งานนี้มีสตั๊นท์! เมื่อสื่อนอกรุมถ่ายภาพ คุณแม่เซเลบริตี้ ‘มิ้งค์ สเนลไวท์’ เพราะอะไร ไปดู!

คุณแม่เซเลบริตี้ — ‘มิ้งค์ สเนลไวท์’ หรือ เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ ผู้บริหารคนเก่งแบรนด์สเนลไวท์ เป็นหญิงไทยหนึ่งเดียวที่นั่งท้องกลมป๊อก ชมโชว์ปารีสแฟชั่นวีค 2019 ด้วยความร่าเริง ทุกชุดที่เธอใส่ ทำเอาสื่อต่างชาติสตั๊นท์ รัวชัตเตอร์เพียบ!
“ปรกติคนไทยที่มาดูโชว์ มักเป็นบรรณาธิการแมกกาซีนหรือสื่อออนไลน์สายแฟชั่น พอดีมิ้งค์ได้รับเชิญจากแบรนด์ต่างๆ ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ทั้ง Chanel, Miu Miu, Loewe, Rochas,Thom Browne และ Giambattista Valli ซึ่งตอนที่เขาเชิญคงไม่รู้หรอกว่ามิ้งค์ท้อง ก็เลยมีมิ้งค์คนเดียวนี่แหละที่เป็นคุณแม่ท้องใหญ่ แล้วนั่งฟร้อนท์โรว์ปารีสแฟชั่นวีค” (หัวเราะ)

คุณแม่เซเลบริตี้คุณแม่เซเลบริตี้
ส่วนที่มีช่างภาพและสื่อสนใจถ่ายภาพจำนวนมาก เธอไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรพิเศษ นอกจาก…
“เราก็แต่งตัวของเรา เดินไปๆ ปรกติ ไปแบบน่าสงสารด้วยนะ เหมือนหัวเดียวกระเทียมลีบ ไม่มีทีมงานหรือใครมาด้วย คือเราไปแบบไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะมิ้งค์เคยไปงานแฟชั่นวีคที่มิลานและปารีส ตั้งแต่ปี 2560 เขาคงเริ่มคุ้นหน้าและงงๆ ว่า คนนี้คือใคร รูปร่าง ผม ชุด ดูแปลกๆ หรือเปล่า? พอเจอกันคราวนี้ เขาก็ยิ่งจำได้ว่า อ้าว…คนนี้เคยมาเมื่อปีที่แล้วนี่ ทำไมคราวนี้ท้องแล้ว แต่ยังมาอยู่ (หัวเราะ)

 

คุณแม่เซเลบริตี้
“ทริปนี้มิ้งค์ไม่ได้เตรียมชุดอะไรไปใส่เป็นพิเศษ เพื่อให้เป็นที่จับตามองของสื่อนะคะ เพราะเราแต่งแบบนี้เป็นปรกติอยู่แล้ว ตอนยังไม่ท้อง มิ้งค์จะแต่งตัวเน้นความสวยงามเป็นหลัก แต่ตอนนี้เน้นชุดที่ใส่แล้วไม่อึดอัดท้อง เพราะปรกติมิ้งค์ชอบใส่เสื้อผ้าหลวมๆ แค่เลือกไซส์ใหญ่ขึ้น เป็นสไตล์เราสวยๆ

คุณแม่เซเลบริตี้
“ปีนี้มิ้งค์แต่งตัวมั่วจริงๆ มีไปแค่ 2 กระเป๋าแน่นๆ คนอื่นเขาอาจคิดและเตรียมตัวว่าจะใส่อะไร หรือลองมิกซ์แมทช์ บางคนอาจถึงขั้นเครียด นอนไม่หลับ พรุ่งนี้จะใส่อะไรดี แต่มิ้งค์แค่ลองใส่ดูว่ารูดซิปได้ไหม ซึ่งส่วนใหญ่รูดซิปไม่ได้ อาจหากระเป๋าหรือรองเท้าแบรนด์เดียวกับที่เราไปดูโชว์มามิกซ์แมทช์ มิ้งค์ทำอย่างนี้ประจำ มั่วมาตั้งแต่ต้นจนทุกวันนี้เราก็มั่วๆ ต่อไป (หัวเราะ) คนเลยรู้สึกเหมือนเราแต่งตัวมิกซ์แมทช์อะไรก็ได้ บางครั้งแต่งตัวพลาดก็มี แต่เราต้องทำหน้ามั่นใจไป อย่าทำเคอะเขินให้เขาจับได้ว่าเราพลาด(หัวเราะ)

คุณแม่เซเลบริตี้
เหมือนเวลาเจอใครแล้วเขาทำหน้ามั่นใจ เราก็จะคิดว่าเอ๊ะ… หรือว่ามันฮิต! หรือว่าเป็นเทรนด์! เพราะการแต่งตัวคือความสุข ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องเครียดค่ะ

