แบบเดียวในโลก! In Ear “ลิซ่า และสมาชิกวง BLACKPINK” ดูดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

account_circle

ดูดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีแบบเดียวในโลก เพราะสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ สำหรับ In Ear Monitors ของ “ลิซ่า และสมาชิกวง BLACKPINK”

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยของศิลปินเวลาขึ้นแสดงคอนเสิร์ต นอกจากไมค์ที่ใช้ร้องเพลงซึ่งมีหลายรูปแบบ ทั้งไมโครโฟน และไมค์ลอยแล้ว In Ear Monitors ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ และสำคัญไม่ยิ่งหย่อนน้อยกว่าไมค์เลย เพราะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ศิลปินได้ยินเสียงร้องและเสียงดนตรีชัดขึ้น 100% ซึ่งถ้าหากไม่มีเจ้าตัวนี้แล้วล่ะก็ หายนะจะมาเยือนโดยทันที เพราะนั่นจะทำให้ศิลปินเหนื่อยมากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ In Ear Monitors (IEMS) นั้นเป็นหูฟังที่ทำขึ้นโดยเฉพาะ โดยจะมีการหยอดซิลิโคนลงไปในรูหู จากนั้นรอเซตตัว ก็จะได้ออกมาเป็นรูปทรงรูหูของเรา จากนั้นจึงนำไปขึ้นรูปต่อ โดยหูฟังอันนี้จะเป็นหูฟังที่เราใส่ได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

สำหรับของศิลปินเกาหลีนั้น ต้องบอกเลยว่าสวยงามมากๆ เพราะมีการออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าแบบนี้น่าจะเป็นของใคร เพราะดีไซน์นั้นมีการบ่งบอกถึงสไตล์ของตัวศิลปินได้อย่างชัดเจน  โดย Sound Cat แบรนด์ชื่อดังฝั่งเกาหลีเป็นผู้จัดทำให้ศิลปินและไอดอลชื่อดังมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น EXO, BTS, Wanna One, IKON, GOT 7 เป็นต้น

โดยเฉพาะของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุดอย่างสาวๆ BLACKPINK ไม่ว่าพวกเธอจะทำอะไร ใช้อะไร ย่อมเป็นกระแสทุกครั้ง IEMS ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่พวกเธอใช้ใส่เวลาเล่นคอนเสิร์ต ซึ่งดูโดดเด่นและสะดุดตามาก ราวกับเป็นเครื่องประดับชนิดหนึ่ง ที่ทำให้เราละสายตาไม่ได้ จนต้องไปสืบว่ามันพิเศษและดีขนาดไหน

แน่นอนว่า IEMS ของเจ้าหนูลลิซนั้นดูมีความฟรุ้งฟริ้ง ระยิบระยับมาก เพราะทั้ง 4 แบบที่เธอใช้เป็นงานแฮนด์เมดที่ทำขึ้นจากอะคริลิคชั้นดีในรูปแบบกลิตเตอร์และเพชร เหมาะกับบุคลิกของลิซ่าเป็นอย่างมาก เพราะมีความสวย เท่ และยังดูแกลมเป็นที่สุด

 

In Ear

ในส่วนของแบบแรกนั้นเป็น IEMS จากแบรนด์ Westone รุ่น ES60 มีการออกแบบให้เหมือนอัญมณีสีเหลือง ซึ่งเจ้าตัวนี้ไดร์ฟเวอร์ขับเสียงเป็นแบบ  BALANCED ARMATURE ซึ่งมีขนาดเล็กและทรงประสิทธิภาพ มีการตอบสนองความถี่ได้ดีกว่าหูฟังทั่วไป รวมถึงยังมีท่อเสียง 2 ตัวแยกกัน จึงทำให้เสียงสูงและเสียงต่ำมารวมกันที่หูของผู้ฟัง เสียงที่ได้จึงมีความธรรมชาติ และกลมกลืนไร้รอยต่อ สำหรับราคาเริ่มต้นไม่รวมดีไซน์ที่เป็นแบบเฉพาะของลิซ่า คือ $1,299.99 คิดเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 42,900 บาท

