คิมป์ตัน คีตาเล สมุย

“คิมป์ตัน คีตาเล สมุย” รีสอร์ตริมทะเล เดสติเนชั่นใหม่สุดเก๋ที่ควรพากายหยาบไปพักผ่อน

Alternative Textaccount_circle
คิมป์ตัน คีตาเล สมุย
คิมป์ตัน คีตาเล สมุย

ซัมเมอร์ทีไรหนีไม่พ้นแพลนเที่ยวทะเลทุกทีเลย รอบนี้แพลนในใจแน่วแน่ว่าต้องการความสงบสูดกลิ่นไอทะเล ธรรมชาติให้เต็มปอด และขอวิวอะไรใหม่ๆ โดดเด่นไม่ซ้ำใคร จึงพากายหยาบมาเช็คอินที่ คิมป์ตัน คีตาเล สมุย รีสอร์ตใหม่สุดเก๋บริเวณหาดเชิงมน ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะสมุย ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติสมุยไม่ไกลนัก นั่งรถยังไม่ทันเมื่อยก็ถึงแล้ว และเป็นรีสอร์ตติดชายหาดเพียงแห่งเดียวบนเกาะสมุยที่ได้รับการตกแต่งในสไตล์หมู่บ้านชาวประมง รวมถึงดีไซน์ที่ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ความหรูหราแต่เข้าถึงง่ายเอาไว้ในที่เดียวกันอย่างโดดเด่นและลงตัว พร้อมความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัวของหาดเชิงมนที่ห่างไกลจากความพลุกพล่านและวุ่นวาย

คิมป์ตัน คีตาเล สมุย” รีสอร์ตริมทะเล เดสติเนชั่นใหม่สุดเก๋ที่ควรพากายหยาบไปพักผ่อน

ความว้าวแรกที่ควรมาเยือนสักครั้ง เพราะ “คิมป์ตัน คีตาเล สมุย” เป็นรีสอร์ตแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ IHG Hotels & Resorts เครือโรงแรมและรีสอร์ตสุดหรูระดับโลก

ส่วนที่มาของชื่อ คีตาเล เกิดจากการเชื่อมคำไทยสองคำระหว่างคำว่า ‘คีตะ’ ที่หมายถึง บทเพลงหรือการขับร้อง และคำว่า ‘เล’ ที่นอกจากจะมีความหมายว่าทะเลแล้ว ยังรวมไปถึงวิถีชีวิตแห่งท้องทะเลอีกด้วย ‘คีตาเล’ จึงเปรียบเสมือนกับบทเพลงจากท้องทะเล ที่ได้รับการขับกล่อมอย่างก้องกังวานไปทั่วทั้งพื้นที่ของรีสอร์ต เพื่อเฉลิมฉลองวิถีแห่งชีวิตของลูกหลานชาวเลในหมู่บ้านชาวประมงท้องถิ่น ที่มากไปด้วยเรื่องราวและวัฒนธรรมอันงดงามและเรียบง่าย

เกาะสมุยขึ้นชื่อในด้านความงามอันน่ามหัศจรรย์และมนต์เสน่ห์ของหมู่บ้านชาวประมงใกล้ชิดกับท้องทะเล คือแรงบันดาลใจของรีสอร์ตแห่งนี้ ที่ความร่วมสมัยและกลิ่นอายของวัฒนธรรมดั้งเดิมได้รับการออกแบบอย่างลงตัว โดย P49 Deesign บริษัทออกแบบชั้นนำของประเทศไทย ได้ประยุกต์ใช้เศษไม้จากเรือประมงมาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญ ชวนให้ย้อนนึกถึงอดีต จนกลายมาเป็นการออกแบบที่เหนือกาลเวลา เช่น งานศิลปะจากช่างฝีมือชาวไทย การตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน และระเบียงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกลียวทะเล ที่ทำให้ห้องพักและพูลวิลล่าจำนวน 138 ห้องมีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ เสริมด้วยลวดลายกระเบื้องไทยบนพื้นห้องน้ำ และงานศิลปะชิ้นเอกบนผนัง

