พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ เจริญพระชันษา 32 ปี ทรงขึ้นแท่นเจ้าหญิงที่มีสไตล์ที่สุดในโลก

Alternative Textaccount_circle
พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ
พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ เจริญพระชันษา 32 ปี ทรงขึ้นแท่นเจ้าหญิงที่มีสไตล์ที่สุดในโลก… วันที่ 8 มกราคม เป็นวันคล้ายวันประสูติของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งทรงเจริญพระชันษา 32 ปี เนื่องในวโรกาสนี้ แพรวดอทคอม  ขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเกษมสำราญ ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

ทั้งนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เป็นพระธิดาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ประสูติเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2530 เมื่อแรกประสูติมีพระนามว่า หม่อมเจ้าบุษย์น้ำเพชร มหิดล

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

ต่อมาได้รับพระราชทานพระนามว่า หม่อมเจ้าจักรกฤษณ์ยาภา มหิดล จากนั้นสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พระราชทานพระนามว่า หม่อมเจ้าสิริวัณวรี มหิดล

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

ซึ่งภายหลังพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สถาปนาขึ้นเป็น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2548

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

พระประวัติด้านการศึกษา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนจิตรลดา ต่อมาทรงสำเร็จการศึกษาศิลปกรรมศาสตรบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 (เหรียญทอง) ภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.93 และทรงได้รับรางวัลนิสิตดีเด่นประจำปีการศึกษา 2551 จากนั้นทรงศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่ประเทศฝรั่งเศส ณ สถาบันเอโกล เดอ ลา ฌอมป์ซินดิกัล เดอ ลา กูตูร์ปารีเซียง

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

สำหรับด้านชีวิตส่วนพระองค์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงสนพระทัยด้านกีฬาและแฟชั่นเป็นอย่างยิ่ง โดยด้านกีฬานั้น พระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถในกีฬาแบดมินตันและขี่ม้า ซึ่งสำหรับกีฬาแบดมินตัน พระองค์ทรงเริ่มเล่นตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จนกระทั่งทรงผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ทรงเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อ พ.ศ. 2548 และทรงคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิง

ในส่วนของกีฬาขี่ม้า พระองค์ทรงสนพระทัยตั้งแต่พระชันษา 9 ปี ตามแบบพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา พระเชษฐภคินีร่วมพระชนก ซึ่งพระองค์ทรงตั้งพระทัยมุ่งมั่นในการฝึกฝนเป็นอย่างมาก ทำให้ทรงผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ทรงเข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการ และทรงคว้าเหรียญเงิน ประเภทศิลปการบังคับม้า ประเภททีม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อ พ.ศ. 2560

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯสำหรับในช่วงที่ผ่านมา พระอัจฉริยภาพด้านแฟชั่นของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ นับเป็นที่ยกย่องและชื่นชมมากที่สุด จนได้รับการขนานพระนามให้เป็น “เจ้าหญิงดีไซเนอร์ของไทย” ซึ่งพระปรีชาสามารถด้านแฟชั่นของพระองค์ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของแบรนด์เสื้อผ้าส่วนพระองค์ SIRIVANNAVARI (สิริวัณณวรีนารี) ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

อีกทั้งพระองค์ยังทรงแสดงพระปรีชาสามารถด้านแฟชั่นให้ทั่วโลกได้ชื่นชม ผ่านผลงานที่ทรงออกแบบเพื่องานระดับโลกอย่างการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพที่ผ่านมาอีกด้วย

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

นอกจากนี้ยังรวมถึงการที่พระองค์ทรงได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ระดับโลกเสมอๆ ซึ่งทุกครั้งพระองค์จะฉลองพระองค์อย่างมีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์ และเหมาะกับพระองค์เองอย่างที่สุด ทำให้กลายเป็นที่จับตามองและเป็นที่จดจำ

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯล่าสุดสื่อต่างประเทศอย่าง Grazia (กราเซีย) นิตยสารของประเทศอังกฤษ จึงยกย่องให้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเป็นเจ้าหญิงที่มีสไตล์ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับสมาชิกราชวงศ์ที่มีสไตล์ 9 พระองค์ด้วยกัน นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยที่มีเจ้าหญิงซึ่งเปี่ยมล้นด้วยพระอัจฉริยภาพรอบด้านเช่นนี้


 

ข้อมูลและภาพ : graziadaily.co.uk, th.wikipedia.org, H.R.H Princess Sirivannavari Nariratanasirivannavari_shop

Praew Recommend

keyboard_arrow_up