4 สาวทายาทมหาเศรษฐีโลก สวย รวย เก่ง นี่แหละ ‘นางฟ้า’ มาเกิด  

เปิดวาร์ปทายาทเจ้าสัวแสนล้าน… ตายแล้วๆ อะไรจะรวยเว่อร์วังขนาดนั้นคะ เมื่อนิตยสารฟอร์บส์จัดอันดับมหาเศรษฐีโลกปีล่าสุด มีมหาเศรษฐีไทยและจีนระดับเจ้าสัวแสนล้าน ติดอันดับไม่น้อยหน้าชาติอื่น ส่วนใครอยู่อันดับไหน หลายคนคงรู้แล้ว แต่ที่ ‘แพรวดอทคอม’ อยากรู้ คือ ทายาทสาวสวยของเจ้าสัวน่ะ มีใครบ้าง 

ส่องชีวิต 4 สาวสวย รวย เก่ง

ธัญทิพ เจียรวนนท์ ทายาทเจ้าสัวแสนล้าน
ธัญญ่ากับเด็กๆ ที่มูลนิธิของเธอและเพื่อนฝูงช่วยกันสร้างโรงเรียนให้พวกเขา

แน่นอนว่ามหาเศรษฐีไทยรวยอันดับ 1 ของประเทศ ตกเป็นของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ และหลานปู่ 1 ใน 2 นั้น คือ ‘ธัญญ่า’ หรือ ‘ธัญทิพ เจียรวนนท์’ ลูกสาวคนเดียวของท่านประธานซีพีคนใหม่ –สุภกิต-มาริษา เจียรวนนท์ ลูกชายคนแรกของครอบครัว แต่เป็นลูกคนที่สองจากพี่น้องทั้งหมด 5 คน

ธัญทิพ เจียรวนนท์
พร้อมหน้าทั้งครอบครัวในงานรับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ของคุณพ่อ –สุภกิต เจียรวนนท์
ธัญทิพ เจียรวนนท์
หน้าคล้ายนักร้องวง Wondergirl ไหมคะ?

ธัญญ่าเป็นหญิงสาวหน้าตาน่ารัก บุคลิกคล่องแคล่ว จิตใจอ่อนโยน จนมีคนเปรียบเปรยว่าเธอเหมือนโซฮี Wondergirl! แต่ถ้าสืบเสาะประวัติกันแล้ว เธอไม่ได้มีดีแค่สวยนะจ๊ะ แต่มี ‘กึ๋น’ สุดๆ แถมขยันขันแข็งอีกต่างหาก

ธัญทิพ เจียรวนนท์ ทายาทเจ้าสัวแสนล้าน
รับช่อดอกไม้กำลังใจจากคุณปู่ธนินท์

เธอเป็นลูกครึ่งไทย-เกาหลี ใช้ชีวิตที่ฮ่องกงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ชื่นชอบและสนใจศิลปะตั้งแต่เด็ก น่าจะเป็นเพราะได้รับอิทธิพลและการประคบประหงมด้านศิลปะจากคุณแม่ ถึงจะอยู่ไกลบ้านตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่เคยลืมเมืองไทย เพราะเธอเดินทางไปกลับไทย-ฮ่องกงอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งเข้าวัยมัธยมนั่นแหละ จึงย้ายไปเรียนต่อไฮสคูลที่รัฐคอนเนคทิคัต สหรัฐอเมริกา คราวนี้ชีวิตก็เลยต้องเดินทางไปมาระหว่าง ฮ่องกง ไทย และอเมริกา

สุภกิต เจียรวนนท์
ครอบครัวชื่นชมผลงานของธัญญ่า

จนมีวันหนึ่ง ที่เธอเห็นสารคดี ‘โรงเรียนของหนู’ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอทำหนังสือ ‘จดหมายสายรุ้ง’ โดยรวบรวมจดหมายและบทความถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้สึกดีๆ ของผู้ใหญ่ใจดี ที่มีชื่อเสียงของประเทศ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความหวังให้เด็กๆ หารายได้สมทบทุนสร้างโรงเรียนให้เด็กด้อยโอกาส ก่อนชักชวนคุณพ่อ-คุณแม่ และน้องชายอีกสองคน ช่วยกันตั้งมูลนิธิ ‘The Build Foundation’ เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว โดยทุกคนช่วยกันเป็นสต๊าฟดำเนินงาน พร้อมชักชวนเพื่อนฝูง คนรู้จัก มาช่วยกันสร้างและปรับปรุงโรงเรียน ทำกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งเน้นความช่วยเหลือด้านการศึกษาและการดูแลสุขภาพเด็กในนามของมูลนิธินี้

ธัญทิพ เจียรวนนท์ ทายาทเจ้าสัวแสนล้าน

ส่วนเรื่องงานต้องบอกว่าสาวน้อยคนนี้ขยันไม่น้อยไปกว่างานช่วยสังคม เพราะหลังจากเรียนจบสาขาออกแบบสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ศิลปะ จากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เธอเข้าทำงานที่ Ogilvy & Mathers New York และ Sotheby’s & Hong Kong Land ภายใต้ Jardine Group ที่ฮ่องกงทำหน้าที่บริหารงานอสังหาริมทรัพย์ที่นั่น ก่อนกลับมาอยู่เมืองไทย เริ่มงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวโปรเจ็คท์แรก ก็เจอโครงการยักษ์ Iconsiam เลยจ้า