ทุกห้องพักจะมาพร้อมกับเสื้อคลุมอาบน้ำสีฟ้าน้ำทะเลจากผ้าทอมือเนื้อนุ่ม ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยเฉพาะจากช่างตัดเสื้อท้องถิ่น และลำโพงบลูทูธพกพากันน้ำจาก Marley No Bounds ซึ่งในทุกห้องพักยังมาพร้อมกับอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่พิเศษที่จะมอบประสบการณ์การผ่อนคลายที่เหนือระดับด้วย amenities กลิ่นซิกเนเจอร์เฉพาะของรีสอร์ตอย่างเกลือทะเลและพิมเสน (Sea salt and Patchouli) ที่มีให้บริการทั้ง bath bombs, bath salts และ milk baths นอกเหนือจากนี้แล้วแขกทุกท่านยังสามารถติดต่อ Face Mask Sommelier เพื่อขอรับคำแนะนำและจัดเตรียมกลิ่นสำหรับมาส์กโดยเฉพาะสำหรับช่วงเวลาแห่งการแช่น้ำผ่อนคลาย

โปรแกรมอาหารและเครื่องดื่มชั้นเยี่ยมเป็นส่วนสำคัญของโรงแรมคิมป์ตัน ทั่วโลก โดย คิมป์ตัน คีตาเล สมุย มีร้านอาหารที่โดดเด่นและน่าดื่มด่ำด้วยกันถึง 5 แห่ง โดยเริ่มจาก LANAI Bar & Lounge นิยามใหม่ของห้องสมุดที่มาพร้อมประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยเมล็ดกาแฟที่ผ่านคัดสรรมาอย่างดี รวมถึงกาแฟไทย Single Origin ใบชาที่ถูกเก็บเกี่ยวมาด้วยมือ (Artisan Tea) และสุราท้องถิ่น

อันดับต่อไปคือ Fish House Restaurant & Bar ร้านอาหารริมชายหาดที่เปิดให้บริการทั้งวัน โดยมีเมนูอาหารทะเลคลาสสิกมากมาย รวมทั้งเมนูอาหารทะเลที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ด้วยรสชาติความสดใหม่ของวัตถุดิบและความจัดจ้านดั้งเดิมจากน้ำจิ้มรสเด็ดที่พลาดไม่ได้

หรือจะเลือกผ่อนคลายสไตล์สายคอแข็งด้วยการจิบค็อกเทลริมสระน้ำ ทำกิจกรรมต่างๆ บนชายหาดได้ที่ SHADES Ocean Lounge and Pool Bar หรือทานอาหารที่คาเฟ่สไตล์ไทยอย่าง Boho ที่ให้บริการตลอดทั้งวันก็ได้เช่นกัน หากเบื่อๆ จะไปลองเวิร์คช็อปการทำเบเกอรี่ พร้อมเมนูสร้างสรรค์มากมาย ทั้งเบเกอรี่ ขนมหวาน ชาสูตรพิเศษ และน้ำผลไม้สกัดเย็นสดใหม่ทุกวันได้ที่ HOM Baking Company ก็ย่อมได้ แต่ต้องจองคลาสก่อนนะ เชฟฮ็อตสุดๆ คิวแน่นนะจะบอกให้

หากมากับหวานใจหรือกลุ่มเพื่อน แต่เบื่ออยู่แต่ในห้อง ก็เริ่มต้นวันใหม่ด้วยกิจกรรม Morning Kickstart ดื่มชากาแฟ และพูดคุยกันที่ล็อบบี้เพื่อพร้อมรับวันที่ดี ไปจนถึงกิจกรรม Kimpton’s Social Hour ที่แบรนด์ตั้งใจจะให้เป็นพื้นที่และช่องทางให้คนในพื้นที่ท้องถิ่นและแขกผู้เข้าพักจากต่างถิ่นได้พบปะพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนมุมมองความคิด และเรื่องราวที่ได้เจอมาในแต่ละวัน ที่ขาดไปไม่ได้แน่นอนสำหรับ Kimpton Kitalay Samui’s Furry Guest Programme โปรแกรมพิเศษสำหรับเพื่อนซี้สี่ขา ที่เพียบพร้อมไปด้วย amenities และขนมสำหรับสัตว์เลี้ยง อาทิ Spirulina Ice Cream หรือแม้แต่ประสบการณ์ Pet Spa Day

