‘ไม่ควรเล่นกับไฟ เพราะคุณจะร้อนรุ่มจนทนไม่ไหว’ ดวงรายวัน 21 กันยายน 2563

ดูดวงรายวัน 21 กันยายน 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานคิด งานเขียน งานสื่อสารมวลชน จนถึงนักวิทยาศาสตร์ คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำงานที่สำคัญในเร็ววันนี้ ซึ่งก็จะได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี อีกทั้งเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ จนอาจส่งผลให้คุณถูกอิจฉาตาร้อนได้โดยไม่รู้ตัว

การเงิน : อาจได้รับลาภก้อนใหญ่จากผู้ใหญ่ เช่น ได้รับมรดก อะไรทำนองนี้ ขณะที่คุณก็อาจต้องสงเคราะห์ช่วยเหลือญาติพี่น้องอีกทางด้วย

ความรัก :  คุณอาจอยู่ในช่วงที่กำลังจะทำงานใหญ่ จึงต้องการคู่ที่เข้าใจและให้เวลาคุณได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นช่วงนี้อาจต้องห่างกันสักหน่อย ต่างคนต่างทำงาน คนโสด คุณอาจมีประสบการณ์ที่ผิดพลาดมาจนหากมีรักใหม่ก็อยากได้ผู้ที่มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่ ที่สามารถเข้าใจในความเป็นคุณอย่างแท้จริง จึงต้องอาศัยเวลาในการดูใจนานหน่อย

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน และรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ซึ่งจะเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะอาหารและลำไส้ แล้วจะเป็นแบบเรื้อรังเสียด้วยสิ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ ผู้บรรยายโค้ชชิ่ง เทรนนิ่ง ฯลฯ โดยเน้นไปที่วงการศิลปะศิลปิน วันนี้ต้องระวังจิตใจตัวเองนิดหนึ่ง เพราะคุณอาจคิดถึงผลประโยชน์ หรือตำแหน่งหน้าที่การงานมากกว่าผลของงาน ซึ่งจะทำให้คุณสูญเสียความน่านับถือ

การเงิน : คุณให้ความสำคัญกับการหาเงิน ความร่ำรวย เพราะติดกับความสะดวกสบาย ใช้เงินกับการกินดี อยู่ดี พบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ขยันหาก็ควรขยันเก็บด้วย

ความรัก : ช่วงนี้คุณอาจเน้นสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว จนลืมคิดถึงเวลาและความอบอุ่นของสมาชิกในครอบครัว จึงอาจกลายเป็นเหมือนต่างคนต่างอยู่กันบ้าง คนโสด คุณให้ความสำคัญกับการทำงานสร้างครอบครัว หรือเพื่อที่จะศึกษาต่อ จนไม่มีเวลาคิดถึงความรัก

สุขภาพ :  ช่วงนี้คุณอาจเครียด อยู่กับการหาเงิน และด้วยความเจ็บป่วยทางร่างกาย จนทำให้มองอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับคุณที่เป็นเจ้าของธุรกิจ หรือผู้บริหารที่มีลูกน้องอยู่ในการปกครอง อาจเป็นช่วงที่คุณกำลังหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่เรื่องที่จะขยับขยายกิจการ อาจไปในทางออนไลน์ หรือเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เครื่องมือสื่อสาร แม้จะมีปัญหาหรืออุปสรรค แต่คุณก็มีพลังกายพลังใจเกินร้อยที่จะขับเคลื่อนให้เกิดงานขึ้นได้

การเงิน : มีความสามารถในการใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งคุณใจดี ใจบุญ วันนี้อาจมีความเป็นไปได้ที่คุณจะทำบุญและช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก : คุณแต่งงานหรืออยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบที่ตึงเป๊ะ มีขั้นตอนพิธีการแน่น หากคุณเป็นเสาหลักของครอบครัวด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้คุณต้องใส่ใจในรายละเอียดของสมาชิกลงไปอีก  จนพวกเขาอาจไม่รู้สึกสบายตัวเวลาอยู่บ้าน คนโสด คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีหน้าที่การงานดี อยู่ในครอบครัวที่มีชาติตระกูล เพราะฉะนั้นการจะเลือกใครสักคนมาเป็นแฟน ไม่ง่าย!!!

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะจนติดเป็นนิสัย เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะด้าน เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิจัย แพทย์แผนไทย หรือแผนปัจจุบัน นักธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยว พนักงานขาย หากเร็วๆ นี้คุณกำลังมีโครงการที่จะเดินทางไปบุกเบิกงานใหม่ หรือไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็คงต้องชะลอไว้ก่อน เพราะการเดินทางอาจมีการเปลี่ยนแปลง จนถึงยกเลิก

การเงิน : รายได้มาจากการมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี ซึ่งวันนี้อาจเกี่ยวกับยวดยานพาหนะ หรือการเดินทางท่องเที่ยว แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวาน เพราะเขาจะตักตวงผลประโยชน์จากคุณโดยไม่รู้ตัว

