ทายาทตระกูลพรประภา

หล่อ เก่ง ขยัน! 3 หนุ่มบ้านพรประภา ทายาทหมื่นล้าน เจ้าของธุรกิจนับไม่ถ้วน

ทายาทตระกูลพรประภา
ทายาทตระกูลพรประภา

 3 หนุ่มบ้านพรประภา หนุ่มตี๋ไฮโปรไฟล์ตระกูลนี้ดีกรีทายาทรุ่น 3 สยามกลการอุตสาหกรรม บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมรถยกและอะไหล่ของไทยนะจ๊ะ  แถมยังเป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมสุดฮิป Siam@Siam อีกด้วย

บ้านพรประภา
พร้อมหน้าสมาชิกครอบครัวพรประภา

3 หนุ่มพี่น้อง บ้านพรประภา ทายาทหมื่นล้าน เจ้าของธุรกิจนับไม่ถ้วน

ต้องบอกว่าเป็นสามหนุ่มที่มีบุญยกบ้าน ได้ควงแฟนสวย หุ่นดี ดีกรีระดับนางเอกทุกคน เห็นทีว่าคุณพ่อพรพินิจ จะมีว่าที่สะใภ้ดารานางแบบหมดบ้าน แต่พวกเขาสามคนไม่ได้มีดีแค่มีแฟนสวยเท่านั้นนะ ทั้งสามหนุ่มยังขยันทำมาหากินอีกต่างหาก เรียกว่าถ้าไม่ใช่เพราะได้สายเลือดนักธุรกิจจากคุณพ่อมาละก็ ทำไม่ได้ขนาดนี้นะ…จะบอกให้

ไฮโซพก –ประธานวงศ์ พรประภ

ดูอย่างพี่ใหญ่ตี๋หล่อของบ้านที่บรรดาสื่อชอบเรียก ไฮโซพก –ประธานวงศ์ พรประภา เป็นพี่ชายคนโต มีน้องสาวหนึ่งคน น้องชายอีกสองคน เรื่องการศึกษานี่เรียกว่าดีกรีเด็กนอก เพราะเขาจบไฮสคูลที่ Carleton College ประเทศอังกฤษ ก่อนคว้าปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติ เมืองซานติอาโก สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันนั่งแท่นรับผิดชอบเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ถึง 5 บริษัทฯ ในเครือของครอบครัว ซึ่งไม่ใช่เรื่องหมูๆ เลย ถ้าไม่เก่ง ไม่ขยัน คงรับไม้ต่อไม่ไหว


คิวต่อไปเป็นน้องชายคนรองที่สื่อมักเรียก ไฮโซณัย -ประณัย พรประภา หวานใจนางเอกสาว แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์ ที่ตอนนี้ทั้งคู่เรียกได้ว่าอินเลิฟสุดๆ จะว่าไปโปรไลฟ์ของไฮโซณัยก็ไม่เบาเหมือนกัน นอกจากจะมีธุรกิจของที่บ้านที่ต้องช่วยกันดูแลเองแล้ว เขาคนนี้ก็ขอพิสูจน์ฝีมือด้วยการลุยเปิดธุรกิจส่วนตัวถึง 5 แห่ง

ไฮโซณัย

“ผมเริ่มทำบริษัทแรกเกี่ยวกับสีรถยนต์ ที่นำเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นเข้ามาตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ  จากนั้นอีก 2 ปีถึงเปิดบริษัทซอฟต์แวร์ไอทีอีก 2 บริษัท และด้วยความที่ผมสนใจด้านกีฬา จึงลงทุนเปิดบริษัททำเกี่ยวกับสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งและอีเว้นต์ โดยเราได้รับลิขสิทธิ์การจัดงานโดยตรงจากต่างประเทศ  ซึ่งถือเป็นงานที่ทั้งสนุกและท้าทายมาก รวมทั้งยังมีธุรกิจร้านอาหาร Thyme ซึ่งเกิดจากความชอบกินของผมอีกเช่นกัน ล่าสุดผมเปิดยิมออกกำลังกาย เพราะชอบเล่นกีฬา ออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็ก ถึงขั้นเคยเป็นนักกีฬาเวคบอร์ดแข่งที่ต่างประเทศ เตะฟุตบอล เข้ายิม เล่นสโนว์บอร์ด ต่อให้ทุกวันนี้ต้องกลับบ้านเที่ยงคืน ทำงานเหนื่อยก็จริง แต่สนุกครับ”

