เปิดคฤหาสน์สุดหรู ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ก่อนถูกควันไฟกลบ จนต้องอพยพออกชั่วคราว

จากเหตุการณ์ไฟป่าทางตอนใต้ของแคลิฟอเนียร์ ส่งผลให้หลายพื้นที่ เกิดควันไฟคลุ้งไปทั่วบริเวณเป็นจำนวนมาก และทางการได้สั่งอพยพประชาชนมากกว่า 200,000 คน ไปสู่พื้นที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นบ้านของ พี่ปุ๋ย  ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนกด้วย

ทั้งนี้พี่ปุ๋ยได้โพสภาพบ้านในมอนเตซีโตในไอจีส่วนตัว ซึ่งได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งใหญ่นี้ว่า ได้รับทราบจากทางการให้อพยพออกจากบ้าน และขอสวดภาวนาให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเพื่อนๆ ในชุมชนนี้ปลอดภัย เวลาต่อมาพี่ปุ๋ย ยังโพสต์ว่า ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากเพื่อนๆ ทุกคน ตอนนี้เราทุกคนปลอดภัยดี เพียงแต่โชคร้ายที่บ้านของเราที่บ้านถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านและควันพิษ ซึ่งก็หวังว่าจะไม่ถูกไฟไหม้ มันน่าตกใจมากตอนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาเคาะประตูบ้านแล้วบอกว่าให้เราอพยพเดี๋ยวนี้ และมีเวลาแค่ไม่กี่นาทีในการตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิต น่าประหลาดใจมากที่ ในนาทีนั้นสิ่งของทุกอย่างนั้นไม่สำคัญเลย เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สุขภาพ ครอบครัว มิตรภาพ และความทรงจำที่จะอยู่ในหัวใจของเรา”

แม้ว่าไฟป่าจะลามมาไม่ถึงพื้นที่ของคฤหาสน์สุดหรู ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัวพี่ปุ๋ย ภรทิพย์ แต่ก็สร้างความเสียหายไม่น้อยจากกลุ่มควันและเถ้าถ่านที่ลอยปลิวมา จนทำให้บริเวณพื้นที่สวนรอบคฤหาสน์ รวมถึงรถยนต์เสียหายไปด้วย โชคดีที่ทุกคนไม่เป็นอะไร เพราะล่าสุดพี่ปุ๋ยและครอบครัวได้อพยพตามคำสั่งของทางการออกจากบ้านไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ไฟป่าสงบลง คงต้องมีการฟื้นฟูคฤหาสน์หลังงามครั้งใหญ่ เพื่อให้กลับมาสวยสดงดงามเหมือนเดิม

 

ภาพ : [email protected]

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up