‘ไม่ควรอุปถัมภ์หนัก จนความรักอาจเบี่ยงเบนกลายเป็นเงินแทน’ ดูดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2563

ดูดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  วันนี้อาจมีเด็กรุ่นน้องมาชวนคุณไปทำงานที่เกี่ยวกับการบริการ หรือการเดินทางท่องเที่ยว ในช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะหนักไปทางสายบุญ และจิตอาสาเพื่อสังคม คุณต้องสตรองในการตัดสินใจของตัวเอง กล้าได้กล้าเสีย เมื่อคิดจะทำแล้วก็ลุยเลย

การเงิน : ใช้เงินเก่ง อาจหมดกับการซื้อขนมนมเนยจุ๊บจิ๊บฝากลูกหลาน หรือบริวารในครอบครัว

ความรัก : คุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบตึงเป๊ะ พิธีการแน่น วันนี้ถึงเวลาที่ผู้ใหญ่อาจอยากอุ้มหลานแล้ว จึงควรลดความสตรองลงบ้างและยอมตามใจผู้ใหญ่ เพื่อความอบอุ่นในชีวิตครอบครัว คนโสด คุณอาจตัดสินใจอุปการะหลานโดยเลี้ยงเป็นลูก

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อาจแพ้อากาศหรือฝุ่นละออง ทำให้คุณหายใจไม่สะดวก จามจนอาจเป็นไซนัส หรือเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายอสังหาริมทรัพย์ บ้านจัดสรร หรือที่ดิน ซึ่งอาจมีสิ่งปลูกสร้างเป็นสถานบริการต่างๆ เช่น สปา ร้านเสริมสวย ร้านอาหาร ร้านดอกไม้ เป็นต้น วันนี้คุณอาจต้องร้องขอความเห็นใจจากเจ้านายหรือหน่วยงานใดก็ตาม เพื่อขอเปิดทำการ แต่ต้องทำใจ เพราะจะไม่ได้รับความสนใจ

การเงิน :  ปกติคุณแบ่งสรรปันส่วนเงินอย่างดี แต่วันนี้อาจถูกคนใกล้ชิดหรือคนไว้ใจหลอกให้ซื้อขนมนมเนย หรือของจุกจิกไร้สาระให้ ซึ่งเมื่อรวมๆ กันแล้วก็หลายพันบาทอยู่

ความรัก : คุณอาจร้องขอให้คู่ช่วยกันสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ ด้วยการมีสมาชิกตัวเล็กๆ ซึ่งคุณพร้อมฝ่ายเดียวไม่ได้ต้องร่วมมือกัน แต่วันนี้เหมือนเขาอาจยังไม่พร้อมจึงไม่สนใจการร้องขอของคุณ คนโสด คนที่คุณตัดสินใจจะร่วมชีวิตด้วย ไม่น่าจะใช่คนที่เหมาะสมกับคุณ เพราะเขาอาจมีลูกแล้ว

สุขภาพ :  ต้องระวังเรื่องการขาดสารอาหาร อาจเพราะคุณเลือกรับประทานอาหารแต่เฉพาะที่ชอบ จึงทำให้ได้รับสารอาหาร หรือวิตามินบางตัวไม่เพียงพอ

                                                                            

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : วันนี้คุณก็ยังต้องใช้ทักษะ 2 อย่างควบคู่กันในการทำงาน คือต้องใช้ความสามารถทางสมองในเรื่องของการจดจำ และการพลิกแพลงกลยุทธ์ กับทักษะการพูดโน้มน้าวใจ วาทศิลป์ที่เยี่ยมยอด ซึ่งหากคุณได้งานนี้จะสบายไปอีกนานเลย เพราะสามารถผูกปิ่นโตกินยาวได้ตลอดไป

การเงิน : มีโชคลาภแบบฟลุ๊คๆ แบบเฮงๆ ปังๆ แต่คุณก็อาจหมดกับการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน หรือญาติสนิทมิตรสหาย

