มหาเศรษฐีดูไบ

ยกสวนสัตว์มาไว้ในบ้าน ราเชด ซาอิฟ เบลฮาซา ทายาทแสนล้าน มหาเศรษฐีดูไบ

account_circle
มหาเศรษฐีดูไบ
มหาเศรษฐีดูไบ

ท่องซาฟารี ดูสวนสัตว์ ชมความเว่อร์วังภายในบ้าน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันของ ราเชด ซาอิฟ เบลฮาซา ทายาทแสนล้าน มหาเศรษฐีดูไบ

หลังจากก่อนหน้านี้ “แพรวดอทคอม” เคยพาทุกๆ คนไปส่องความมั่งคั่งของพ่อหนุ่ม ราเชด ซาอิฟ เบลฮาซกันมาแล้ว บอกเลยว่า รวยระเบิด ระเบ้อสุด ซึ่งไลฟ์สไตล์การใช้ของ และใช้เงินของเขาก็ทำเอาหลายคน เบ้ปาก มองบน ไปตามๆ กัน ล่าสุดนั้น พ่อหนุ่มราเชดวัย 18 ปีคนนี้ได้เปิดบ้านให้สื่อต่างประเทศเข้าไปถ่ายทำรายการ ซึ่งบ้านของเขาที่ตั้งอยู่ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น เห็นแล้วต้องเอามือทาบอก และอุทานเบาๆ ว่า คุณพระ รวยโคตร!!

 "ราเชด ซาอิฟ เบลฮาซา"
ห้องรับแขกที่รายล้อมวิว สัตว์ต่าง เช่น ยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ ไว้ต้อนรับ แขกคนสำคัญ
โซฟาไว้เอนหลัง นั่งดูวิวสัตว์น้อยใหญ่ นานาชนิด แบบเพลินๆ

ที่ต้องอึ้งและทึ่งขนาดนี้ เพราะภายในบ้านของเขานั้น แทบจะมีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์ ที่มีสัตว์นานาชนิดกว่า 500 ตัว เช่น ยีราฟ, สิงโต, เสือ, แพนเตอร์, เสือดาว,หมี และสัตว์ประเภท Exotic ฯลฯ ซึ่งเจ้าบรรดาสัตว์พวกนี้ยังมีชื่อเสียง เรียงนามเป็นของตัวเอง ตั้งโดยพ่อหนุ่มราเชดนี่ล่ะ ชื่อแต่ละตัวนั้นบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ในการใช้ของหรูหราได้อย่างชัดเจน เช่น Gucci, Dior, Armani, Fendi, Yeezy, Paris Hilton, Jackie Chan, และยีราฟสองตัวชื่อ Bert และ Ernie อ่ะได้เว่อร์ ใครจะตั้งตามก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า

ทางเข้าสวนสัตว์ภายในบ้าน ที่ภายในเลี้ยงสัตว์ประเภท Exotic และสัตว์ชนิดอื่นๆ ถึง 500 ตัว

นั่งถ่ายรูปชิลๆ ในกรงสิงโต

อีกทั้งเขายังมีเพื่อนเป็นเหล่าคนดัง อย่าง ริต้า โอรา, ลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลชื่อดัง ชาวสเปน, โลแกน พอล, แอนโทนี่ โจชัว, ทราวิส สก็อตต์ นักร้องแร็ปชื่อดัง สามีของไคลี่ เจนเนอร์, ริแอนน่า, เฉินหลง และ ปารีส ฉิลตัน ซึ่งหากพวกเขาได้มาเยือนดูไบ ก็มักจะมาเยี่ยมบ้าน และชมสวนสัตว์ของพ่อหนุ่มคนนี้เสมอ

ระเบียงชม และให้อาหารยีราฟ เก๋ๆ
หมีน้อย เพื่อนและสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาเป็นสมาชิก
เฉินหลงก็มา
มารายห์ แครี่ ก็ไม่พลาด
ถ่ายกับ ลิโอเนล เมสซี่
ทราวิส สก็อตต์ และ ลูกสิงโตที่เลี้ยงไว้