ความรัก : หากคุณมีโครงการที่จะโยกย้ายถิ่นฐานหรือการทำงานไปยังต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด วันนี้อาจไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะอาจมีการยกเลิกทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ  คนโสด คุณยอมจบความสัมพันธ์ดีกว่าที่จะให้ใครมาขัดใจ หรือปรับเปลี่ยนตัวเอง เพื่อให้ได้เป็นที่รักของคนอื่น

สุขภาพ : ระวังเรื่องโรคลำไส้ ระบบย่อยอาหาร และกระเพาะอาหาร ซึ่งเป็นผลจากการที่คุณหมกมุ่นกับการทำงานอย่างหนัก  จนถึงเป็นโรคเครียด นอนไม่หลับ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ หรือคำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น งานพีอาร์ประชาสัมพันธ์ นักสื่อสารมวลชน ออร์กาไนซ์ พนักงานขาย ฯลฯ วันนี้หากคุณได้รับการทาบทามหรือชักชวนให้เข้าไปทำงานพิเศษกับครอบครัว อย่าเพิ่งรีบรับปาก ควรหาข้อมูลก่อน เพราะคุณมีแนวโน้มที่อาจถูกใส่ร้ายป้ายสี ให้รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือทำงานที่ไม่ใช่อย่างที่รับปากกันไว้

การเงิน :  มีโอกาสได้ทรัพย์สินเงินทอง โดยที่ไม่ต้องทำงาน แต่ก็ต้องระวังตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ที่เข้ามาตักตวงผลประโยชน์จากคุณ

ความรัก : หากคุณกำลังอยู่ในช่วงที่เพิ่งแต่งงาน หรือฮันนีมูน ก็เป็นช่วงที่คุณกำลังดื่มด่ำอยู่กับความสุข ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ แต่ก็ระวังอารมณ์ของคุณไว้ด้วย เพราะวันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงอยู่เสมอ   คนโสด คุณอาจได้เจอชายในฝันจนอยากจูงมือไปอยู่ด้วยเลย ไม่แน่นะ อาจมีข่าวมงคลขึ้นในครอบครัวก็ได้

สุขภาพ :  ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานไม่ปกติ ทำให้เกิดอาการหน้ามืด เวียนศีรษะ เป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบและกฎเกณฑ์ตายตัว เช่น งานราชการ งานธุรการ งานบัญชี ฯลฯ ซึ่งวันนี้หากคุณตั้งใจจะทำงานอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ จึงเป็นสาเหตุให้คุณอาจถูกเขม่นจากกลุ่มของผู้ที่ไม่หวังดี จ้องที่จะแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้คุณ โดยอาศัยผู้ใหญ่เป็นเครื่องมือ

การเงิน : จะได้รับผลตอบแทนไม่เป็นธรรม หรือถูกลักขโมย ถูกฉ้อโกง จนคุณเดือดร้อน ต้องบริหารจัดการเงินตัวเป็นเกลียว

ความรัก : คุณอาจจับได้ว่าคู่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ อาจกำลังติดต่อคบหาอยู่กับบุคคลอื่น ซึ่งวันนี้เอาแน่เอานอนอะไรกับคุณไม่ได้เลย อาจหึงหวงจนนั่งไม่ติด หรืออาจไม่สนใจเลยก็ได้  คนโสด อย่าเพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ เพราะเขาไม่ได้ซื่อสัตย์กับคุณคนเดียว

สุขภาพ :  ควรระวังการกระทำที่รุนแรง อันเกิดจากเรื่องชู้สาว รวมถึงการทะเลาะวิวาท

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ โค้ชชิ่ง เทรนนิ่ง ฯลฯ วันนี้คุณอาจตกอยู่ในภาวะอึดอัดหรือกดดัน เพราะรอลุ้นว่า งานจะผ่านกระบวนการพิจารณาหรือไม่ ก็ต้องระวังงานงอกที่อาจแทรกเข้ามาก็คือ เรื่องเอกสารสัญญา รวมถึงสัญญาใจด้วย เพราะฉะนั้นควรใจเย็น ระวังคำพูด เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่านี้

การเงิน : มีเงินทองไหลเวียนเข้ามาให้ใช้จ่ายไม่ขาดมือ แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก :  ต้องระวัง คุณอาจถูกบุคคลที่สามหลอกให้รัก เพื่อหวังในผลประโยชน์ เมื่อได้สมใจแล้วก็จากไป ปล่อยคุณทิ้งไว้กับความเจ็บปวดและความขัดแย้งกับคู่ของคุณ  คนโสด คุณกำลังกระโดดเข้าสู่กองไฟนะคะ เพราะคนที่คุณถูกใจวันนี้เขามีครอบครัวแล้ว หากคุณหลวมตัวก็เท่ากับปล่อยให้ไฟของกิเลสแผดเผาตัวเอง

สุขภาพ : ควรพักผ่อนให้เพียงพอ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพราะคุณมักให้ความสำคัญกับงานมากกว่าตัวเอง กว่าจะรู้ตัว ร่างกายก็อาจรับไม่ไหวแล้ว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up