ความรัก  : วันนี้ดีกรีอารมณ์ต่างกันคนละขั้วเลย คุณร้อนใจเพราะความหึงหวงและคาดหวังในตัวคู่สูงมาก ขณะที่คู่คุณก็ชิลมาก ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ จึงยิ่งทำให้คุณอึดอัดแทบจะอกจะแตก คนโสด เสน่ห์ของคุณอยู่ที่คำพูดที่แสนจะโรแมนติก แม้จะทำให้หลายคนเคลิบเคลิ้ม แต่ความที่คุณลังเล ไม่แน่ใจ จึงยังไม่กล้าตัดสินใจ ได้แต่แอบส่องอยู่เงียบๆ

สุขภาพ :  สอดคล้องกับหน้าที่การงานเสมอ เช่น อาจเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุขณะปฏิบัติงาน จึงไม่ควรประมาท รวมถึงรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา หรือรับประทานยาปฏิชีวนะชนิดใดชนิดหนึ่งเป็นเวลานาน จนอาจทำให้เกิดโรคใหม่

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณคิดจะร่วมหุ้นทำธุรกิจ หรือมีเพื่อนร่วมงานเป็นเพื่อนสนิท วันนี้คุณค่อนข้างมีอีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวสูง อาจนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ของตัวเองมาใช้ในการทำงานจนไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้การบริหารงานผิดพลาด จึงควรใช้เหตุผล ควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึง

การเงิน : คุณอาจหมดเงินกับของฟุ่มเฟือยที่มีราคาแพง เช่น เครื่องประดับ หรือที่เกี่ยวกับความสวยความงาม ทำให้คุณต้องบริหารจัดการเงินอย่างหนัก เพราะเงินไม่พอใช้

ความรัก : เป็นความสัมพันธ์ในเครือญาติพี่น้องที่เป็นผู้หญิง ซึ่งวันนี้ยึดกฎระเบียบ และขนบประเพณีมาก วางกฎ กติกา มารยาทให้คุณ จนอยู่ด้วยแล้วเริ่มอึดอัด คนโสด คุณไม่ชอบอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์หรือกฎระเบียบใดๆ วันนี้อาจอยากใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนสนิทผู้หญิงที่เป็นต่างชาติก็ได้

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงไม่สุก วัตถุดิบไม่สดสะอาด รสจัด เพราะอาจทำให้อาหารเป็นพิษ มีอาการท้องเสีย ลำไส้อักเสบ รวมถึงเสี่ยงต่อการมีพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณมาพร้อมกับอีโก้ ความเชื่อมั่น กล้าได้กล้าเสียอย่างน่ากลัว ตัดสินใจโดยไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครเลย ซึ่งคำว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว น่าจะใช้ได้ดีสำหรับสถานการณ์วันนี้ เพราะคุณอาจกำลังอยู่ท่ามกลางเพื่อนร่วมงาน หรือคนใกล้ชิดที่รอคอยวันที่คุณผิดพลาด เพื่อที่จะรุมซ้ำเติม

การเงิน :  คุณชอบลงทุนหนักๆ แม้จะยังไม่เห็นผลตอบแทนก็ตาม แต่วันนี้อาจพลาด เกิดภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง  อาจต้องขอหยิบยืมเงินมาหมุนก่อน เพราะฉะนั้นวันนี้ไม่ควรลงทุนหมดกระเป๋า

ความรัก : คุณยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างเคร่งครัด แต่วันนี้อาจมีเรื่องชู้สาวที่ถือเป็นการแหกกฎจารีตประเพณีที่ดีงาม ซึ่งคุณยอมไม่ได้ ถึงอย่างไรก็ควรลดทิฐิ และความเป็นตัวตนลง เน้นที่เหตุผลมากกว่าที่จะเอาชนะกัน คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันกับความรักค่อนข้างมาก แต่วันนี้อาจกลายเป็นฝันร้าย เพราะคุณเข้าไปพัวพันกับความรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้

