ทูลกระหม่อมหญิงฯ

ทูลกระหม่อมหญิงฯ โพสต์พระรูปเสวยก๋วยจั๊บริมคลอง และทรงสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น PM2.5

Alternative Textaccount_circle
ทูลกระหม่อมหญิงฯ
ทูลกระหม่อมหญิงฯ

ทูลกระหม่อมหญิงฯ โพสต์พระรูปเสวยก๋วยจั๊บริมคลอง และทรงสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น PM2.5… นับเป็นพระจริวัตรที่เรียบง่าย จนสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับพสกนิกรชาวไทยจริงๆ เมื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูปและคลิปวิดีโอ รวมถึงข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ @nichax ซึ่งเป็นพระรูปขณะเสด็จตลาดนัด และเสวยก๋วยจั๊บริมคลอง โดยทรงโพสต์ข้อความว่า “เช้าวันนี้วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562 เราไปเดินตลาดนัดอีก แต่ไม่ได้ไปขายอะไรนะวันนี้ แต่ไปชิม ก๋วยจั๊บริมคลองเจ้าอร่อย เชิญดูและชิมกันต่อไปว่าอร่อยฟินเว่อร์แค่ไหนคะ??? เดี๋ยวดูคลิปต่อไปว่าอร่อยสุดแซ่บตามที่ได้ยินคำลือลั่นหรือไม่??”

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

นอกจากนี้จากปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่กำลังวิกฤติอยู่ ทำให้พระองค์ทรงห่วงใยสุขภาพของประชาชนชาวไทย จึงโพสต์พระรูปที่พระองค์เองทรงสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นขณะทรงปฏิบัติพระจริยวัตรต่างๆ ด้วย ซึ่งนับเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพและตระหนักถึงปัญหาฝุ่น PM2.5 กันให้มากขึ้น

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

อีกทั้งล่าสุดวันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2562) พระองค์ยังทรงโพสต์ข้อความ เพื่อแนะแนวทางการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ความว่า “วันนี้วันศุกร์ คุณหมอท่านอธิบดีกรมสุขภาพจิตที่ทำงานกับดิฉันบอกไปเดินตลาดนัดวันศุกร์ได้ แต่สัปดาห์นี้อดปั่นจักรยานเพราะยิ่งพรุ่งนี้ค่าฝุ่นพิษ PM2.5 จะยิ่งสูงมากๆๆๆ😱😰😷 ปัญหานี้ต้องแก้อย่างเร็วที่สุดเพราะเด็กๆ ก็ไปโรงเรียนไม่ได้แล้วนะ น่าเป็นห่วงอนาคตประเทศเราที่มีสถิติเป็นแชมป์ประเทศที่มีมลพิษเยอะที่สุดอันดับ 4 อันดับ 5 แล้ว

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

อันที่จริงมันก็คงวิกฤติมาแล้ว 2-3 ปีเพราะดิฉันก็แพ้อากาศไม่สบายมาตั้ง 2 ปีแล้ว เพิ่งค่อยยังชั่วเมื่อย้ายมาอยู่นอกเมืองตรงนี้แหละ มลพิษก็ตามมาทั่วประเทศอีกแล้ว😷ความจริงปัญหานี้แก้ได้ ทั้งในระยะยาวและสั้น ที่ LA ก็เคยเป็นเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว เขาก็แก้โดยมีมาตรการควบคุมรถยนต์และพลังงานรถยนต์ที่ใช้ ส่วนที่ประเทศจีนเขาก็มีมาตการนี้เช่นกัน โดยเขาให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถไฮบริด และย้ายโรงงานอุตสาหกรรมไปอยู่ไกลๆเมือง

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

แต่นั่นเป็นมาตรการระยะยาว จีนและฮ่องกงเขามีหอ Tower เป็นเครื่องกรองอากาศยักษ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ดูดมลพิษกำจัดได้ภายในหนึ่งวันภายในบริเวณ 10 ตารางกิโลเมตรในเบื้องแรก แต่อีกหน่อยจะมีเครื่องที่ดูดได้ทั้งเมืองเลย เราน่าจะมีอะไรแบบนี้ใช้บ้าง ดิฉันเลยลองศึกษาดูว่าจะทำไงดี เพราะพวกเราจะแย่กันหมดแล้วนะค้า!”


 

ข้อมูลและภาพ : matichon.co.th, khaosod.co.th, thairath.co.th


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่

สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี 2561 แก่บุคคลผลงานดีเด่น

สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานลายพระหัตถ์ภาษาจีน เป็นพรตรุษจีน 2562

สมเด็จพระเทพฯ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดตรังและนครศรีธรรมราช

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ฉลองพระองค์ชุดไทยงดงาม เสด็จเยี่ยมชมงานอุ่นไอรักฯ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จเยี่ยมโครงการ TO BE NUMBER ONE จ.มุกดาหาร

ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระราชทานพระราโชวาท “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562”

“ป้อม-ธีระพันธ์” ผู้อยู่เบื้องหลังฉลองพระองค์ผ้าไทยสุดงดงามของพระองค์หญิงฯ

งดงาม พระองค์หญิงฯ ฉลองพระองค์ชุดไทยประยุกต์ ทรงปล่อยพันธุ์ปลาเนื่องในวันคล้ายวัน

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ เจริญพระชันษา 32 ปี ทรงขึ้นแท่นเจ้าหญิงที่มีสไตล์ที่สุดในโลก

“ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์” ฉลองพระองค์ชุดไทย เสด็จเป็นการส่วนพระองค์เยี่ยมชมงานอุ่นไอรักฯ

พระองค์โสมฯ ฉลองพระองค์ชุดไทยงดงาม ทรงเยี่ยมชมงานอุ่นไอรักฯ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up