อาหารเหนือ

เปิดสัมผัส Fine Dining อาหารเหนือสไตล์ฟิวชั่น จาก เชฟเมย์ พัทธธงทอง

Alternative Textaccount_circle
อาหารเหนือ
อาหารเหนือ

ปลายปีแบบนี้ถ้าให้เลือกไปเที่ยวหนึ่งจังหวัดในประเทศไทย ก็คงจะไม่พ้นจังหวัด ‘เชียงใหม่’ หรือ ‘เชียงราย’ เพราะบรรยากาศต่าง ๆ ก็พาเป็นใจไปหมด อีกทั้งยังมีสถานที่เที่ยวมากมายให้เราได้พักผ่อน แถมอาหารของ ‘ภาคเหนือ’ ยังอร่อยถูกปากเราอีกด้วย แต่ความพิเศษมากกว่านั้นเมื่ออาหารเหนือถูกรังสรรค์ให้อยู่ในรูปแบบ Northern Fusion Fine Dining จะยิ่งพิเศษขนาดไหน เหมือนในครั้งนี้ที่แพรวดอทคอมมีโอกาสได้ไปทริปพิเศษกับ งานเปิดตัว “ช้าง อันพาสเจอไรซ์” เราจึงขอเป็นตัวแทนพาทุกคนไปสัมผัสอาหาร 3 จานจาก เชฟเมย์ พัทธนันท์ ธงทอง Top Chef Thailand รวมทั้ง Executive Chef และหุ้นส่วนร้าน Maze Dining ที่ได้รับการแนะนำในมิชลินไกด์

อาหารเหนือ1

เริ่มต้นจานแรกด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer) ที่รังสรรค์ขึ้นมาจากปลาทูน่าระดับพรีเมียมนำเสนอในเมนู ส้าจิ้น อาหารพื้นบ้านล้านนา ในแบบฉบับ Creative cuisine เพื่อตอบโจทย์ความสดใหม่และคงรสชาติที่หอมอร่อยของวัตถุดิบได้ดีที่สุด ออกมาเป็นเมนูปลาทูน่าคลุกพริกลาบเหนือและน้ำสมุนไพร สลัดมะเขือเทศดอง

อาหารเหนือ2

ต่อกับอาหารจานหลัก (Main Course) เชฟนำเสนอเมนูอาหารเหนือท้องถิ่นที่ยกระดับให้มีความประณีตขึ้นด้วยกรรมวิธีที่ละเอียดอ่อนและทันสมัย ตกแต่งด้วยโฟมสมุนไพรที่สื่อถึงความนุ่มนวลของฟองและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ รับประทานพร้อมเนื้อซี่โครงวากิว  ออกมาเป็นเมนู เนื้อซี่โครงวากิวตุ๋นเบียร์ ซอสไวน์แดง น้ำพริกข่า ผักย่าง และโฟมสมุนไพร

อาหารเหนือ3

ปิดท้ายแบบ Perfect Dining ด้วยเมนูของหวาน (Desserts) สุดครีเอทชื่อหอมชวนดม กุหลาบเวียงพิงค์ หรือ Lanna Ispahan เมนูขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสที่ทำมาจากวัตถุดิบของไทยเป็น Ispahan เวอร์ชั่นล้านนา โดยนำดอกกุหลาบออแกนิคจากเมืองพร้าว มาผ่านการบวนการแช่ไนโตรเจนเหลว เพื่อให้เกิดความเย็น ก่อนนำมาตกแต่งลงบนจาน เสริมความ Perfect ด้วยกิมมิคที่ให้โรยกลีบกุหลาบแช่แข็งบนเมนูเพื่อทานคู่กับขนมหวาน

บอกเลยว่าถ้าสามเมนูผสมผสานอกมาได้อย่างลงตัว และยังเข้ากับบรรยากาศของภาคเหนือเป็นไหน ๆ ยิ่งถ้าได้เครื่องดื่มที่ช่วยชูรสชาติของอาหาร คงยิ่งทำให้มื้อนี้กลายเป็นมื้อสำคัญ เพราะฉะนั้นถ้าใครขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่หรือเชียงรายในช่วงปลายปีนี้ อย่าลืมลองชิมอาหารเหนือพร้อมหาเครื่องดื่มพิเศษ ๆ ที่มีความหอม นุ่ม ละมุนเพื่อช่วยสร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้กันนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up