เฮยยิน

รสชาติที่ลืมไม่ลง ลิ้มรสอาหารจีนกวางตุ้งขนานแท้จากวัตถุดิบชั้นเลิศที่ร้าน “เฮยยิน”

account_circle
เฮยยิน
เฮยยิน

รสชาติที่ลืมไม่ลง แพรวดอทคอม พาลิ้มรสอาหารจีนตำรับกวางตุ้งขนานแท้ รังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นเลิศที่ร้าน “เฮยยิน (HEI YIN) ณ “เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village)

รสชาติที่ลืมไม่ลง ลิ้มรสอาหารจีนกวางตุ้งขนานแท้จากวัตถุดิบชั้นเลิศที่ร้าน “เฮยยิน”

เฮยยิน
ด้านหน้าร้านอาหารเฮยยิน

เมื่อไม่นานมานี้ แพรวดอทคอมได้มีโอกาสไปลิ้มลองอาหารจีนกวางตุ้งที่ร้าน เฮยยิน” (HEI YIN) ซึ่งเปิดตัวแล้วที่ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) บอกเลยว่ารสชาติ และบรรยากาศของร้านนั้นถูกใจเหล่าคนรักอาหารจีนแน่นอน เพราะเหมือนเราได้วาร์ปไปนั่งทานที่ฮ่องกงอย่างไร อย่างนั้น

ห้องจัดเลี้ยง Earth
ห้องจัดเลี้ยง Sun
ห้องจัดเลี้ยง Sea
ห้องจัดเลี้ยง Moutain

สำหรับบรรยากาศการตกแต่งภายในนั้นหรูหรา โดยเฉพาะสีเขียวมรกตซึ่งเป็นสีหลักของร้านทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ยิ่งจิบน้ำชาอุ่นๆ ไปด้วยแล้ว ยิ่งเรียกน้ำย่อยในกระเพาะอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ภายในร้านยังมีห้องส่วนตัวไว้บริการสำหรับจัดเลี้ยง มากันเป็นครอบครัว หรือ หมู่คณะ โดยจะแบ่งเป็นห้อง Eart, Sun, Sea และ Moutain ซึ่งเป็นห้องใหญ่สุด สามารถจุคนได้ถึง 20 คน

หลังจากชื่นชมบรรยากาศกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาลิ้มลองรสชาติของอาหารกันเสียที ก่อนอื่นต้องบอกว่า วัตถุดิบของอาหารทุกเมนูที่ร้านเฮยยินนั้นพรีเมี่ยมสุดๆ วัตถุดิบสดใหม่ ซึ่งคัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุด ส่วนใหญ่ถูกส่งตรงมาจากฮ่องกงเพื่อชูรสให้ทุกเมนูมีความอร่อย และรสชาติใกล้เคียงกับต้นตำรับมากที่สุด ขณะเดียวกันเชฟที่รังสรรค์อาหารนั้นเป็นเชฟมากฝีมือ และมีประสบการณ์จากโรงแรมระดับ 5 ดาว

เริ่มกันที่เมนูแรก “ถ้วยทองฟรุ๊ตสลัดทะเล” ถ้วยทองกรอบ เสิร์ฟพร้อมฟรุ๊ตสลัด และกุ้งตัวใหญ่ ทานพร้อมกันแล้วรู้สึกได้ถึงความสดชื่น เนื้อกุ้งเต็มปาก เต็มคำ

“ขนมจีบหมูกุ้งกังป๋วย” แผ่นแป้งไม่หนา สัมผัสได้ถึงเนื้อหมูที่ไส้แน่น ด้านบนโรยด้วยไข่กุ้งให้เท็กซ์เจอร์ที่ดีเป็นอย่างมาก

แฟนๆ ฮะเก๋าห้ามพลาดเมนูนี้เป็นอันขาดกับ “ฮะเก๋ากุ้ง” เนื้อกุ้งเน้นๆ แน่นๆ ที่คุณไม่สามารถพบได้ที่ไหนอย่างแน่นอน

