'เมแกน' แท้งลูกคนที่ 2

หัวใจสลาย! ‘เมแกน’ แท้งลูกคนที่ 2 เมื่อเดือนกรกฎาคม ขณะอุ้ม ‘อาร์ชี’ ในอ้อมแขน

'เมแกน' แท้งลูกคนที่ 2
'เมแกน' แท้งลูกคนที่ 2

หัวใจคนเป็นแม่แตกสลาย เมื่อ เมแกน แท้งลูกคนที่ 2 ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้เธอและเจ้าชายแฮร์รี่ต้องโศกเศร้าอย่างมาก

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ในวัย 39 เปิดเผยเรื่องราวสะเทือนใจผ่านการเขียนบทความบนเว็บไซต์ The New York Times เพื่อบอกเล่าช่วงเวลาที่เธอได้สูญเสียลูกคนที่ 2 ไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเช้าอันเลวร้ายของเดือนกรกฎาคม ขณะเธอกำลังดูแลโอรส อาร์ชี ที่ขณะนั้นอายุประมาณ 14 เดือน และเธอก็รู้สึกปวดช่องท้องอย่างรุนแรง

หัวใจสลาย! ‘เมแกน’ แท้งลูกคนที่ 2 เมื่อเดือนกรกฎาคม ขณะอุ้ม ‘อาร์ชี’ ในอ้อมแขน

เมแกนเขียนเล่าว่า “หลังจากเปลี่ยนผ้าอ้อมให้อาร์ชีแล้ว ฉันรู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง จนต้องนั่งลงกับพื้น ในอ้อมแขนของฉันอุ้มอาร์ชีและพยายามฮัมเพลงกล่อมเด็ก เพื่อให้เราทั้งคู่สงบลง แต่การปรับอารมณ์นั้นตรงกันข้ามกับความรู้สึกของฉัน มันมีบางอย่างผิดปกติ

'เมแกน' แท้งลูกคนที่ 2

ฉันรู้ว่าขณะกอดลูกคนแรก ฉันก็กำลังจะสูญเสียลูกคนที่ 2 ไป และในชั่วโมงต่อมา ฉันนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลพร้อมจับมือสามีไว้ ฉันรู้สึกถึงความเย็นจากฝ่ามือของเขา และได้จูบบนข้อนิ้วของเขาที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำตาของเราทั้งคู่ ฉันจ้องมองไปที่ผนังสีขาวอันเย็นเฉียบ และพยายามจินตนาการว่าเราจะเยียวยาจิตใจจากเรื่องนี้อย่างไร”

ในบทความเมแกนเล่าเสริมว่า “ฉันนั่งอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล เฝ้าดูสามีที่หัวใจสลาย ขณะที่เขาพยายามปลอบโยนจิตใจที่แตกเป็นเสี่ยงๆ ของฉัน ฉันก็ตระหนักได้ว่าวิธีเดียวที่จะช่วยเยียวยาเขาได้ คือการถามก่อนว่า “คุณโอเคไหม?”

'เมแกน' แท้งลูกคนที่ 2 'เมแกน' แท้งลูกคนที่ 2

เธอบอกว่า “การสูญเสียลูกหมายถึงการแบกรับความเศร้าโศกที่แทบจะทนไม่ได้ ซึ่งหลายๆ คนได้รับประสบการณ์ แต่มีคนพูดถึงเพียงไม่กี่คน บางคนแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาอย่างกล้าหาญ

เราได้เรียนรู้ว่าเมื่อมีคนถามถึงสิ่งที่พวกเราทุกคนต้องเผชิญ และเมื่อพวกเขาฟังคำตอบจริงๆ ด้วยใจที่เปิดกว้าง ความเศร้าโศกมักจะเบาลงสำหรับเราทุกคน มันเป็นการแบ่งปันความเจ็บปวดตามขั้นตอนแรกในการรักษาเยียวยาจิตใจ”


ภาพและที่มา : www.thesun.co.uk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เจ้าชายแฮร์รี่ เสียพระทัยยิ่ง ซัสเซกส์ ถูกปฏิเสธให้ร่วมพิธีวัน Remembrance

แฟนๆ ราชวงศ์อังกฤษถก ดัชเชสเคท ได้แรงบันดาลใจในการแต่งตัวจาก เมแกน?

ดัชเชสสายชิล ย้อนดู อินสตาแกรม เมแกน มาร์เคิล ก่อนถูกราชวงศ์อังกฤษสั่งปิด

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up