 

In Ear

สำหรับ IEMS ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าถึงจะมีดีไซน์เรียบๆ แต่ jh16 pro จากแบรนด์ JH Audio รุ่นนี้เป็นรุ่นท็อปสุดในรุ่น Pro Series มากับเสียงเบสอันทรงพลัง ทั้ง Impact  Mid Bass และ Deep Bass ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ รวมถึงยังมีความพิเศษคือ สามารถแยกเครื่องดนตรีทุกชนิดได้ออกมาเป็นชิ้นๆ ในส่วนของราคานั้นก็ไม่ต้องสงสัยว่าต้องแพงตามคุณภาพโดยราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ $1,499 หรือคิดเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 49,467 บาท

In Ear

อีกหนึ่งรุ่นที่เห็นแล้วต้องกรี๊ด เพราะมันสวย และมีความเป็นลิซ่าสูงมาก ซึ่งทางด้านซ้ายของตัวหูฟังจะเขียนคำว่าตัว L ซึ่งเป็นอักษรย่อของลิซ่า ส่วนด้านขวามีการประดับคริสตัล โดยหูฟังชุดนี้จะมาในโทนสีชมพูจากแบรนด์ Westone ในรุ่น ES80 ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงของแบรนด์ในรุ่น Elite

ตัวหูฟังประกอบด้วยไดร์ฟเวอร์ข้างละ 8 ตัว มาพร้อมกับเทคโนโลยี Flex Canal โดยจะทำให้ท่อนำเสียงอ่อนตัวลงเมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิของร่างกาย จึงทำให้สวมใส่ได้พอดีมากขึ้น รวมถึงนวัตกรรมอย่าง Cold Pour Acrylic ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้บอดี้นั้นแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น

สำหรับ In Ear Monitors (IEMS) ล่าสุดของลิซ่านั้น ซึ่งเธอกำลังใส่ทัวร์คอนเสิร์ตที่ผ่านมา เป็นหูฟังที่มีความหรูหรากว่าใครเพื่อน โดยจะเป็นคริสตัลขนาดใหญ่ มองเผินๆ แล้วเหมือนกับเครื่องประดับที่ตกแต่งบนใบหู โดยลิซ่ายังได้ใส่โชว์ในรายการ late show with stephen colbert เมื่อครั้งที่บินไปยังสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ทั้งนี้ยังมี IEMS ของสมาชิกคนอื่นๆ อย่าง เจนนี่ โรเซ่ และ จีซู ซึ่งแต่อันละอันบ่งบอกความเป็นตัวตนของสาวๆ ได้ดีเช่นกัน

 

ดีไซน์คล้ายกับตัวข้างบน แตกต่างกันตรงแบรนด์และรุ่น

 

IEMS ของเจนนี่อันนี่ สวยหวานมากก น่ารักสุดๆ

แบบใสเพ้นท์ตัวอักษรคำว่า R ดูมินิมัลดีนะ

 

น้อยแต่มาก เรียบหรู ดูคลีนๆ
Minimal ยิ่งกว่าของโรเซ่ก็ต้องของจีซูนี่แหละจ้า เผยให้เห็นดีเทลด้านในของอุปกรณ์สุดๆ

IEMS แบบเรียบๆ ของจีซู แต่คุณภาพไม่เรียบตามนะเอออ

ชอบแบบไหนกันบ้าง สำหรับเราชอบทุกแบบของทุกคนเลย สวยๆ ทั้งน้านนนน ส่วนราคากับคุณภาพก็ต้องบอกเลยว่าสมกับเป็น IEMS ของสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ต้นของโลก


ภาพ และ ข้อมูล : Instagram (lalalalisa_m, zound_custom_gallery, munkonggadget

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up