เองตระกูล

พลิกโฉมมรดกของครอบครัว เองตระกูล จากทุ่งรังสิตสู่อาณาจักรมูลค่า 600 ล้าน

Alternative Textaccount_circle
เองตระกูล
เองตระกูล

หลังจาก “เป๊ก สัญชัย” สามีของธัญญ่า-ธัญญาเรศ ก้าวเข้ามาสานงานต่อจากคุณพ่อ “ สมใจนึก เองตระกูล ” ก็ได้ขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พลิกโฉมมรดกของครอบครัว จากทุ่งรังสิตให้กลายเป็นสตูดิโอมูลค่า 600 ล้าน

เองตระกูล

เรียกว่าตั้งแต่ “ เป๊ก สัญชัย เองตระกูล ” เข้ามาสานงานต่อจากคุณพ่อ “สมใจนึก” ก็ได้ขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้า ที่ทำมานานสู่ อสังหาริมทรัพย์ , ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง , ความงาม ฯลฯ และล่าสุดได้เปิดตัวสตูดิโอให้เช่าเพื่อรองรับธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ภายใต้ชื่อ ESC STUDIO (เอซ สตูดิโอ)

เองตระกูล

โดย “ธัญญ่า-ธัญญาเรศ” นักแสดง-พิธีกร ซึ่งเป็นภรรยาของ “เป๊ก สัญชัย” ได้เล่าถึงโปรเจ็กต์นี้ว่าใช้เวลาก่อสร้างประมาณเกือบ 3 ปี ซึ่งที่ดินตรงนี้มาจาก ก๋งวิชัย จากนั้นด้วยความที่คุณพ่อสมใจนึกและพี่เป๊กมีความคิดเหมือนกัน คืออยากพัฒนาพื้นที่ ธัญญ่าเลยเสนอแนวคิดเรื่อการทำสตูดิโอ เพราะจากที่ได้สัมผัสเวลาถ่ายละครมันมีความไม่พร้อมของการทำงานในหลายๆ ด้าน ทำให้ทีมงานและนักแสดงลำบาก ก็เลยคิดว่าถ้ามีสตูดิโอแบบนี้คงจะทำให้ทีมงานสบายขึ้น และคงจะทำให้การทำงานราบรื่นไปด้วย

เมื่อถามถึงงบประมาณในการลงทุน “เป๊ก สัญชัย” ยอมรับว่ามากอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะงบที่บานปลายนั้นมาจากการก่อสร้างบ้านและตึกต่างๆ  ทั้งยังพูดติดตลกว่า “รุ่นน้องลียา (ลูกสาว) ก็ยังไม่รู้ว่าจะคืนทุนหรือเปล่า อาจต้องไปคืนทุนรุ่นหลานก็เป็นได้”  โดยเป๊กยังได้เปิดเผยอีกว่าที่ไม่ขายที่ดินเป็นเพราะครอบครัวไม่มีความประสงค์ที่จะขายอยู่แล้ว

เองตระกูล

สำหรับ ESC STUDIO (เอซ สตูดิโอ) มีเนื้อที่ 529 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ซอยคลองหลวง 17 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยตอนนี้มีสตูดิโอทั้งหมด 4 สไตล์ คือ วังลลีล์ยา , บ้านสวนสินี , บ้านคลองหลวง และ บ้านฟอร์ตเวน นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างเพิ่มอีก 3 หลัง แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ก็คือ เรือนธัญญาภิรมย์ , บ้านติณณ์ และตลาดขุนเต

เองตระกูล

เองตระกูล

เองตระกูล


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดอกเมียหลวง ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เรื่องลูกเรื่องใหญ่ ถ้าระรานกันแม่คนนี้จะไม่ทน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up