‘ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเข้าใจ หากความรักเปิดเผยไม่ได้ ใครกันหนอ?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 8 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเข้าใจ หากความรักเปิดเผยไม่ได้ ใครกันหนอ??’

ดวงรายวัน 8 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   มีโอกาสได้บุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางน้ำ เช่น ทหารเรือ การท่าเรือ ประมง และอาหารทะเล เป็นต้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมาพร้อมอีโก้และอุดมการณ์อันสูงส่ง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย จึงมีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งจนงานหรือธุรกิจสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วเมื่อถึงจุดนั้นคุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  แม้คุณจะมีงานหรือธุรกิจที่ดี ผลตอบแทนที่มั่นคง แต่ก็ยังหมุนเวียนขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอนอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินร้อน เพราะคุณจะยิ่งเดือดร้อนขึ้นไปอีก

ความรัก  :   เป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะมีอุดมการณ์ในการใช้ชีวิตคู่เป็นของตัวเองมาก ซึ่งก่อนหน้านี้คู่ครองคุณก็ยอมรับและเข้าใจในความเป็นคุณอย่างดี แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเจ็บปวดใจ เพราะได้รู้ว่า แท้จริงแล้วเขาไม่ซื่อสัตย์ ก็รักตัวเองให้มากๆ เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะทำอะไรเพื่อเป็นการประชดประชัน  คนโสด   คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นะ แม้วันนี้คนรักของคุณจะพยายามเช้าใจในความเป็นคุณก็ตาม แต่จะมีประโยชน์อะไร หากต้องอยู่ในสถานะแฟนที่ไม่เปิดเผยของเขา

สุขภาพ  :   แม้สุขภาพกายคุณจะดูแลเขาเป็นอย่างดี แต่วันนี้สุขภาพใจมีโอกาสที่จะอ่อนไหวย่ำแย่จากความผิดหวัง ความเครียด ความหึงหวง กดดัน จนมีโอกาสที่จะเป็นโรคซึมเศร้าได้ ทางที่ดีก็อย่าปล่อยให้ตัวเองว่าง ควรหากิจกรรมทำเพื่อเป็นการผ่อนคลาย    

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากคุณกำลังอึดอัดกับการทำงานหรือธุรกิจที่ตัวเองไม่ได้เลือก ไม่ได้ถนัด และไม่ได้ชอบ แต่ที่ทำ เพราะติดที่กฎหมาย หรือเงื่อนไขสัญญาที่เคยตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้  เพราะฉะนั้นจึงเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะแบกรับภาระความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กระนั้นก็ตามคุณก็จะหมกมุ่นครุ่นคิดอยู่กับความสำเร็จ จนเรียกว่าพลีชีพให้กับการทำงานเลยก็ว่าได้   

การเงิน  :   รายได้มาจากความขยัน อดทน ทำงานหนัก  แต่อย่างไรก็ตามวันนี้คุณไม่ควรช่วยเหลือคนอื่นง่ายเกินไป เพราะมีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงได้ง่ายๆ  

ความรัก  :   หากคุณอยู่ในช่วงทำงานหนักเพื่อให้ครอบครัวอยู่ดีมีสุข ก็ต้องระวังวันนี้จะมีบุคคลภายนอกเข้ามาทำดีกับคุณเป็นพิเศษ แต่จริงๆ แล้ว เขาไม่หวังดีกับคุณและครอบครัว จึงอย่าตกเป็นเหยื่อของเขาล่ะ  คนโสด  หากคุณมีภาระผูกพันกันอยู่ โดยไม่สามารถตัดขาดจากความสัมพันธ์เก่าๆ ได้ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะพยายามทำงานหนักขึ้น เพื่อปลดปล่อยตัวเองออกจากพันธนาการนี้ให้ได้

สุขภาพ  :   หากโหมงานหนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา วันนี้มีโอกาสที่จะส่งผลไปที่กระเพาะอาหาร ลำไส้ นอกจากนั้นยังต้องระวังพวกโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบ ด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :   ก็ยังอยู่ที่งานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานส่งเสริมการขาย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานหรือธุรกิจอื่นนอกเหนือจากที่ทำประจำ แต่ไม่ง่ายๆ เพราะเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมด้วยอุปสรรคและปัญหาที่จู่โจมเข้ามาเกินกว่าจะรับมือได้ทัน เป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้จบๆ ไป แล้วคุณก็สมหวังด้วยสิ

การเงิน  :   ขาดเงินจนถึงขั้นลำบาก เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะใช้เงินเกินตัว โดยรายจ่ายก้อนใหญ่อยู่ที่ช่วยเหลือญาติสนิทมิตรสหาย จนเรียกว่าทำมาเท่าไหร่ก็ให้คนอื่นใช้หมด  

ความรัก  :   วันนี้เบาได้เบานะแม่ เพราะมีโอกาสที่คุณจะจับได้ว่าคู่ครองมีพฤติกรรมที่ไม่ซื่อสัตย์ แล้วคุยกันไม่รู้เรื่องด้วย มีโอกาสที่จะบ้านแตกกันได้ง่ายๆ ตรงนี้ยังรวมถึงญาติสนิทมิตรสหายและคนใกล้ชิดที่มีโอกาสจะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงด้วย คนโสด  อย่าตัดสินใจรับรักใครง่ายๆ นะคะวันนี้ เพราะมีโอกาสที่คุณจะร้อนรุ่มอยู่ท่ามกลางไฟแห่งความหึงหวง เพราะจริงๆ แล้วเขาน่ะ มีคนอื่นอยู่แล้ว

