กระเป๋า Hermes

เจาะดีเทล! กระเป๋า Hermes 2 รุ่นหายาก มูลค่ามหาศาล สมเป็นสุดยอดปรารถนาของนักสะสม

Alternative Textaccount_circle
กระเป๋า Hermes
กระเป๋า Hermes

แพรว พาไปยลโฉมกระเป๋า Hermes 2 รุ่นหายาก จากคลังไอเท็มสุดหรูของ “คุณวาสนา รัตนสัญญา” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในลิสต์กระเป๋าในฝันที่เป็นสุดยอดปรารถนาของคนชอบความหรูหราและรักแฟชั่น ไม่เพียงความคลาสสิกไร้กาลเวลา แต่ยังคือความหายากและมูลค่าที่ก้าวกระโดด

กระเป๋า Hermes
คุณวาสนา รัตนสัญญา กับ Hermes Birkin 20 Faubourg

เจาะดีเทล! กระเป๋า Hermes 2 รุ่นหายาก มูลค่าเว่อร์วัง สมเป็นสุดยอดปรารถนาของนักสะสม

“วุ้นเชื่อว่าสำหรับสายแฟชั่นต้องมีชื่อกระเป๋า Hermes อยู่ในใจ ซึ่งวุ้นก็คือหนึ่งในนั้นและตามสะสมมาเรื่อยๆ วุ้นชอบหนังเอกซอติก จึงสะสมหนังจระเข้รุ่นเบอร์กิ้น เคลลี่ มินิเคลลี่ พอถึงจุดหนึ่งก็อยากสะสมรุ่นที่ลิมิเต็ดหรือแรร์ไอเท็ม จึงเริ่มที่ Hermes Birkin 20 Faubourg ที่ผลิตสำหรับลูกค้าวีไอพีของ Hermes เท่านั้น รายละเอียดต่างๆ จำลองมาจากแฟล็กชิปสโตร์ ที่ 24 Rue du Faubourg Saint-Honor ซึ่งเป็นที่อยู่ของร้าน Hermes ตั้งแต่ปี 1880 ตอนแรกลังเลว่าจะเหมาะกับคาแร็คเตอร์ตัวเองไหม เพราะสไตล์การแต่งตัวของเราเน้นหรูเรียบเซ็กซี่ ข้าวของที่ใช้เป็นโทนสีดำ ขาว และเบจ แต่คนใกล้ตัวเชียร์ว่าถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง ณ วันที่ซื้อราคาสี่ล้านบาทปลาย ผ่านมาสองปีตอนนี้ราคาขึ้นไปเป็นเจ็ดล้านบาทแล้ว ถือว่าเยอะมากทีเดียว

กระเป๋า Hermes
Hermes Birkin 20 Faubourg ผลิตขึ้นในปี 2019 กระเป๋าใบนี้ถูกจำลองมาจากแฟล็กชิปสโตร์ของ Hermes ที่ 24 Rue du Faubourg Saint-Honor ที่อยู่ของร้าน Hermes อันเก่าแก่ ตั้งแต่ปี 1880 และเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนของสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ Faubourg Birkin จึงสร้างสรรค์จากหนัง 5 แบบ โดยตัวกระเป๋าทำมาจากหนัง Madame Calfskin หูกระเป๋าด้านบน แผ่นปิดกระเป๋า และสายรัดด้านหน้าทำจากหนัง Alligator แบบแมตต์ แผงกันสาดทำจากหนัง Swift บานหน้าต่างทำจากหนัง Epsom และฐานกระเป๋าทำจากหนัง Sombrero ผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียงไม่กี่ใบในโลก ทำให้กระเป๋าใบนี้มูลค่าสูงขึ้นตลอดเวลา เพราะนักสะสมทั่วโลกต่างต้องการครอบครอง

“อีกใบที่ได้มาล่าสุด Hermes Birkin 25 Cargo วุ้นชอบแคนวาสเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คือเป็นคนไม่มีตรงกลาง ถ้าไม่หนังจระเข้ก็ขอแคนวาสไปเลย (หัวเราะ) ความที่ Hermes ไม่ได้ผลิตกระเป๋าแคนวาสมานานแล้ว พอเห็นใบนี้วุ้นชอบทันที เขาดีไซน์ให้มีช่องกระเป๋าด้านหน้าดูน่าสนใจ ตอนแรกก็กังวลว่าสีโทนนี้จะใช้ยาก แต่ปรากฏว่าหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์กับการแต่งตัวง่าย ใช้งานได้จริง ไม่ต้องระวังมาก แล้วรุ่นนี้ยังผลิตออกมาจำนวนจำกัด ตอนนี้ราคาจึงอยู่ที่เกือบสองล้านบาท เป็นอีกใบที่ชื่นชอบในหมู่นักสะสมและคนดังทั่วโลก”

กระเป๋า Hermes
Hermes Birkin 25 Cargo สี Desert/Sesame ฮาร์ดแวร์พาลาเดียม (Palladium) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดทหาร เป็นการผสมผสานของวัสดุ “หนังและผ้าใบ” มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง เพราะเย็บติดกันอย่างแน่นหนา เพื่อให้ทนทานเป็นพิเศษ ตัวกระเป๋าทำจากผ้าใบและเย็บขอบกระเป๋าด้วยหนัง มีช่องกระเป๋าด้านนอกทั้งหมด 4 ช่อง

คุณวุ้นยังให้มุมมองเรื่องการลงทุนในชิ้นแฟชั่นอีกว่า “สำหรับกระเป๋าไม่ใช่ว่าจะเหมาะกับการลงทุนทุกใบ มีแค่บางรุ่นเท่านั้น นอกจากกระเป๋า ถ้ามองเรื่องซื้อสะสมเพื่อลงทุนคือนาฬิกากับเพชร ซึ่งช่วงสองปีที่ผ่านมาราคาขึ้นมาก แม้เพชรจะไม่ง่ายเหมือนทองคำ แต่ถ้าซื้อไว้ในวันที่ราคาดีก็ได้กำไร เพราะเขามีมูลค่าในตัวเอง สมมติ ณ วันที่ซื้อราคาสองแสนบาทต่อกะรัต พอ ณ วันนี้อยากซื้อสองกะรัตขึ้นไป ราคาขยับอยู่ที่หกแสนบาทแล้ว ส่วนเสื้อผ้าวุ้นมองเรื่องการใช้งานที่ไทม์เลสมากกว่า อย่างแจ็กเก็ต Chanel เป็นชิ้นที่หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ยังคลาสสิกดูดีเสมอ ราคาที่ซื้อตอนนั้นกับตอนนี้ก็ต่างกันมาก ถ้าเราซื้อสีที่ไม่หวือหวา เวลาผ่านไปนานก็ยังหยิบมาใช้ได้ ของทุกอย่างที่ซื้อให้มองที่ความคุ้มค่า ถ้าราคาถูก แต่ไม่ได้ใช้ สุดท้ายก็เหมือนเสียเงินฟรีอยู่ดี กลับกันถ้าราคาสูง แต่นับวันยิ่งเพิ่มมูลค่า อย่างนั้นถือว่าเกินคุ้ม”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 986

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up