แม่เปย์เก่ง! Nita Ambani เศรษฐีนีอินเดียรับขวัญลูกสะใภ้ด้วยเพชร 3 พันล้านจุกๆ

account_circle

แม่เปย์เก่ง แม่จัดหนัก ความรวยที่แท้ทรูของ Nita Ambani ภรรยา Mukesh Ambani อภิมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศอินเดีย จัดหนักรับขวัญลูกสะใภ้ด้วยสร้อยเพชรมูลค่า 300 โคร หรือประมาณ 3,000 ล้านรูปีแบบจุกๆ

Nita Ambani

มีสามีดีเหมือนถูกหวย มีแม่สามีดีมีชัยไปกว่าครึ่ง คำนี้ดูเหมือนจะจริงค่ะคุณขา ยิ่งคุณแม่สามีรักและเอ็นดูเหมือนลูกสาวแท้ๆ แล้วล่ะก็ ชีวิตแต่งงานของสาวๆ จะราบรื่น ไม่มีเรื่องปวดหัวใดๆ เพิ่มแน่นอน เหมือนคุณแม่สามีและลูกสะใภ้รายนี้ ที่ทั้งคู่รักใคร่กลมเกลียว ถึงขั้นคุณแม่ซื้อเพชรกว่า 3 พันล้านเพื่อเป็นการรับขวัญลูกสะใภ้ หลังงานวิวาห์ของลูกชาย

Nita Ambani

หากพอจะจำกันได้ แพรวดอทคอมเคยเสนอข่าว งานพรีเวดดิ้ง 3 พันล้านของ Isha Ambani เมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ใช่ค่ะเธอคือลูกสาวของ Nita Ambani และ Mukesh Ambani โดยดีเทลในงานนี้บอกเลยว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่ เป็นงานวิวาห์นี้ถูกพูดถึงกันอย่างอื้ออึงในด้านความแพงและความเว่อร์วังอลังการ สมกับเป็นทายาทอภิมหาเศรษฐีของอินเดียจริงๆ

Nita Ambani
ครอบครัว Ambani

Nita Ambani

ผ่านพ้นงานวิวาห์ลูกสาวไปอย่างหมาดๆ  ตระกูล Ambani ก็ยังมีข่าวดีอย่างต่อเนื่องอย่าง วิวาห์งานช้างของลูกชายคนโตของตระกูล Akash Ambani และ Shloka Mehta ลูกสาวและทายาทเจ้าของธุรกิจค้าเพชร ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562 ซึ่งงานนี้ก็ใช้เงินไปกว่าพันล้านบาท ภายในงานจัดอย่างยิ่งใหญ่ ยกให้เป็นที่สุดของงานวิวาห์ประจำปี 2019 ไปเลยจ้าเพราะจะจบปีแล้วก็ไม่น่าจะมีงานแต่งไหนที่จะมาโค่นแชมป์ได้ในเรื่องความอลังการ เพราะทุกดีเทลในงานแต่งนี้หรูหราเว่อร์วังมากจริงๆ

แน่นอนว่างานวิวาห์ของทั้งคู่กลายเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก ไม่แพ้งานของน้องสาวเลย เมื่องานจบก็ยังถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องเมื่อ นิต้า คุณแม่สามี ได้มอบของขวัญเพื่อเป็นการรับขวัญลูกสะใภ้คนใหม่ด้วยเพชรสีน้ำตาลอมเหลืองมูลค่า 300 โคร (1 crore=10 ล้าน) หรือประมาณ 3,ooo ล้านรูปี

ซึ่งถ้าเทียบกับงานวิวาห์ของลูกสาวคนโตที่เชิญศิลปินต่างชาติเช่น Maroon 5, Chris Martin หรือ Coldplay รวมถึงเจ้าแม่ R&B อย่าง Beyonce และศิลปินอินเดียอย่าง Arijit Singh และ Falguni Pathak ที่งานนี้ใช้เงินไปถึง 740 โคร หรือประมาณ 7,400 ล้านรูปี เพชรที่นำมารับขวัญลูกสะใภ้ถือว่าจิ๊บๆ ขนหน้าแข้งแม่ไม่ร่วง

Mouawad LíIncomparable Diamond Necklace

สำหรับเพชรสีเหลืองน้ำงามที่คุณแม่สามีมอบให้ลูกสะใภ้นั้นมีชื่อว่า L’Incomparable ออกแบบโดย Fred Mouawad นักออกแบบเครื่องประดับ และยังเป็นเจ้าของแบรนด์  Mouawad เจ้าของเพชรที่ร่ำรวยที่สุดติดลำดับที่ 8 ของโลก โดยสร้อยเพชรชิ้นนี้ทำมาจากเพชรสีน้ำตาลอมเหลือง ซึ่งเป็นเพชรบริสุทธิ์ที่ปราศจากตำหนิใดๆ มีน้ำหนัก 407.48 กะรัต ไม่รวมกับตัวสร้อยซึ่งทำมาจากเพชร 91 เม็ด น้ำหนักรวมของมันช่างน่าตะลึงพรึงเพริดอีก 637 กะรัต เซตอยู่ในทองคำสีโรสโกลด์ ทั้งนี้ดีไซน์ของเจ้าสร้อยเพชรชิ้นนี้เรียกได้ว่ามีดีเทลที่ล้ำลึก โดย “เปรียบ” คล้ายกับเถาหินที่แขวนจากลำต้น

A Heritage in Bloom

นอกจากนี้ สร้อยเพชรชิ้นนี้ยังถูกจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 2 ของสร้อยเพชรที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ซึ่งมีมูลค่า $55 ล้านดอลลาห์สหรัฐ โดยอันดับแรกนั้นคือสร้อยเพชรที่ชื่อว่า “A Heritage in Bloom” มูลค่า  $200 ล้านดอลลาห์สหรัฐ

ทั้งนี้ยังมีตำนานเล่ากันมาว่า เพชรสีน้ำตาลอมเหลืองนี้ ถูกค้นพบโดยเด็กสาวผู้ยากไร้ เมื่อสองสามทศวรรษก่อนในคองโกและแอฟริกา ซึ่งอัญมณีที่หายากและมีค่าชิ้นนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพิพิธภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง Smithsonian ก่อนที่มันจะถูกซื้อ และนำไปวางในสร้อยคอที่ชื่อว่า L’Incomparable โดย Fred Mouawad ทั้งนี้เพชรชิ้นนี้ยังเป็นเพชรไร้ตำหนิที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย


 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up