนับสนุนการช่วยเหลือในการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงความยุติธรรมทางเชื้อชาติ ความเท่าเทียมทางเพศ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สุขภาพจิต คำพูดแสดงความเกลียดชังทางออนไลน์ และ ยังให้ความร่วมมือของมูลนิธิกับองค์กรด้านวิชาการและเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงการสนับสนุนทางการเงิน เป็นต้น

ขณะที่ เลขานุการสื่อมวลชนของ Archewell กล่าวว่า “องค์กรนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปีนี้โดยดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ Archewell จะยกระดับชุมชนผ่านการเป็นหุ้นส่วนที่ไม่แสวงหาผลกำไรและมีการใช้งานอย่างสร้างสรรค์


เผยสาเหตุ ทำไม เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ถึงไม่ได้เป็นกษัตริย์

แฟนๆ ราชวงศ์ประณาม เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล หลังเซ็นสัญญากับ Spotify

Praew Recommend

keyboard_arrow_up