คุณแม่เซเลบริตี้
“ส่วนกระเป๋า รองเท้า มิ้งค์เลือกแบบที่ใส่แล้วเดินสบายตัว ส่วนใหญ่เป็นส้นเตี้ยๆ มีบางแบรนด์ส่งกระเป๋า รองเท้ามาให้ แค่ดูว่าอะไรเข้ากับชุดเรา หรืออาจซื้อเพิ่ม 1-2 ชิ้นเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่มิ้งค์ตัดสินใจซื้อล่วงหน้า 3-4 เดือนก่อนมาดูโชว์ ดูจากรูปแล้วชอบชิ้นไหนก็สั่งไป เขาก็มาส่งให้ เพราะมิ้งค์เรียนแฟชั่นมา จะมองออกว่าอีกสี่เดือน แบบนี้น่าจะสวย เราน่าจะใส่ได้ มิ้งค์สั่งโดยไม่ได้คำนึงถึงความสูงหรือรูปร่างเราด้วยนะ เช่น ชุดนี้ต้องสำหรับคนสูง แต่มิ้งค์ไม่สนไม่แคร์อะไรทั้งนั้น นางแบบก็คือนางแบบ เราก็เป็นนางแบบของเรา เชื่อเถอะค่ะว่าพอเสียสตางค์แล้ว ไม่มีหรอกที่เราจะทิ้งค้างไว้ ยังไงก็ต้องใส่มึนๆ ไป คนก็จะชินไปเอง

คุณแม่เซเลบริตี้
พอถูกถามถึงสไตล์การแต่งตัวของคุณแม่ท้อง 7 เดือน เธอตอบอารมณ์ดีว่า “มิ้งค์ไม่มีบรรทัดฐานอะไร ชอบแต่งตัวตามอารมณ์และความรู้สึกแต่ละวันมากกว่า ดูเหมือนแต่งตัวเยอะนะ แต่ถ้านับชิ้นจริงๆ น้อยมาก มีแค่เดรส กระเป๋า และรองเท้า มิ้งค์ไม่ค่อยเล่นเลเยอร์ แต่อาจเป็นเพราะชุดที่มิ้งค์เลือกใส่มีดีเทลและสีสัน เลยดูเหมือนเยอะ

คุณแม่เซเลบริตี้อย่างชุดสีเขียวของ Thom Browne ที่มิ้งค์ใส่ เป็นเดรสสีเขียวสายเดี่ยวกระโปรงบานธรรมดา แต่ความจริงคือ รูดซิปไม่ได้ เพราะชุดฟิต จึงเอาแจคเกตคลุม หรือชุดของ Marc Jacob ก็ซิปตึง ดูโป๊ จึงหาเสื้อคลุม เลือกสีให้เข้ากัน ไม่อย่างนั้นเห็นซิปอ้า หน้าอกดูล้นทะลัก แค่นั้นเลย

คุณแม่เซเลบริตี้
ส่วนชุดเดรสสีเขียวของ Molly Gaddard รูดซิปไม่ได้เหมือนกัน จึงหาเสื้อคลุมสีที่เข้ากัน แต่ด้วยความที่กระโปรงดูอลังการมาก มิ้งค์จะไม่ใส่รองเท้าที่ดูเด่นเวอร์ขึ้นไปอีก แต่เลือกใส่กับรองเท้าผ้าใบธรรมดาของ Prada เพื่อให้ถูกกาลเทศะ เพราะเราใส่ชุดหรูไปงานกลางวัน ถ้าใส่รองเท้าสวย ถือกระเป๋าหรูอีกอาจไม่เหมาะ นอกจากเราจะเป็นคุณแม่ที่ใส่รองเท้าเดินสบายแล้ว ยังทำให้ชุดไม่ดูโอเวอร์เกินไป แต่ดูแคชชวลสบายๆ เป็นตัวเรา อาจเป็นเพราะอย่างนี้มั้ง จึงทำให้มิ้งค์แต่งตัวดูไม่เหมือนคนท้อง

คุณแม่เซเลบริตี้
“คุณแม่คนไหนที่ท้อง มิ้งค์แนะนำว่าถ้าก่อนท้อง เราชอบแต่งตัวสวย ก็ควรทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม อย่าไปดร็อป หรือคิดว่าฉันท้องแล้ว ต้องไม่แต่งตัวเหมือนเดิม ความสุขสำคัญมากสำหรับคนท้องนะคะ ถ้ามีคนมาห้ามนั่นห้ามนี่ จะห่อเหี่ยว สู้เราทำตัวเหมือนเดิม คุณแม่จะได้แฮปปี้ สดชื่น มีความสุข
“อยากให้คุณแม่ทุกคนแต่งตัวสวย ส่วนจะมิกซ์แมทช์แบบไหน แล้วแต่สไตล์ที่ชอบเลย”

ภาพ : @minkie_mk

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ที่

คุณแม่เซเลบริตี้ หญิงแอร์-โอ๋ อภิชญา-แชนนอน แชร์เคล็ดลับก้าวทันลูก ก้าวทันโลก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up