ต่อกันที่ “เสี่ยวหลงเปามันปู” เป่าให้หายร้อนสักนิด จากนั้นค่อยๆ จิบน้ำซุปเข้มข้นจากเสี่ยวหลงเปา รสชาติของมันปูนั้นดีงามอย่าบอกใคร

“เกี๊ยวซ่าเซี่ยงไฮ้” เมนูนี้อย่ารอช้า ห้ามปล่อยให้เย็น ความกรอบจะหายไปหมด เนื้อเกี๊ยวซ่าเมื่อกินคู่กับแป้งบางกรอบนั้น ได้รสชาติที่เข้ากันเป็นอย่างมาก ทานเพลินๆ ไม่เบื่อเลย

คนชอบเผือก ต้องหลงรักเมนูนี้กับ “เผือกทอดทะเล” ไส้แน่น เต็มคำ เนื้อเผือกหวานตัดกับไส้คาวที่เคล้ากันเป็นอย่างดี บวกกับแป้งด้านนอกที่กรอบและบางเบา คำเดียวหยุดไม่อยู่จริงๆ แต่สิ่งที่เราชอบมากที่สุดคือความพิถีพิถันของเชฟที่รังสรรค์เมนูนี้ออกมาได้น่ารักจริงๆ

ถัดมาที่เมนูเด่นของร้านต้องยกให้  เป็ดปักกิ่ง ที่มีเอกลักษณ์ความอร่อยเฉพาะตัว ด้วยการใช้เป็ดเชอรี่ตัวโต ที่นำมาย่างจนหนังกรอบ ส่งกลิ่นหอม 

ต่อด้วย “เป็ดย่างฮ่องกงไม้ลิ้นจี่” เนื้อแน่น หนังกรอบ และมีความหอมจากหนังเป็ดที่ไม่เหมือนใคร เพราะกรรมวิธีการนำไม้ลิ้นจี่มาย่างเป็ดจนสุกเนื้อแน่นได้ที่

รวมถึงเมนู “หมูแดงคุโรบูตะย่างน้ำผึ้ง” กับการคัดสรรเนื้อหมูคุณภาพชั้นเลิศมาย่างด้วยน้ำผึ้งจนเนื้อนุ่ม ฉ่ำเด้งเต็มคำ

ปิด้ทายเมนูของคาวอย่าง “หมูกรอบย่างสไตล์ฮ่องกง” ที่มีเคล็ดลับการทำหมูกรอบด้วยกรรมวิธีสุดพิเศษ จนได้เท็กซ์เจอร์ที่บริเวณหนังมีความบางกรอบ รวมถึงความนุ่มเด้งบริเวณเนื้อหมูที่มีมันแทรกซึมอยู่อย่างพอดี ทำให้เมื่อรับประทานแล้วจะไม่รู้สึกเลี่ยนจนเกินไป

ท้ายสุดกับเมนูของหวานอย่าง “ห่ามสุ่ยเกาะอดที่จะตกหลุมรักเมนูนี้ไปไม่ได้เลย เนื้อแป้งนุ่ม เหนียว หนึบ บวกกับไส้ที่เชฟปรุงมาอย่างดี ปิดท้ายเมนูนี้ได้เปรียบดั่งสวรรค์ของคนรักอาหารกวางตุ้งอย่างแท้จริง

มาเปิดประสบการณ์อันล้ำค่าได้ที่ เฮยยิน” (HEI YIN) ทางร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ลิ้มลองแล้ววันนี้กว่า 100 เมนู ที่ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ชั้น 3 โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 22.00 น. และยังมีบริการห้องจัดเลี้ยงแบบส่วนตัวให้เลือกถึง 4 ห้อง สไตล์ เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ

สามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Gaysorn Online Concierge: https://lin.ee/lIECuIr หรือเว็บไซต์ https://www.gaysornvillage.com/th/see-it-first/detail.php?rid=2iN12y03335H46 พร้อมอัพเดทเทรนด์แฟชั่นและร้านอาหารชั้นเลิศใหม่ๆ ได้ที่ Facebook: Gaysorn Village และ Instagram: Gaysorn Village


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up