นอกจากสวนสัตว์แล้วบ้านของมหาเศรษฐีแสนล้านของดูไบ ยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวสุดอลังการ, สนามฟุตบอล, ห้องนั่งเล่นมีของเล่นต่างๆ ครบวงจร ไว้ใช้ในยามพักผ่อน หย่อนใจ จะพาเพื่อนมาแฮงค์เอ้าท์ ทำกิจกรรม กี่ร้อยคน ก็รับไหว

ห้องนั่งเล่น ที่มีของเล่นทุกอย่างให้เรื่องสรรพ ทั้งโต๊ะสนุ๊ก โต๊ะปิงปอง เล่น hoverboards ก็ยังได้

ความเว่อร์วังของบ้านหลังนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ พ่อหนุ่มราเชด ยังมีห้องเก็บสนีกเกอร์ ที่มูลค่ารองเท้าหมดภายในนั้น สูงถึง 1 ล้านดอลลาห์สหรัฐ (32 ล้านบาท) ซึ่งรองเท้าของเขามักจะเป็น Limited Edition ซะเป็นส่วนมาก เช่น Yeezys, Bapes และ Air Jordans

หลายคนคงข้องใจกันแล้วสิว่า พ่อหนุ่มคนนี้เป็นลูกเต้าเหล่าใคร มาค่ะ แพรวดอทคอมจะแถลงให้ฟัง พ่อของราเชด มีชื่อว่านาย Saif Ahmed Belhasa เขาเป็นเจ้าของธุรกิจก่อสร้าง กลุ่ม Saif Belhasa กรุ๊ป ซึ่งนอกจากจะดำเนินทุกธุรกิจด้านก่อสร้างแล้ว ธุรกิจในเครือยังประกอบไปด้วย อสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี ท่องเที่ยว การโรงแรมและการท่องเที่ยว การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น

ตระกูลของนายซาอีฟ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดใน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งปัจจุบันเขามีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านปอนด์ (ุ6 แสนล้านบาท) ทั้งนี้นายซาอีฟ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตของเขาประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้คือ เขามักจะตื่นแต่เช้ามาทำงานทุกวัน โดยจะมาถึงบริษัท 6 โมงเช้าของทุกวัน นี่ขนาดเป็นเจ้าของกิจการเองนะเนี่ย

อันที่จริง ราเชด ยังมีพี่ชายด้วยนะ ชื่อ “อับดุล ซาอิฟ เบลฮาซา” ซึ่งต้องบอกเลยว่า ไลฟ์สไตล์ของพี่ชาย ไม่แพ้น้องเลยจ้า ไฮโซ หรูหรา พอกัน แต่ดูจะเป็นผู้ชายที่รักสัตว์มากกกก เพราะส่วนใหญ่รูปในอินสตาแกรมของเขา มักจะถ่ายคู่กับเสือ สิงโต ที่เลี้ยงไว้ อีกทั้งยังชื่นชอบการเล่นกีฬามากอีกด้วย

หล่อกรุบไม่เบาเลยน้า สำหรับคนพี่ สาวๆ คนไหนชอบหนุ่มหน้าตา คมเข้ม ตีตั๋วไปดูไบได้เลยจ้า อิอิ


ภาพ : sb_belhasa, rsbelhasa, abdullasb10

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

คฤหาสน์พันล้านที่แอลเอ ของ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ยิ่งใหญ่ตระการตา 360 องศา!

เปิดคฤหาสน์สุดหรู ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ก่อนถูกควันไฟกลบ จนต้องอพยพออกชั่วคราว

แม่มีตังค์! บียอนเซ่ ทุ่มเงินเช่าคฤหาสน์สองพันล้าน อยู่ชั่วคราวต้อนรับลูกแฝด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up