ฮโซณัย -ประณัย พรประภา

ขณะเดียวกันถ้ามีเวลาว่าง เขาจะหยุดทุกอย่าง หาวันว่างไปเที่ยวต่างประเทศ 1 สัปดาห์ ห้ามทุกคนพูดเรื่องงาน เพื่อให้ร่างกายได้พักจริงๆ ตามสไตล์หนุ่ม work hard, play hard

“แม้ตอนนี้ผมจะทำธุรกิจหลายอย่าง แต่ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองบ้างานนะครับ เพียงแต่ถ้าเราเริ่มแล้ว ต้องทำต่อให้จบ เลิกกลางคันไม่ได้ ซึ่งผมอยากพิสูจน์ตัวเองว่า สามารถเริ่มต้นทุกอย่างได้ด้วยตัวเองจริงๆ  ไม่ใช่จากนามสกุลที่มี”


มาถึงน้องชายคนเล็กของบ้าน ‘ประคุณ – ไฮโซเช้า’ หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยเมจิ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความผูกพันกับที่นั่น เขาจึงอยากให้คนอื่นได้สัมผัสความงามที่หลากหลาย จึงทำให้เขาเริ่มทำงานที่บริษัท Wendy Tour by S.M.I. Travel เป็นบริษัททัวร์ที่คุณพ่อของเขาริเริ่มไว้ตั้งใจพาคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น และพาคนญี่ปุ่นมาเที่ยวไทย เขาเล่าให้ ‘แพรว’ ฟังว่า

ทายาทตระกูลพรประภา

“ผมชอบเที่ยวตามเมืองเล็กๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดของญี่ปุ่น เพราะช่วงแรกที่ไปเรียนหนังสือ ผมอยู่โรงเรียนประจำในเมืองเงียบๆ แต่พอย้ายมาเรียนมหาวิทยาลัยในโตเกียว รู้สึกเหมือนเด็กบ้านนอกเข้ากรุงมาก ในรถไฟคนเยอะมาก เบียดจนหายใจไม่ออก ชีวิตเร่งรีบตลอดเวลา ต้องใช้เวลาปรับตัวสักพักกว่าจะลงตัว ฉะนั้นถ้ามีเวลาว่าง ผมมักติดนิสัยชอบออกไปพักผ่อนนอกเมือง”

บวกกับเขาชอบเที่ยวลุยๆ หาที่พักสบายๆ ที่ไม่ต้องจ่ายแพง จึงเกิดเป็นไอเดียทำธุรกิจโฮสเทล ’Chao Hostel’ โดยใช้พื้นที่ชั้น 8 อาคารสยามแอทสยาม ดีไซน์คอนเซ็ปต์บ้านริมน้ำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของไทย ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีเกินคาด เขาจึงมีแพลนจะเปิดเพิ่มในทำเลอื่นๆ โดยวางคอนเซ็ปต์เป็น Sustainability Hotel โดยนำบ้านเก่า โรงจอดรถ หรือโกดังมารีโนเวต

ความเป็นนักเรียนญี่ปุ่นของเขา ทำให้เขานำประสบการณ์และแนวคิดสไตล์ญี่ปุ่นมาปรับใช้กับการทำงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัว โดยเฉพาะความมีวินัยมาเป็นอันดับ 1 เลยก็ว่าได้

“ทุกเช้าผมจะตื่นตี 5 ไปออกกำลังกายแบบ CrossFit  ทั้งวิ่ง กระโดด ยกน้ำหนัก ประมาณชั่วโมงครึ่ง ค่อยไปทำงาน ถ้าเป็นวันหยุด กิจกรรมแรกที่ทำก็คือออกกำลังกาย ตกบ่ายอาจไปนั่งร้านกาแฟกับเพื่อน เพราะไม่ค่อยชอบความวุ่นวาย เวลาไปต่างประเทศ ผมชอบนั่งจิบกาแฟ ดูคนเดินผ่านไปมา หรือเดินเล่นรอบๆ เมือง โดยไม่ต้องถ่ายรูป เพราะผมชอบจำภาพเหล่านั้นไว้ในความทรงจำมากกว่า”

รู้เรื่องราวของพวกเขาแล้ว บอกได้เลยว่า เป็นสามหนุ่มของบ้านที่มีไลฟ์สไตล์และวิธีคิดที่แตกต่างกันจริงๆ

ภาพ : @pokpornprapha @pranaip @malicoates

Praew Recommend

keyboard_arrow_up