คุณแม่เซเลบริตี้

คุณแม่เซเลบริตี้ หญิงแอร์-โอ๋ อภิชญา-แชนนอน แชร์เคล็ดลับก้าวทันลูก ก้าวทันโลก

คุณแม่เซเลบริตี้
คุณแม่เซเลบริตี้

หญิงแอร์-โอ๋ อภิชญา-แชนนอน 3 คุณแม่เซเลบริตี้ ร่วมแชร์เคล็ดลับก้าวทันลูก ก้าวทันโลก เน้น 3 เทคนิค เข้าใจธรรมชาติ, รู้จักวางแผน และความมุ่งมั่นทุ่มเท

   คุณแม่เซเลบริตี้นอกเหนือจากโภชนาการ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรกต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนกังวล คือการดูแลลูกให้เหมาะกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ NANKID Suprema 3 เครื่องดื่มนมสำหรับเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไป โดยเนสท์เล่ ชวนมาจับเข่าคุยกับ 3 คุณแม่เซเลบริตี้ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดคุณแม่ ผู้ประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงานและในบทบาทคุณแม่ ท่านแรก หญิงแอร์ ม.ร.ว. จันทรลัดดา (ยุคล) อุบลเดชประชารักษ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ท่านที่สอง คุณโอ๋ อภิชญา ไกรฤกษ์ ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของ LS Horizon Limited และท่านสุดท้าย คุณแชนนอน ชาริณี กัลยาณมิตร คุณแม่นักธุรกิจดาวรุ่ง ผู้ก่อตั้ง ORAMI และ Venture Partner กองทุน Gobi Partners แม้ทั้งสามท่านจะต่างสไตล์ ต่างวิธีการ แต่ก็มีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือต้องการให้ลูกๆ ของพวกเธอ เติบโตอย่างมีความสุขและสุขภาพแข็งแรง

คุณแม่เซเลบริตี้เริ่มที่ท่านแรก หญิงแอร์ ม.ร.ว. จันทรลัดดา (ยุคล) อุบลเดชประชารักษ์ พูดถึงสไตล์การเลี้ยงลูกให้ฟังว่า “วิธีเลี้ยงของหญิงฯ คือ ตามธรรมชาติเลยค่ะ ทั้งธรรมชาติที่เขาเป็นและเลี้ยงตามธรรมชาติจริงๆ หญิงฯเชื่อว่าธรรมชาติคือสิ่งที่ดีที่สุด อย่างธรรมชาติของตัวเขา เราก็จะไม่ไปกะเกณฑ์หรือบังคับอะไร เพียงแต่ว่ามีกรอบในเรื่องของความเหมาะสม ส่วนธรรมชาติจริงๆ หญิงฯ ก็อยากให้เขาได้ใกล้ชิด เพื่อรับภูมิคุ้มกันจากธรรมชาติและได้เรียนรู้จากสิ่งต่างๆ รอบตัว”

คุณแม่เซเลบริตี้ด้าน คุณโอ๋ อภิชญา กล่าวว่า “โอ๋จะเน้นที่การวางแผนเป็นหลักเลยค่ะ เพราะเราเป็นคุณแม่ที่ต้องทำงานไปด้วย ก็ต้องวางแผน รู้จักการแบ่งเวลา การงานต้องไม่บกพร่อง ขณะเดียวกันเรื่องลูกก็ต้องไม่พลาด เราก็จะคิดทุกสเต็ปเลยว่าจะต้องทำอะไรตอนไหนและจะพยายามทำตามแผน ก็คือโอ๋จะตื่นเช้ามาใช้เวลากับลูกก่อนไปทำงาน พอทำงานเราก็ต้องเต็มที่ค่ะ คนอื่นอาจจะทำงานไปด้วยเล่นไปด้วย แต่เราลุยเต็มที่ 8 ชั่วโมง ต้องเซ็ตเวลาตัวเองค่ะ งานไม่เสร็จก็ต้องเก็บกลับไปทำที่บ้านแทน เพื่อให้ลูกเจอเราเมื่อกลับถึงบ้าน เราจะต้องสามารถส่งเสริมเขาได้ในทุกกิจกรรม ช่วยทำการบ้าน อ่านนิทานให้ฟัง โอ๋ชอบใช้เวลาก่อนนอนกับลูก เพื่อพูดคุยถามไถ่ถึงสิ่งต่างๆ ที่ได้เจอในแต่ละวัน ดังนั้นโอ๋จะเป๊ะมากกับเรื่องการแบ่งเวลาและทำตามแผนในแต่ละวัน”

คุณแม่เซเลบริตี้สำหรับ คุณแชนนอน ชาริณี กล่าวว่า “เนื่องจากลูกของแชนนอนอยู่ในวัยกำลังโต เขาก็จะเปลี่ยนแปลงเร็วมาก บวกกับความสนใจของลูกแฝดทั้งสองคนของเราแตกต่างกัน แชนนอนก็จะยิ่งต้องทุ่มเททั้งเวลาและความใส่ใจให้กับเขา คอยสังเกต และปรับเปลี่ยนแผนและตนเองให้ตรงกับความสนใจและความต้องการของลูกในขณะนั้น สิ่งที่ท้าทายสำหรับเราคือการที่เขาเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และการที่เขาเป็นแฝดไม่ได้หมายความว่าความต้องการ หรือความสนใจของเขาจะเหมือนกัน  นินญาเป็นคน extrovert (ชอบเข้าสังคม) ขณะที่เอวาเป็นคนที่ค่อนข้าง introvert (มีโลกส่วนตัวสูง) แต่ก็ไม่ใช่ว่าเอวาจะมีบุคลิกแบบนี้เสมอไป อย่างเวลาที่เอวาอยู่ในสนามเด็กเล่น เขาก็เป็น extrovert เข้าหาคนอื่นก่อน ดังนั้นเราต้องคอยสังเกตลักษณะนิสัยของลูกและปรับเปลี่ยนวิธีการรับมือตามแต่สถานการณ์ ในฐานะคุณแม่ แชนนอนต้องทุ่มเทเพื่อทำหน้าที่นี้อย่างต่อเนื่องไม่มีวันสิ้นสุดค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up