นอกจากนี้ยังมี Junio Kid’s Club สำหรับเด็กๆ เหมาะแก่การวิ่งเล่นและการเรียนรู้จากการผจญภัย การออกสำรวจที่น่าตื่นเต้น โดยไม่ใช้เทคโนโลยีในการสร้างบรรยากาศใด เพื่อเปิดโลกจินตนาการให้กับแขกตัวน้อย รวมทั้งกิจกรรมที่ออกแบบมาเพื่อให้แขกตัวน้อยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ อาทิ กิจกรรมทำผ้ามัดย้อม การสานใบมะพร้าว

สายขี้เมื่อยรักในความสบายและสุขภาพดี แนะนำเลยว่าห้ามพลาดมาที่ Pimãanda by HARNN มีบริการซิกเนเจอร์ 14 ขั้นตอน หรือ “Paradise of Wondrous Sea” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรำมโนราห์จากจังหวัดในภาคใต้ของประเทศไทย เริ่มต้นด้วย กษิธารา หรือการอาบน้ำนม ก่อนขัดผิวด้วยสครับจากไข่มุกธรรมชาติเตรียมผิวให้พร้อมเปล่งประกาย และ  Trio of Bliss หรือการนวดน้ำมันอุ่นที่ผสมผสานเทคนิคการนวดสามแบบเข้าไว้ด้วยกัน นอกเหนือจากยิมที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงแล้ว แขกผู้เข้าพักก็ยังสามารถเลือกผ่อนคลายในสระว่ายน้ำของรีสอร์ตและสระว่ายน้ำส่วนตัวในวิลล่าได้เช่นกัน หรือจะยืดเส้นยืดสายด้วยโปรแกรมฤๅษีดัดตน สุดยอดภูมิปัญญาไทยเพิ่มสมาธิและระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย

เอาล่ะ เล่ามาถึงตรงนี้ หลายคนคงอยากทราบราคา เบาๆ เริ่มต้นที่ 8,400++ บาทต่อคืน สำหรับโปรโมชั่นแต่ละช่วง ลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้าไปชมได้ที่ www.kimptonkitalaysamui.com

นอกจากกิจกรรมในโรงแรมจะมีให้เลือกแน่นๆ จุกๆ พร้อมมุมถ่ายรูปสุดเก๋หลากหลายแล้ว หากอยากออกไปหากิจกรรมข้างนอกทำ เราขอแนะนำ The Nature Samui ที่นี่มีกิจกรรมทำผ้ามัดย้อมแช่น้ำทะเลด้วยตัวเอง เอาไว้เป็นของฝากให้คนที่คุณรักหรือนำกลับไปใช้เองก็ได้คูลๆ และมีมุมถ่ายรูปแสนจะรายล้อมไปธรรมชาติด้วยทุ่งดอกบัวขนาดใหญ่ ที่สำคัญอาหารก็อร่อยมากเช่นกัน แนะว่าควรลอง เมี่ยงคำกลับดอกบัว และผัดไท อาจจะมองว่าเบสิก แต่ถ้าได้ชิมจะอยากกลับไปกินอีกแน่นอน ใครมาสมุยอยากให้ลองจองมานอนที่”คิมป์ตัน คีตาเล สมุย” รีสอร์ตริมทะเล และไม่อยากให้พลาดร้านนี้เช่นกัน

The Nature Samui
The Nature Samui
The Nature Samui
The Nature Samui

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up