เอนกาย พักใจ เติมพลังให้ชีวิตที่ Kamalaya สวรรค์บนเกาะสมุย

account_circle

ปลดปล่อยอารมณ์ที่ยุ่งเหยิง มาเติมพลังชีวิตที่ Kamalaya สวรรค์บนเกาะสมุย สถานที่ที่จะทำให้คุณหายเหนื่อยจากวันที่อ่อนล้า

หลังจากที่ Work From Home มาทั้งปี จนออฟฟิศซินโดรมถามหา เกิดอาการเหนื่อยล้าทั้งร่างกาย และจิตใจ ก็ถึงเวลาที่จะได้พักกาย เอนใจกับเขาเสียที…..

เอนกาย พักใจ เติมพลังให้ชีวิตที่ Kamalaya สวรรค์บนเกาะสมุย

จะเรียกว่าเป็นความโชคดีก็ว่าได้ที่เมื่อไม่นานมานี้เราได้มีโอกาสไปร่วมทริปที่ Kamalaya Koh Samui (คามาลายา เกาะสมุย) รีสอร์ทศูนย์สุขภาพและสปาแบบองค์รวม ซึ่งก่อนเดินทางนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามข้อมูลต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่าเราเหมาะกับโปรแกรมใด คุยกันพักใหญ่ก็สรุปว่าเราได้โปรแกรม Relax & Renew จากนั้นก็จะมีตารางที่เซ็ทมาให้โดยเฉพาะว่าในแต่ละวันเราจะต้องทำอะไรบ้าง

โปรแกรม Relax & Renew สำหรับ 3 วัน

  • การเข้ารับคำปรึกษาหลังจบโปรแกรม
  • การวิเคราะห์มวลสารในร่างกาย (Body Bioimpedance Analysis)
  • การขัดและพอกตัวด้วยผลิตภัณฑ์จากเม็ดบัว (75 นาที)
  • นวดน้ำมันไวทัลเอสเซ็นซ์ (60 นาที)
  • นวดมือแบบเอเชีย (30 นาที)
  • นวดเท้าแบบเอเชีย (60 นาที)
  • นวดแผนไทย (60 นาที)
  • นวดศีรษะแบบอินเดีย (60 นาที)
  • ชิเนซัง (30 นาที)

 

ไม่เพียงแค่โปรแกรม Relax & Renew ยังมีกิจกรรมสุขภาพแบบองค์รวมให้ผู้เข้าพักได้เข้าร่วมหลากหลายกิจกรรมไม่ว่าจะเป็น ชี่กง, มวยไทย, โยคะ, โยคะในน้ำ, เดินจงกลม, ที แชร์ริ่ง และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมียิมที่มีอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายแบบครบครัน รวมถึงสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่เห็นวิวทะเล

วันแรกที่บินมาถึงต้องบอกเลยว่า ที่นี่แตกต่างจากรีสอร์ทอื่นๆ สิ่งแรกที่เราประทับใจเป็นอย่างยิ่งนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาในคามาลายาคือ ความร่มรื่น ความเงียบสงบ  ซึ่งเป็นสิ่งที่เราถวิลหามากในตอนนี้ เราชอบที่ทุกพื้นที่ของคามาลายาเต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ ทำให้เพลินเพลินในการเดิน เหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัว ขณะเดียวกันกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของคามาลายาก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ทุกครั้ง

ก่อนจะเริ่มโปรแกรมที่ทางคามาลายาจัดไว้ให้ เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณคารีน่า และ คุณจอห์น สจ๊วต ผู้ก่อตั้งคามาลายา โดยทั้งคู่กล่าวว่า หลงรักเอเชียเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณจอห์นเคยบวชเป็นพระที่อินเดียมา 16 ปี ส่วนคุณคารีน่า เรียนจบด้านแพทย์แผนจีน และเคยเปิดศูนย์สุขภาพที่เนปาล

