ชูว์เพ็ตต์

ชูว์เพ็ตต์ เหมียวสายพันธุ์สยาม สัตว์เลี้ยงแสนรักของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

Alternative Textaccount_circle
ชูว์เพ็ตต์
ชูว์เพ็ตต์

นอกจากจะมีความรักในเรื่องแฟชั่นแล้ว ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ดีไซเนอร์ระดับปรมาจารย์ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เป็นหนึ่งคนที่กลายเป็นทาสแมวแบบถอนตัวไม่ขึ้น ชนิดที่ว่าลมหายใจเข้าออกของเขาคืองานเขียนแบบและเจ้าเหมียวเท่านั้น ทว่าวันนี้เจ้า ชูว์เพ็ตต์ คงไม่มีโอกาสได้เล่นกับเจ้านายสุดที่รักเหมือนเดิมอีกแล้ว

ชูว์เพ็ตต์

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกวงการแฟชั่นโลกจริงๆ เมื่อสื่อต่างประเทศได้เปิดเผยว่า “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” (Karl Lagerfeld) ดีไซเนอร์ระดับปรมาจารย์ นักออกแบบแฟชั่นชาวเยอรมันชื่อดัง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ Chanel และ Fendi  ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2562 ด้วยวัย 85 ปี ที่โรงพยาบาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายหลังมีปัญหาด้านสุขภาพมานาน และจากข่าวเศร้าในครั้งนี้ทำให้บรรดาคนในวงการแฟชั่นต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปของเขาเป็นจำนวนมาก

ชูว์เพ็ตต์

นอกจากเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับวงการแฟชั่นที่ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” ได้สร้างตำนานและสีสันไว้มากมายแล้ว เขายังเป็นที่จดในฐานะ “ทาสแมว” อีกด้วย ซึ่งเขาและเจ้าเหมียวชูว์เพ็ตต์แทบจะไม่ค่อยได้ห่างกันเลย ไม่ว่าเขาจะเดินทางไปที่ไหนก็จะพาไปด้วยเสมอ“คาร์ล”ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงของเขามากจนถึงกับให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้าการแต่งงานกับแมวมันถูกกฎหมาย เขาก็คงจะแต่งงานกับเจ้าชูว์เพ็ตต์ไปแล้ว”

ชูว์เพ็ตต์

เจ้าชูว์เพ็ตต์แมวเหมียวสายพันธุ์สยามเกิดในปี 2011 “Baptiste Giabiconi” นายแบบที่สนิทกับคาร์ลได้นำเจ้าเหมียวตัวนี้มากฝากเลี้ยงไว้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องคืนเจ้าของเดิม เขาไม่สามารถทำใจได้ และขอร้องให้เจ้าของเดิมมอบแมวตัวนี้ให้กับเขา โดยนับแต่นั้นเป็นต้นทั้งสองก็ตัวติดกันมาโดยตลอด

คาร์ลเป็นคนที่ชื่นชอบความสมบูรณ์แบบ ดังนั้นเจ้าแมวทูลหัวของเขาจะใช้ชีวิตธรรมดาๆ ได้อย่างไร ชูว์เพ็ตต์มีชีวิตที่หรูหราระดับคุณนาย เพราะคาร์ลว่าจ้างพนักงาน 3 คน มาคอยบริการเจ้าเหมียวตลอด 24 ชั่วโมง แถมเจ้าเหมียวยังรักการเดินทาง ชื่นชอบการนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว เมนูที่โปรดคือคาเวียร์ นอกจากนี้คาร์ลยังมักร่วมประทานอาหารบนโต๊ะเดียวกับแมวของเขาเป็นประจำ

ชูว์เพ็ตต์

ไม่ใช่แค่ให้ความสะดวกสะบายเท่านั้น แต่คาร์ลยังให้ความรักกับชูว์เพ็ตต์มากๆ เขาไม่เล่นอินเตอร์เน็ต วันหนึ่งๆ มักหมดไปกับการร่างแบบและเล่นกับเจ้าเหมียว และด้วยความรักที่เต็มเปี่ยมหัวใจ เขายังได้รับแรงบันดาลใจในการทำงานจากสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของเขาอีกด้วย

ชูว์เพ็ตต์

ไม่แปลกเลยที่ชูว์เพ็ตต์จะได้รับการปรนนิบัติพัดวีที่ดีขนาดนี้ เพราะเจ้าเหมียวเซเลบทำเงินให้กับเจ้านายเป็นจำนวนมาก มีการเปิดเผยว่าในปี 2014 สัตว์เลี้ยวตัวโปรดของคาร์ล ทำเงินได้ประมาณ 123 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2015 ทำเงินได้ประมาณ 102 ล้านบาท โดยรายได้หลัก ๆ ของชูว์เพ็ตต์มาจากการออกแบบคอลเล็คชั่นพิเศษร่วมกับแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง “SHU UEMURA” อีกงานคือสวมบทนางแบบถ่ายปฏิทินให้กับรถยนต์ “Opel Cors” นอกจากนี้ยังมีถ่ายแบบเล็กๆ น้อยๆ ให้กับกับนิตยสารแฟชั่นต่างๆ

ชูว์เพ็ตต์

ชูว์เพ็ตต์


ภาพจาก : IG @choupettesdiary

Praew Recommend

keyboard_arrow_up