ธัญทิพ เจียรวนนท์ และ ชวิน อรรถกระวีสุนทร
กับหุ้นส่วนคนสำคัญ ชวิน อรรถกระวีสุนทร –ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ล่าสุด เธอลาออกมาตั้งบริษัทของตัวเองกับเพื่อน ในชื่อ ‘วันพ้อยท์ซิกซ์ ดีเวลลอปเม้นต์’ เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โปรเจ็คท์เจ๋งๆ ทำเลย่านทองหล่อ

นอกจากสวย รวย เก่งแล้ว ยังใจดีอีกต่างหาก น่ารักที่สุด

อรุณรุ่ง ศรีวัฒนะประภา ทายาทเจ้าสัวแสนล้าน
อรุณรุ่งพร้อมคุณแม่และพี่ชายคนโต

ส่วนอีกหนึ่งสาวทายาทบ้านศรีวัฒนะประภา เป็นลูกสาวคนที่สองของเจ้าสัววิชัย คิงเพาเวอร์ แต่เป็นลูกคนที่สามของครอบครัวจากทั้งหมดสี่คน ลูกสาวคนแรก คือ ‘รัก’ วรมาศ ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่มือใหม่ไปแล้ว ส่วน ‘อรุณรุ่ง’ คนที่เราไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตาออกสื่อเท่าไหร่ วันนี้เธอนั่งในตำแหน่ง ผู้ช่วยรองประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์นั่นเอง

มีทั้งความสวย ความรวย และชอบโลว์โปรไฟล์เต็มๆ

เมิ่ง หว่านโจว ทายาทเจ้าสัวแสนล้าน
เมิ่ง หว่านโจว

มาถึงคิวเจ้าสัวจากแผ่นดินจีนกันบ้าง ‘เหริน เจิ้งเฟย’ –เจ้าของอาณาจักร ‘หัวเหว่ย’ หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของจีน ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะผู้ผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนสำหรับโครงข่ายโทรศัพท์ไร้สาย และมีส่วนแบ่งทางการตลาดแซงหน้าแอปเปิล เป็นรองก็แต่ซัมซุงเท่านั้น ทายาทสาวสวยของเขาคือ ‘เมิ่ง หว่านโจว’ นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัท

เมิ่ง หว่านโจว ทายาทเจ้าสัวแสนล้าน

แต่เมื่อปลายปีที่แล้ว กลับถูกจับที่แคนาดา โดยสหรัฐฯ อ้างว่า เธอลักลอบเปิดบริษัทเพื่อทำการค้ากับอิหร่าน ซึ่งถือเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่มีต่ออิหร่าน จนเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นโลก แต่ในที่สุด ศาลอนุญาตให้เธอประกันตัวด้วยเงิน 200 กว่าล้านบาท โดยมีข้อแม้ว่าต้องสวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ข้อเท้า และถูกจับตามองตลอด 24 ชั่วโมง

Manlin Ma ทายาทเจ้าสัวแสนล้าน
Manlin Ma

อีกหนึ่งทายาทเศรษฐีจีนรุ่นใหม่ ที่รวยสุดๆ คือ ‘หม่า ฮั่วเถิง’ หรือ ‘โพนี หม่า’ – เจ้าของอาณาจักรเทนเซ็นต์ ทำตัวโลว์โปรไฟล์สุดๆ พูดน้อย ไม่ค่อยให้สัมภาษณ์สื่อ แถมรวยเงียบๆ ติดอันดับ 17 ของโลกจ้า ภรรยาของเขาชื่อ ‘หวัง ต้านถิง’ เคยเป็นนักดนตรีเล่นเครื่องดนตรีจีนเอ้อหู (Erhu) มีลูกสาวลูกชายอย่างละหนึ่ง คนโตเป็นลูกสาวชื่อ ‘Manlin Ma’ อายุไม่ถึง 20 ปี ยังวัยรุ่นอยู่เลย เธอเลิฟการเดินทาง ชอบดูละคร ชื่นชอบศิลปินเจป๊อป เคป๊อป หนึ่งในความฝันที่เธออยากทำให้สำเร็จ คือ การออกเดินทางรอบโลก โดยมีตุ๊กตาเจ้าหมีน้อยร่วมเดินทางไปกับเธอด้วย

Manlin Ma
ไปไหนไปกัน โดยมีน้องหมีน่ารักไปด้วย

แม้ว่าพวกเธอจะสวยและรวยมาก แต่แทบทุกคนช่างใช้ชีวิตธรรมดามากที่สุด และไม่ได้นึกแต่เรื่องสวยไปวันๆ แต่กลับขยันทำมาหากิน

ราวกับความขยันนั้นฝังอยู่ใน DNA พวกเธออย่างงั้นแหละ 

คุณสามารถติดตามอ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับมหาเศรษฐีโลกได้เพิ่มเติม :

ก๊อปปี้ความรวย สไตล์มหาเศรษฐี อยากรวย ต้องอ่าน !

รวยแสนล้าน! 5 อันดับมหาเศรษฐีไทยปี 2561 เจ้าสัว CP ครองแชมป์อันดับ 1

ภาพ : @blingblingmxl, @#mengwanzhou, www.thebuildfoundation.com, @klachawin, www.praew.com

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up