สุขภาพ : มีเรื่องให้ต้องระวัง 2 อย่างคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท กับโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลัง จะมีอาการปวดหลังค่อนข้างมาก จึงควรออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ก็ยังคงอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะคุณอาจได้ทำงานที่ไม่ถนัด อาจเป็นการติดต่อประสานงาน ไปโน้นไปนี่จนไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศเลย แล้วไม่ว่าคุณจะไปขายไอเดียกับใคร เขาก็อาจเซย์โน ไม่ใช่ไม่ดี แต่อาจยากที่จะปฏิบัติได้จริง จึงควรหาทางออกมาทำเองดีกว่า

การเงิน : พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ ให้โดยที่ไม่หวังสิ่งใดกลับคืน ก็ต้องระวัง อาจมีพวกมิจฉาชีพในคราบคนรู้จักอาศัยความใจดี ใจบุญของคุณมาขอความช่วยเหลือ แล้วก็เชิดหนีไปเลย

ความรัก :  คุณแต่งงานอยู่กินกันมานาน จนความหวานชื่นประสาคนรักเริ่มจืดจาง แม้จะยังอยู่ในช่วงรักษาระยะห่างทางสังคม แต่คุณก็สามารถสวีทกันได้ เช่น ดินเนอร์ อาจเป็นอาหารจานเดียวแล้วมานั่งทานด้วยกัน เพื่อให้บรรยากาศหวานชื่นกลับคืนมา คนโสด คุณอารมณ์ไม่แน่นอนเปรียบเหมือนสายลม จึงยังไม่ถึงเวลาที่จะจริงจังกับใคร

สุขภาพ : หากมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน นอกจากหน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ เจลแอลกอฮอลล์แล้ว ควรเตรียมยาดม ยาหม่องไปด้วย เพราะคุณอาจวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม ป่วยไข้ไม่สบายได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : วันนี้ทางเปิดแล้ว ผู้ใหญ่ผู้หญิงจะให้ความช่วยเหลือสนับสนุนคุณ รวมทั้งคุณอาจได้เพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิงมาช่วยงาน หรือหากคิดจะร่วมหุ้นเปิดธุรกิจด้วยกัน ไม่ควรคิดว่าเป็นเพื่อนสนิทแล้วใช้สัญญาใจกัน ควรต้องทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรให้ถูกต้อง จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดทีหลัง

การเงิน : หากคุณกำลังคิดจะเปิดธุรกิจ จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ช่วยเหลือ ซึ่งคุณควรจัดสรรเงินให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจหมดกับสินค้าฟุ่มเฟือย ราคาแพง ตอบสนองความสุขของตัวเองมากกว่าจะนำไปลงทุน

ความรัก : อาจมีวาระพิเศษที่ทำให้วงศ์วานว่านเครือที่เป็นผู้หญิงมาอยู่กันพร้อมหน้า ซึ่งอาจเป็นการทำความเข้าใจร่วมกันในการจัดสรรเวลา หรือทรัพย์สินเงินทอง วันนี้ก็น่าจะตกลงกันด้วยดี   คนโสด คุณอาจหลงรักเพื่อนสนิท แต่ก็ไม่ควรอุปถัมภ์เธอมากนัก ไม่เช่นนั้นเธออาจยอมเป็นแฟนคุณ เพราะเงิน ไม่ใช่ความรัก

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะจนเคยชิน เพราะอาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

อยากมีแฟน วันนี้ต้อง Big Change  ดูดวงรายวัน 11 พฤษภาคม 2563

ระวังผู้ชายสายหวานมาผูกมัด จนคุณดิ้นไม่หลุด ดูดวงรายวัน 12 พฤษภาคม 2563

จบความสัมพันธ์ ขออยู่อย่างเลอค่ากับการเป็นโสด ดูดวงรายวัน 13 พฤษภาคม 2563

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up