มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ

มุมนักสะสมของ ‘มิน-พีชญา’ แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ

Alternative Textaccount_circle
มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ

Diamonds Are A Girl’s Best Friend แม้เวลาจะผ่านไปกี่ยุค ประโยคนี้ยังคงเป็นอมตะ เพชรและอัญมณีเลอค่ายังคงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผู้หญิงเสมอมา

หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับที่เป็นตำนานของฮอลลีวู้ด ตั้งแต่นักแสดงที่โลดแล่นในยุค 1930-1960 เช่น Ingrid Bergman, Elizabeth Taylor, Sophia Loren, Grace Kelly และ Monica Vitti จนถึงยุคปัจจุบันที่เหล่านักแสดงเบอร์ต้น มักสวมใส่ในงานเวทีระดับโลกครั้งสำคัญ ต้องมีชื่อของ Bvlgari

อัญมณีที่คัดสรรเฉพาะความเป็นสุดยอดตามเจตนารมณ์ของแบรนด์ และงานดีไซน์ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ ทำให้แต่ละคอลเล็คชั่นขึ้นแท่นเป็นชิ้นสะสมของบรรดาคอลเล็คเตอร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักแสดงสาวมากความสามารถ ‘มิน-พีชญา วัฒนามนตรี’ 

มุมนักสะสมของ ‘มิน-พีชญา’ แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ

มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
ต่างหูและแหวน Serpenti ในตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชรเต็มพื้นที่

“มินเป็นลูกนักธุรกิจ ฉะนั้นจึงมองถึงเรื่องความคุ้มค่าใน การซื้อด้วย (ยิ้ม) เมื่อก่อนชอบพวกเครื่องประดับคอสตูมจิเวลรี่ ซื้อระดับลักชัวรี่แบรนด์ บางชิ้นราคา 6 หลักทีเดียว แต่พอใช้งานไปสักพักชิ้นส่วนประกอบเครื่องประดับหลุดบ้าง หรือบางชิ้นพอเก็บไว้นานหน่อย เปิดกล่องออกมากำมะหยี่ที่หุ้มมีปัญหา ทั้งที่เราเก็บของไว้อย่างดีในห้องนอน ซึ่งอุณหภูมิไม่ร้อนและก็ใส่บ่อยพอควร เลยคิดว่าถ้าด้วยราคานี้ ซื้อเครื่องประดับที่เป็นจิเวลรี่จริงน่าจะดีกว่า สามารถเก็บไว้เป็นทรัพย์สินได้ จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่ามาก

“ก่อนหน้านี้มินไม่ได้เจาะจงแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ พอดีได้ของขวัญวันเกิดในปีหนึ่งเป็นแหวนรุ่น B.zero สีโรสโกลด์ จึงเริ่มศึกษาเรื่องราวของบุลการี พบว่าเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ชิ้นงานที่ทำออกมาแต่ละคอลเล็คชั่นจะมีเรื่องราวงานศิลปะเข้าไปเกี่ยวข้อง”

มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
ต่างหู Serpenti ตัวเรือนทองคำขาว ประดับเพชรทรงหยดน้ำ (Pear Shape) 4 เม็ดขนาด 0.6 กะรัต และเพชร 228 เม็ดขนาด 3.22 กะรัต และแหวน Serpenti ตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชรทรงหยดน้ำ (PearShape) 2 เม็ด ขนาด 0.25 กะรัต และเพชรทรงกลม 3.72 กะรัต

จากของขวัญชิ้นแรกที่ได้รับ ด้วยเสน่ห์และเรื่องราวของแบรนด์ทำให้มินเริ่มสะสมชิ้นงานสวยๆ ของบุลการีเรื่อยมา จนกลายเป็นหนึ่งในลูกค้าคนสำคัญ

“เริ่มจากชิ้นเล็กจนมาถึงชิ้นใหญ่และชิ้นระดับไฮจิเวลรี่ (ยิ้ม) ที่ชอบและทำให้หลงรักมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากความพิเศษของบุลการีที่โดดเด่นเรื่องพลอยสีที่สุด เก่งเรื่องการจับวางโทนสีของพลอยสีต่างๆ เข้าด้วยกันกับงานดีไซน์ และการครีเอตแต่ละชิ้นที่มีเรื่องเล่า ยังมีความน่ารักของครอบครัวบุลการีที่ดูแลอย่างดี ช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์ของอัญมณี ในร้านจะมีผู้เชี่ยวชาญอัญมณี ซึ่งจบมาเฉพาะทางช่วยแนะนำการเลือกว่าชิ้นไหนน่าเก็บเป็นการลงทุน

