คุณหมอโพสต์แทนใจ หลังได้รับพระราชทานของบางสิ่งจาก 'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

คุณหมอโพสต์แทนใจ หลังได้รับพระราชทานของบางสิ่งจาก ‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’

Alternative Textaccount_circle
คุณหมอโพสต์แทนใจ หลังได้รับพระราชทานของบางสิ่งจาก 'กรมสมเด็จพระเทพฯ'
คุณหมอโพสต์แทนใจ หลังได้รับพระราชทานของบางสิ่งจาก 'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

นายแพทย์กิตติพงษ์ ฑีฆาพุฒิ ประจำโรงพยาบาลแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์หนึ่งภาพแทนความในใจ หลังได้รับพระราชทานของบางสิ่งจาก ‘กรมสมเด็จพระเทพฯ

นับเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในยามที่คนไทยกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อคุณหมอท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความสั้นๆ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อแบ่งปันเรื่องราวที่ตนเองได้รับพระราชทานของบางสิ่งจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

คุณหมอท่านดังกล่าวคือ นายแพทย์กิตติพงษ์ ฑีฆาพุฒิ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โรงพยาบาลแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ โดยช่วงดึกของเมื่อวานนี้ (10 เมษายน 2563) คุณหมอได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kittipong Tongkatsu Teekaput เป็นภาพกล่องพัสดุที่จ่าหน้าว่าส่งมาจาก “กองงานในพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ สำนักพระราชวัง สวนจิตรลดา กรุงเทพมหานคร 10303” อีกทั้งคุณหมอยังโพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า “ทรงพระเจริญ…”

ภาพและข้อความดังกล่าว ทำให้ทราบทันทีว่าคุณหมอได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการพระราชทานสิ่งของมาให้ทางไปรษณีย์

โดยสิ่งของในกล่องพัสดุนั้น ได้รับการเปิดเผยจากเฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ว่าเป็นหน้ากากอนามัย จำนวนหลายกล่องเลยทีเดียว จึงสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับคนที่ได้รับรู้เรื่องราวนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หน้ากากอนามัยจึงกลายเป็นสิ่งของจำเป็นที่หาซื้อยาก อีกทั้งยังไม่เพียงพอสำหรับบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย


 

ข้อมูลและภาพ : Kittipong Tongkatsu Teekaput, Drama-addict

Praew Recommend

keyboard_arrow_up