Mouawad เปิดตัว Power of Unity “มงกุฎ MU 2019” มูลค่า 150 ล้านบาท

account_circle

ตะลึงงัน Mouawad เปิดตัว “มงกุฎ MU 2019” แรงบันดาลใจจากเถาวัลย์ และใบไอวี่ มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 150 ล้านบาท สวยจับจิต อลังการงานสร้าง สมกับผู้ที่ได้ตำแหน่งนางงามจักรวาล

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ มงกุฎองค์ใหม่ของ Miss Universe 2019 โดย มงกุฎนี้มากับคอนเซ็ปต์ที่ชื่อว่า “Power of Unity” งานนี้ “Pascal Mouawad” ผู้บริหารสูงสุดของแบรนด์ และ “Paula Shugart” ประธานและซีอีโอของ Miss Universe พร้อมด้วย แคทรีโอน่า เกรย์ MU 2018 ร่วมเปิดตัวมงกุฎองค์นี้ด้วย

มงกุฎ MU 2019

โดย Pascal Mouawad ได้เผยว่า การออกแบบ “มงกุฎ MU 2019” จะมีเถาวัลย์ และใบไอวี่ที่เลื้อยสลับซับซ้อนทำมาจากทองคำ 18 กะรัต มีการฝังเพชรกว่า 1,770 ชิ้น น้ำหนักรวม 167 กะรัต จุดศูนย์กลางของมงกุฎคือ Golden Canary Diamond น้ำหนัก 62.83 กะรัต ด้านข้างประดับด้วยเพชรเม็ดเล็กสองเม็ดที่เจียระไนมาจากเพชรก้อนเดียวกัน ซึ่งขุดพบได้ในเหมืองบอตสวานา ทั้งนี้บอตสวานาเรียกได้ว่า เป็นประเทศที่ทำอุตสาหกรรมเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเมื่อไม่นานมานี้มีการขุดค้นพบเพชรที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีน้ำหนักถึง 1,111 กะรัต

มงกุฎ MU 2019

มงกุฎ MU 2019

ขณะเดียวกัน Paula Shugart ได้กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับ Mouward เกี่ยวกับการร่วมมือกันในการทำมงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาหลายปี ซึ่งในที่สุดปีนี้ก็ทำสำเร็จ ซึ่งเธอยังเผยอีกว่า ครอบครัว Mouward ได้ออกแบบเครื่องประดับอันล้ำค่าให้กับราชวงศ์ทั่วโลก และตอนนี้เขาได้มาออกแบบมงกุฎเพื่อควีนของเรา ทั้งนี้ Pascal Mouawad ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “ใบไอวี่และเถาวัลย์มีจุดประสงค์เพื่อเป็นตัวแทนของเจ็ดทวีปและเชื่อมโยงสังคมทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน”

มงกุฎ MU 2019

“มันเป็นมงกุฎที่ไม่เพียงเหมาะกับควีนเท่านั้น แต่ยังส่งข้อความอันทรงพลังของผู้หญิงทั่วโลกให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อทำสิ่งที่ดี”

สำหรับมงกุฎองค์นี้ของ Mouward เป็นมงกุฎแบบที่ 5 ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาบนเวที Miss Universe  ครั้งล่าสุด แคทรีโอน่า เกรย์ MU 2018 ได้ครองมงกุฎมิกิโมโตะ ซึ่งออกแบบโดย โทโมฮิโระ ยามาจิ นักออกแบบอัญมณีจากแบรนด์ไข่มุกชื่อดัง Mikimoto ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมงกุฎองค์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากขนนกฟินิกส์ สัญลักษณ์แห่งความอมตะ

มงกุฎมิกิโมโตะ ทำจากทองคำขาว ประดับด้วยเพชรทั้งหมด 800 เม็ด น้ำหนักรวม 18 กะรัต และยังประดับด้วยไข่มุกนาโกย่า 120 เม็ด โดยมงกุฎมิกิโมโตะสร้างขึ้นเมื่อปี 2002 ทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี Miss Universe และถูกใช้เรื่อยมาจนถึงปี 2007 จึงได้งดใช้ อย่างไรก็ตาม มงกุฎมิกิโมโตะก็ได้กลับมาเจิดจรัสอีกครั้งเมื่อปี 2017 โดยในปีนั้น เดมี่ เนล ปีเตอร์ส เป็นผู้คว้าตำแหน่ง Miss Universe 2017 ไปครอง

ปีนี้ใครจะได้ครอง มงกุฎ “Power of Unity” มูลค่า 150 ล้านบาท รอลุ้นและติดตามกันได้ในการประกวด Miss Universe 2019 ในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม เวลา 7.00 น. (ตามเวลาไทย) นิตยสารแพรวและแพรวดอทคอม ขอส่งแรงเชียร์ไปให้ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น คว้ามงที่ 3 ได้สำเร็จ แฟนๆ แพรวอย่าลืมไปติดตามอิสตาแกรมของเธอกันได้ที่ @paweensuda ร่วมส่งกำลังใจให้ฟ้าใสกันเยอะๆ นะคะ


ข้อมูล :  www.ajc.com

ภาพ : Getty Image

สวยเฉียบ เรียบโก้! ส่องสไตล์ ฟ้าใส ปวีณสุดา รอบเก็บตัวที่อเมริกา

สวยใสมีเลือดฝาด เปิดหน้าสด “ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น” พร้อมทริคดูแลหุ่น

สวยพร้อมชิงมง! ฟ้าใส ปวีณสุดา MUT 2019 ยิ่งใกล้วันประกวด ยิ่งออร่าจับ

มงสามมาแน่! ฟ้าใส ปวีณสุดา ออร่าจักรวาล หลังรับตำแหน่ง MUT2019

น่ารักจนไม่อยากให้เป็นความลับ “ ฟ้าใส – ปวีณสุดา ดรูอิ้น ” นางงามผู้มากน้ำใจ

 เบื้องหลังความสำเร็จ ฟ้าใส ปวีณสุดา – แคทรีโอนา ในวันที่ไม่ต้องเป็นรองอีกต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up