“มินสนใจในศาสตร์อัญมณีขนาดเคยอยากไปเรียนด้านนี้จริงจังที่ต่างประเทศ เพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญ Gemstones เลยนะ โดยตัดสินใจลองชิมลางลงเรียนคอร์สในไทย แต่ด้วยจังหวะตรงกันกับงานละครด่วนที่เข้ามาแทรก ต้องถ่ายและออนแอร์พร้อมกัน ทำให้ต้องล้มเลิกไปทั้งที่ลงเรียนแล้ว ก็เสียสตางค์ฟรีไปค่ะ (หัวเราะ) แต่มินก็ยังชอบ Gemstones อยู่ ทุกวันนี้ก็ยังหาข้อมูลศึกษาด้านอัญมณีด้วยตัวเองเรื่อยๆ” (ยิ้ม)

มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
ในลุคเซ็กซี่โดดเด่นด้วยสร้อยคอ Diva’s Dream ตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ 18K ประดับเพชรทรงกลม 23 เม็ด ขนาด 2.75 กะรัต แอเมทิสต์ 0.47 กะรัต รูบี้ไลต์ 0.7 กะรัต พิ้งค์ทัวร์มารีน 1.19 กะรัต พิ้งค์ทัวร์มารีนทรงกลม 0.13 กะรัต และเพชร 374 เม็ด ขนาด 3.85 กะรัต

เมื่อให้เล่าถึงชิ้นที่ประทับใจที่สุด มินเรียกชื่อชิ้นสุดโปรดนี้ว่า ‘น้องหลากสี’

“สร้อยคอ Diva’s Dream ที่มีสีสันมากเป็นพิเศษจากอัญมณีหลายชนิด แต่กลับเป็นชิ้นที่เฟรนด์ลี่เข้ากับลุคแต่งตัวต่างๆ ได้ง่าย ใส่แล้วดูไม่เอะอะ ใส่กับเสื้อยืดกางเกงยีนก็น่ารัก หรือจะหยิบมาใส่ออกงานก็หรูหราทีเดียว ใส่กับชุดไทยก็สวยไปอีกแบบ

“ตอนแรกที่ซื้อเพราะเห็นราคาดี ไม่คิดว่าจะเข้ากับหลายลุคได้ขนาดนี้ จึงเป็นชิ้นที่ใส่บ่อยสุด และเป็นชิ้นที่เปิดประสบการณ์มินเลยว่าการซื้อเครื่องประดับเพชรหรืออัญมณีคุ้มค่ากับการลงทุน ตอนแรกก็มีคิดนะว่าการซื้อเครื่องประดับแบบนี้ ถ้าเราไม่สามารถสัมผัสคุณค่าหรือเข้าใจความหมายได้จริงๆ เราจะรู้สึกเสียดายสตางค์ แต่พอได้น้องหลากสีมา นอกจากใช้งานได้จริง เขายังมีคุณค่าราคาในตัวเอง”

มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
สร้อยคอ Diva’s Dream ตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ 18K ประดับเพชรทรงกลม 23 เม็ดขนาด 2.75 กะรัต แอเมทิสต์ 0.47 กะรัต รูบี้ไลต์ 0.7 กะรัตพิ้งค์ทัวร์มารีน 1.19 กะรัตพิ้งค์ทัวร์มารีนทรงกลม 0.13 กะรัต และเพชร 374 เม็ด ขนาด 3.85 กะรัต

ไม่เพียงน้องหลากสี ยังมีน้องงูและแม่งูที่มินเรียกชื่อสนุกๆ ตามดีไซน์ของคอลเล็คชั่น Serpenti สะสมอยู่ในคอลเล็คชั่นของตัวเองหลายชิ้นทีเดียว

“มินเกิดปีมะเส็ง เลยชอบบรรดาน้องงูทั้งหมด ชิ้นแรกที่ได้มาเป็นน้องงู Serpenti Seduttori ซื้อก่อนสร้อยรุ่น Diva’s Dream เสียอีก ครั้งแรกที่เห็นสร้อยเส้นนี้รู้สึกว่าสามารถพรีเซ้นต์ความเป็นเรา พอได้สร้อยน้องงูก็ตามมาด้วยเพื่อนๆ ต่างหูและแหวน เป็นเซตกันจะได้ไม่เหงา (ยิ้ม) จากนั้นก็ได้แม่งูมา ปีนั้นเป็นปีแรกที่มินมีโอกาสได้ไปงานอีเว้นต์ใหญ่ของบุลการีที่สิงคโปร์ ได้เข้าไปที่ห้องเก็บชิ้นงานสำคัญ ซึ่งมีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนามาก ในห้องนั้นมินเจอสร้อยไฮจิเวลรี่โชว์อยู่ เห็นครั้งแรกเหมือนโดนมนตร์สะกด (หัวเราะ) รู้สึกว่าเครื่องประดับงูชิ้นนี้ต้องนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตแน่นอน จึงขอเขาลอง โดยยังไม่ได้คิดจะซื้อ เพราะสร้อย Serpenti ที่ตั้งใจพากลับแต่แรกเป็นรุ่นที่ไม่ใช่ไฮจิเวลรี่

มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
สร้อยคอห้อยจี้หัวงู Serpenti Seduttori ตัวเรือนทองคำขาวประดับบลูแซปไฟร์ทรงหยดน้ำ (Pear Shape) 2 เม็ด ขนาด 0.78 กะรัต และเพชร 207 เม็ด ขนาด 2.07 กะรัต

“พอได้ลองสวมสร้อยแม่งูตัวใหญ่นี้เข้าไปปุ๊บคือใช่เลย แม้ราคาจะสูงกว่า แต่ก็สวยเด่นกว่า เป็นสร้อยงูประดับเพชรทั้งเส้น สำหรับมินเพชรเปรียบเสมือนคนที่ผ่านการฝึกฝน ผ่านแรงกดดันมาเยอะ จนวันหนึ่งสามารถที่จะแกร่ง ทนทาน และประสบความสำเร็จเฉกเช่นเพชร มินจึงรู้สึกว่าสร้อยงูชิ้นนี้มีความหมายที่ดีและคุ้มค่าที่จะลงทุน”

 

“ตอนแรกมินเคยคิดว่าเครื่องประดับจิเวลรี่ใส่แล้วจะดูเกินอายุไหม แต่พอได้คลุกคลีและเข้ามาสู่โลกของ Gemstones ทำให้รู้ว่าอัญมณีต่างๆ สามารถนำมาแมตช์กับแฟชั่นง่าย ทั้งยังเสริมให้การแต่งตัวดูสวยขึ้นด้วย ต่อให้เราใส่เสื้อยืดสีขาวธรรมดาก็ดูดีได้ อย่างสร้อยแต่ละชิ้นของมินสามารถจับคู่กับลุคปกติในชีวิตประจำวันได้ลงตัว เช่น แมตช์กับเกาะอกสีขาว ใส่คาร์ดิแกนทับกับกางเกงยีน ก็ได้ลุคสนุกๆ ไปอีกแบบ

มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
หวานหรูหราในชุดเดรสสีชมพูอ่อนผ้าซิลค์ชีฟอง โดยมีสร้อยคอไฮจิเวลรี่ Serpenti แมตช์กับต่างหูและแหวน Serpenti เข้าเซตกัน

“มินจะมองออกเลยว่าเครื่องประดับแต่ละชิ้นจะใส่กับชุดแบบไหน เพื่อไม่ให้ดูเยอะเกินไป โดยอาจจะแมตช์กับชุดให้ดูสตรีท ดูแฟชั่นมากขึ้น ครั้งหนึ่งที่งานบุลการี มินได้เจอกับลูเซีย ซิลเวสตรี (Lucia Silvestri) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ มินยกให้เขาเป็นไอดอลเลย ลูเซียหยิบเครื่องประดับจิเวลรี่มาใส่ให้ดูสนุกดูเด็กได้ มีลุคหนึ่งที่มินชอบมาก ลูเซียนำกำไลบุลการีหลายคอลเล็คชั่นซึ่งดีไซน์ต่างกันมาแมตช์ใส่ซ้อนหลายวง ซึ่งก่อนหน้านั้นมินไม่คิดว่าจะแมตช์กันแบบนั้นได้ด้วย แต่ลูเซียทำให้เห็นว่าใส่ได้สวยจริงและดูแฟชั่นอีกต่างหาก (ยิ้ม)

“ถ้าจะซื้อเครื่องประดับเพื่อการลงทุน มินแนะนำว่าควรซื้อชิ้นที่เป็น One of a Kind ในวงเล็บว่าที่สุดแล้วเราก็ควรเลือกซื้อชิ้นที่เหมาะกับเราที่สุด ได้ใช้จริง และทุกครั้งที่เราเห็นก็สร้างพลังให้มีแรงไปทำงานต่อ เป็นหยาดเหงื่อของเราที่ส่งมอบเป็นของขวัญต่อไปได้ด้วย เวลาเล่าเรื่องราวให้ลูกหลานฟังก็เป็นความภาคภูมิใจ สำหรับมิน ทุกครั้งที่มองลูกๆ หมายถึงเครื่องประดับเหล่านี้ (หัวเราะ) มินจะมีพลัง มีชีวิตชีวา พร้อมไปต่อค่ะ”

มุมนักสะสมของ 'มิน-พีชญา' แฟนตัวยง Bvlgari สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ
สร้อยคอไฮจิเวลรี่ Serpenti ตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชรทรงหยดน้ำ (Pear Shape) 2 เม็ด ขนาด 0.8 กะรัต และเพชรตลอดตัวเรือน 76.40 กะรัต

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 960

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นานๆ จะหวานที “มิน พีชญา” อวยพรวันเกิดแฟนหนุ่ม ไฮโซโอ๊ต พิทักษ์ สภาธรรม

เผยเบื้องหลัง มิน พีชญา นางเอกสาวดาว TikTok สาขาพร็อพจัดเต็ม!

มิน-พีชญา สวมเครื่องเพชร 100 ล้าน เดินพรมแดงคานส์ ในฐานะนักแสดงหนังจีน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up