ทนายยืนยัน! เหมียว Choupette แมวยอดรักปู่คาร์ล ไม่สามารถเป็นเจ้าของมรดกพันล้านได้

account_circle

ทนายความจาก Munich-based lawyer ได้ออกมายืนยันแล้วว่าน้องเหมียว Choupette แมวยอดรักปู่คาร์ล ไม่สามารถเป็นเจ้าของมรดกกว่า  200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6 พันกว่าล้านบาท ที่ปู่ทิ้งไว้ก่อนจากไปได้

Choupette

ข่าวการจากไปของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ของโลก โดยเพราะในวงการแฟชั่นปู่คาร์ลเรียกได้ว่าเป็นตัวพ่อ เขาสร้างสรรค์ผลงานอันเลอค่าไว้มากมาย ถึงแม้ตัวจะจากไป แต่ชื่อของปู่ก็ยังคงเป็นตำนานให้คนพูดถึง

สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ คือเจ้าเหมียวชูว์เพ็ตต์ ซึ่งเขานั้นรักมาก เพราะนอกจากงานที่ปู่คาร์ลทุ่มเทอย่างเต็มที่ก็มีเหมียวชูว์เพ็ตต์นี่ล่ะ ที่แทบจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เพราะหลายๆ ผลงานของเขานั้นก็มีเจ้าเหมียวชูว์เพ็ตต์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับปู่ โดยในปี 2014 ชูว์เพ็ตต์สร้างรายได้ให้กับเขาถึง 123 ล้านบาท

ขณะที่ในปี 2015 ทำเงินได้ประมาณ 102 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักๆ นั้นมาจาก การออกแบบคอลเล็คชั่นพิเศษร่วมกับแบรนด์ดังต่างๆ อย่างแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง “SHU UEMURA”  และคอลเล็คชั่นพิเศษที่ร่วมกับแบรนด์ Jaspal อย่าง jaspal x karl lagerfeld รวมถึงงานถ่ายปฏิทินให้กับรถยนต์ “Opel Cors” และงานถ่ายแบบอื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่งภายหลังจากที่ปู่เสียชีวิตก็มีกระแสข่าวออกมาว่า เจ้าชูว์เพ็ตต์จะเป็นทายาทที่รับมรดกทั้งหมดของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ซึ่งทรัพย์สินนั้นมีมูลค่ากว่า  200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6 พันกว่าล้านบาท ทำเอาหลายคนที่ต่างอิจฉานุ้งเหมียวชูว์เพ็ตต์ไปตามๆ กัน

แต่ล่าสุดนั้นทนายความจาก Munich-based lawyer ได้ออกมายืนยันผ่าน Bloomberg แล้วว่า “แมวไม่สามารถเป็นเจ้าของเงินได้ การสืบทอดมรดกนั้นเป็นเรื่องเหลวไหล” ทั้นนี้ทางทนายความยังกล่าวอีกด้วยว่า “สัตว์ไม่สามารถรับมรดกได้”

แน่นอนว่าถึงแม้เจ้า “ชูว์เพ็ตต์จะไม่สามารถรับมรดกใดๆ จากปู่คาร์ลได้ก็ตาม แต่เหมียวก็ยังเป็นเหมือนลมหายใจ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตปู่ และเป็นเหมือนตัวแทนของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์”


ภาพ : choupettesdiary

ชูว์เพ็ตต์ เหมียวสายพันธุ์สยาม มรดกแห่งความรักของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

โลกต้องจารึก! ผลงานสุดคูล และประวัติชีวิตอันน่าทึ่งของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up