คุณคารีน่า และ คุณจอห์น มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้คามาลายาเป็นศูนย์สุขภาพ ที่ผู้ใช้บริการสามารถออกแบบได้ด้วยตนเอง ที่นี่จึงมีโปรแกรมให้คุณมิกซ์แอนด์แมทช์ถึง 26 แบบ ไม่เพียงแค่เรื่องสุขภาพที่ต้องดีแล้ว สุขภาพทางใจก็เป็นสิ่งสำคัญ (Well-Being)

คามาลายามีกฎในการขอความร่วมมือจากแขกผู้เข้าพักคือ งดใช้โทรศัพท์ในพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการคุย การแชท การเล่นสื่อโซเชียล เพราะอาจเป็นการรบกวนผู้เข้าพักคนอื่น แต่สามารถใช้ในห้องพักตัวเองได้ ต้องบอกเลยว่าแรกๆ คุณอาจจะไม่ชิน แต่พอเข้าวันที่ 2 คุณจะรู้สึกได้ถึงการ Social Detox

สำหรับห้องพัก และ วิลลาของ คามาลายา เกาะสมุย มีทั้งหมด 12 แบบ 76 ห้อง ซึ่งห้องพักที่เราได้นั้นคือ ห้องวิลล่า แบบ วิวทะเล ภายในห้องกว้างขวาง แบ่งเป็นสัดส่วน มีทั้งโซนที่นอน โซนนั่งเล่น และระเบียง ไฮไลท์คือ ห้องน้ำแบบเอ้าท์ดอร์ ที่เปิดกว้างเห็นท้องฟ้า เวลาอาบน้ำได้บรรยากาศไปอีกแบบ  นอกจากนี้ยังสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องที่ครบครัน จัดเต็มให้แบบไม่กั๊ก แต่ที่ปลื้มปลิ่มที่สุดคือ เราสามารถเลือกประเภทหมอนเพื่อให้การนอนหลับของเราสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ร้านอาหาร SOMA
Amrita Café

น้ำดีท็อกซ์ 4 สี

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าคามาลายาให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพ อาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกโปรแกรม สำหรับใครที่ซื้อโปรแกรมสุขภาพจะได้รวมมื้ออาหารเข้าไปด้วย โดยที่นี่จะมีร้านอาหาร 2 ที่คือ ร้านอาหาร SOMA สำหรับมื้ออาหารเช้า และเย็น ส่วนมื้อกลางวันจะทานที่  Amrita Café ส่วนเมนูอาหารของคามาลายานั้นจะเน้นไปที่อาหารสุขภาพเพื่อการดีท็อกซ์ แต่ยังได้โปรตีนครบครัน ซึ่งถ้าใครไม่ชินสามารถสั่งเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ได้

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเลยคือ ถ้ำพระสงฆ์ ซึ่งก่อนที่คุณจอห์น และ คุณคารีน่าจะมาสร้างคามาลายา ถ้ำแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่พระสงฆ์ใช้เป็นสถานที่สําหรับการทําสมาธิ  ถ้ำแห่งนี้จึงเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคามาลายามาตั้งแต่ก่อตั้ง

ตลอดเวลาของการเข้าพักที่คามาลายา รวมทั้งหมด 4 วัน 3 คืน ร่างกายของเราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ได้สูดอากาสบริสุทธิ์แบบเต็มปอด ได้นั่งมองพระอาทิตย์ตกจนลับขอบฟ้า ได้เดินออกกำลังกาย ได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ ส่งผลให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่ให้รางวัลกับร่างกายได้แบบ 100% จนต้องบอกกับตัวเองว่า สักวันฉันจะกลับมาที่นี่อีกสักครั้ง…..

แฟนๆ แพรวคนไหนสนใจสามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://kamalaya.com/th/ หรือ +66 (0) 774 298 00 และ Line ID : @kamalaya


เรื่อง : Nitcha

ภาพ : Kamalaya

5 สถานที่ท่องเที่ยวสายเฮลตี้ ออกกำลังกายได้แม้ตอนไปเที่ยว

แวะเช็คอิน 5 คาเฟ่ร้านเด็ด สวนผึ้ง จ. ราชบุรี ที่คุณไม่ควรพลาด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up