ความอร่อยระดับมิชลิน “นายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง” สูตรเด็ดระดับตำนาน

Alternative Textaccount_circle

ความอร่อยระดับมิชลิน “นายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง” สูตรเด็ดระดับตำนาน… สายกินทั้งหลายน่าจะรู้กันดีว่า รางวัลความอร่อยที่ขึ้นชื่อลือชาและได้รับการยอมรับโดยทั่วกัน ต้องยกให้กับมิชลินสตาร์ ซึ่งก็ใช่ว่าจะมีแต่ร้านอาหารหรูๆ เท่านั้นที่ได้รับรางวัลนี้ แต่ร้านสตรีทฟู้ดแบบบ้านๆ แต่รสชาติอร่อยล้ำ ก็มีสิทธิ์ได้รับรางวัลนี้เช่นกัน วันนี้ แพรว จึงไม่พลาดพาไปชี้พิกัดสตรีทฟู้ดเจ้าเด็ดที่ได้รับการการันตีด้วยมิชลินไกด์ นั่นก็คือ “นายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง เสาชิงช้า”

แฟนพันธุ์แท้เย็นตาโฟต้องไม่พลาดร้านนายอ้วนที่ได้มิชลินไกด์ติดต่อกันมา 2 ปีแล้ว ตำนานความอร่อยเริ่มที่ปี 2513 คุณพีท เจ้าของร้านเจเนอเรชั่นที่ 3 เล่าว่า อากงเป็นนักชิมตั้งแต่อยู่เมืองจีน พอมาอยู่เมืองไทยก็ยังตระเวนกินของอร่อย แถมยังรู้จักพ่อค้าขายปลาและคนในวงการอาหาร ทำให้มีแหล่งวัตถุดิบชั้นดีอยู่ใกล้ตัว วันหนึ่งจึงตัดสินใจเปิดร้านเย็นตาโฟในห้องแถวเล็กๆ ที่เสาชิงช้า โดยกิมมิกที่แตกต่างคือการใส่บะเต็งลงไปด้วย จนกลายเป็นสูตรเด็ดของร้านมาจนถึงวันนี้ แพรว ได้ชิมแล้วขอบอกว่า บะเต็งหอมๆ เมื่อรวมกับน้ำเย็นตาโฟสูตรเข้มข้นและเส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่มที่ทางร้านผลิตขึ้นเอง ขอบอกว่าเข้ากันสุดๆ โดยราคาเย็นตาโฟเริ่มต้นที่ชามละ 59 บาท

บอกไว้นิดว่า เย็นตาโฟร้านนี้จะเผ็ดนิดหน่อย ซึ่งคอรสจัดน่าจะชอบมาก และอีกไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือลูกชิ้นกุ้งทอด ขอแนะนำให้สั่งแยกมากินอีกจาน เพราะที่อยู่ในชามเย็นตาโฟน่ะ ไม่พอหรอก!

พิกัด : ย่านเสาชิงช้า เดินเข้าซอยนาวา ถนนตะนาวประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ

เวลาเปิด : วันจันทร์ – วัน ศุกร์ 9.00 น. – 20.00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ ปิด 16.00 น.

โทร. 0-2622-0701

พิกัดของสตรีทฟู้ดเจ้าเด็ดระดับตำนานยังมีให้สายกินได้ตามไปกินกันต่ออีกเพียบ ในนิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดเต็มในธีมสตรีทฟู้ดแบบแน่นๆ เน้นๆ เพื่อสายกินโดยเฉพาะเลยจ้า


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

Praew Recommend

keyboard_arrow_up