ดัชเชสเคท พระมารดาสายสแนป ช่างภาพประจำตัวของลูกๆ

account_circle

นอกจากกระเป๋า ชาแนล สุดเก๋ ไปจนถึงสนีกเกอร์ Superga ที่ใส่แล้วแสนสบาย อีกสิ่งหนึ่งที่ ดัชเชสเคท มักพกติดตัวอยู่เสมอเห็นจะเป็นกล้องดิจิตอล ที่พระองค์ทรงหยิบขึ้นมาถ่ายทุกครั้งเมื่อมีโอกาส

ไม่บอกก็คงไม่รู้ว่ารูปของ เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์ ที่ลงในอินสตาแกรม kensingtonroyal บ่อยๆ นั้นจะเป็นฝีพระหัตถ์การฉายพระรูปของดัชเชสเคท ซึ่งดูไปแล้วฝีมือของพระองค์เหมือนช่างภาพมืออาชีพไม่มีผิด

นับตั้งแต่ที่พระองค์ทรงฉายพระรูปเจ้าหญิงชาร์ลอตต์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2558 เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พระองค์ไม่ใช่ราชวงศ์ธรรมดา แต่ทรงเป็นราชวงศ์ที่มีความสามารถมากเลยทีเดียว

ดัชเชสเคท

ดัชเชสเคททรงรักการถ่ายภาพมาก พระองค์ทรงฉายพระรูปครอบครัวที่น่ารักด้วยกล้องของตัวเองบ่อยครั้ง หรือจะเป็นงานฉลองวันเกิดของลูกๆ และภาพเจ้าชาย และ เจ้าหญิงพระองค์น้อยที่เสด็จไปโรงเรียนวันแรก ซึ่งภาพที่โดดเด่นเหล่านี้ของดัชเชสเคททำให้พระองค์กลายเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ใน Royal Photographic Society

ล่าสุด ดัชเชสเคท ได้แชร์ภาพซึ่งไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนผ่านอินสตาแกรม kensingtonroyal โดยเป็นภาพพระธิดา เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ วัย 4 ชันษา  กำลังดมดอกไม้ป่าในทุ่งหญ้า ทั้งนี้ดัชเชสเคทได้ทรงประทานสัมภาษณ์อย่างเป็นกันเองกับ Giovanna Fletcher ในพอดคาสต์รายการ “Happy Mum, Happy Baby” เกี่ยวกับการรณรงค์ครั้งใหม่ของพระองค์

ดัชเชสเคท

ดัชเชสเคทได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ การเป็นแม่และการเลี้ยงดูลูกๆ ทรงพูดถึงความสำคัญของช่วงเวลาเล็กๆ แต่มีความหมายในวัยเด็กของพระองค์ และวิธีที่พยายามจะรวบรวมประสบการณ์ที่คล้ายกันในชีวิตของลูกๆ พระองค์มาเล่าให้ทุกคนฟัง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระองค์ได้เล่าให้พิธีกรรายการฟังเกี่ยวกับรูปของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ขณะกำลังดมดอกไม้ว่า ภาพนั้นเป็นภาพชุดเดียวกับที่พระองค์ทรงถ่ายพระธิดาในวันคล้ายวันประสูติของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ดัชเชสเคท

“ฉันมีรูปของชาร์ลอตต์รูปหนึ่งที่กำลังดมดอกบลูเบล (Bluebell) สำหรับฉันแล้ว ช่วงเวลานี้มันมีความหมายกับฉันในฐานะคนเป็นแม่ ฉันพยายามทุกวันที่จะเติมเต็มช่วงเวลาแบบนี้ แม้ว่ามันจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ หรือแม้ว่าฉันจะไม่มีเวลาก็ตาม”

ดัชเชสเคทได้กล่าวต่อไปว่า “ชีวิตตอนนี้ยุ่งและวุ่นวายมาก จริงๆ แล้วบางครั้งสิ่งง่ายๆ เช่นการมองดูความมีชีวิตชีวาในวันฝนตก ฉันค้นพบว่ามันสร้างความเพลิดเพลินมากจริงๆ ฉันจำได้ว่าตั้งแต่วัยเด็ก การทำสิ่งเรียบง่ายๆ  การเดินไปพร้อมกัน คือสิ่งที่ฉันพยายามทำกับลูกๆ ของฉันเช่นกัน ”

“ฉันคิดว่าประสบการณ์เหล่านี้มีความหมายต่อเด็กๆ และโลกที่พวกเขาอยู่ด้วย ซึ่งเป็นการผจญภัยที่แท้จริงตามอายุของพวกเขา”

ดัชเชสเคท

ดัชเชสเคท

ภาพของเจ้าชายจอร์จกำลังอุ้มเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ไม่นานหลังจากที่เจ้าหญิงน้อยเกิดในเดือนมิถุนายน 2558 ภาพแรกจากฝีพระหัตถ์การถ่ายภาพของดัชเชสเคทที่เผยแพร่อย่างเป็นทางการผ่านอินสตาแกรม Kensingtonroyal

พระราชวังเคนซิงตันได้เผยแพร่ภาพ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ในวัย 6 เดือน ซึ่งมาจากฝีพระหัตถ์การถ่ายภาพของ ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ อีกทั้งยังได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม Kensingtonroyal ว่า “ดยุกและดัชเชสทรงได้รับข้อความอันอบอุ่นเกี่ยวกับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์จากทั่วทุกมุมโลก และทั้งคู่หวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินกับภาพถ่ายที่น่ารักเหล่านี้เหมือนกับพวกเขา”

ภาพประทับใจของเจ้าหญิงพระองค์น้อยที่ถ่ายโดยพระมารดา ขณะกำลังเตรียมตัวเสด็จไปเนอสเซอรี่วันแรก

ภาพถ่ายเจ้าชายหลุยส์ในเดือนเมษายน ปี 2018 ดัชเชสเคททรงหยิบกล้องของพระองค์ออกมาอีกครั้งเพื่อถ่ายภาพแรกของพระโอรสองค์น้อย

เจ้าชายหลุยส์ แห่งเคมบริดจ์ ในพระอิริยาบถน่ารัก โดยพระองค์ทรงแย้มสรวลกว้าง เผยให้เห็นพระทนต์ (ฟัน) สองซี่เล็กๆ ที่ขึ้นตามวัย


ภาพ : kensingtonroyal

รวมภาพ ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ พระมารดาสายสตรอง เอาอยู่ทุกสถานการณ์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up