สุขภาพ   :   ต้องระวังกระดูกและฟันให้ดี เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการบาดเจ็บอย่างรุนแรง นอกจากนั้นก็จะเป็นเรื่องอารมณ์เชิงลบ เช่น ความเครียด ความโกรธ โมโห หึงหวง เพราะมีโอกาสที่จะส่งผลอย่างรุนแรงต่อสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  มีโอกาสที่คุณจะรับผิดชอบงานหนักคนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณจะมาพร้อมอีโก้จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ดังนั้น วันนี้แม้คุณจะมีเทคนิคและแทกติกที่จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้หลากหลายเพียงไร แต่อย่างไรก็ตามคุณก็มีโอกาสที่จะขัดแย้งกับบุคคลอื่น จนงานหรือธุรกิจเกิดความผิดพลาดเสียหาย แล้วเมื่อถึงจุดนั้นคุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   รายได้มาจากความขยันอดทน หนักเอาเบาสู้ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้เงินมือเติบ มีโอกาสหมดเนื้อหมดตัวเลยทีเดียว ก็พยายามหลีกเลี่ยงเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะยิ่งจะทำให้คุณเดือดร้อนเช้าไปใหญ่  

ความรัก  :   หากคุณกำลังหักโหมทำงานอย่างหนัก วันนี้อย่าลืมให้เวลากับครอบครัวและคู่ครองด้วย เพราะมีโอกาสสูงมากที่เขาจะทิ้งคุณไปมีคนใหม่ แล้วเมื่อถึงตอนนั้น ต่อให้คุณทำอะไรเพื่อเป็นการประชดชีวิต ประชดคู่ครอง ก็ไม่มีประโยขน์อันใดแล้ว คนโสด  ก็อย่าหักโหมทำงานจนไม่มีเวลาให้กับคนรัก หรืออยู่ไกลกันเกินไป เพราะมีความเสี่ยงสูงมากที่จะถูกเลื่อนอันดับ จากที่หนึ่งกลายเป็นที่สองโดยไม่รู้ตัว

สุขภาพ   :  สำหรับคนที่ให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาพักผ่อน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจากการปฏิบัติงาน  รวมถึงอารมณ์ก็จะหงุดหงิดง่าย ประชดประชัน เรียกร้องความสนใจ  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณมีทักษะความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญในสาขาวิชาชีพที่ตัวเองทำงานหรือดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามไม่ควรประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ท่ามกลางหมู่มวลคนอิจฉาริษยา ใส่ร้ายป้ายสี เลื่อยขาเก้าอี้ เพื่อที่จะให้คุณเสียเครดิตและความน่าเชื่อถือ รวมถึงตัวคุณเองด้วย ไม่ควรมองคนในแง่ร้าย เพราะมีโอกาสที่สถานการณ์ยิ่งแย่กันไปใหญ่

การเงิน  :  แม้คุณจะสามารถบริหารจัดการรายรับรายจ่ายของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่วันนี้ไม่ควรลงทุนหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับใครเลย เพราะมีโอกาสตกลงกันไม่ลงตัว ขัดผลประโยชน์  หรือหากไปทวงหนี้ก็ไม่ได้ จนถึงทรัพย์สินถูกขโมย

ความรัก  :  แม้คุณจะให้ความสำคัญกับขนบธรรมเนียมประเพณีและความถูกต้อง แต่ในขณะที่สถานะของคู่ชีวิตของคุณก็กำลังง่อนแง่น เพราะข้าศึกมาประชิดพร้อมตีครอบครัวคุณให้แตก ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่คุณจะเสียคู่ครองด้วยสิ คนโสด  หากคุณมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว วันนี้มีโอกาสที่จะมาถึงจุดแตกหัก เพราะเขาพาคนอื่นมาแทนที่คุณ

สุขภาพ  :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะซีเรียสและจริงจังไปหมดทุกเรื่อง จึงเป็นไปได้ที่จะปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังต้องให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด ทั้งอาหาร ที่พัก และสถานที่สาธารณะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะนำเชื้อไวรัสกลับมาฝากคนที่บ้านด้วย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้บริหารระดับสูง CEO ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาการและทฤษฎี รวมถึงความเชี่ยวชาญชำนาญงานขั้นสูง เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักกฎหมาย นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ความสำเร็จ จนแทบจะพลีชีพให้กับการทำงานเลย

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้ดอกผลจากการลงทุนในหุ้น หรือกองทุนต่างๆ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดีด้วย แต่ก็ไม่ควรใจดี ใจอ่อนช่วยเหลือคนง่ายๆ จนตัวเองเดือดร้อน   

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะอยู่ท่ามกลางบรรดาผู้ใหญ่ที่มีความรู้ เพื่อเข้ารับการปรึกษา หรือบำบัดทางใจในเรื่องคู่ชีวิตและครอบครัว เพราะคุณซีเรียสและจริงจังเกินไปจนกลายเป็นเครียดไปหมดทุกเรื่อง  คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะแนะนำคนที่ใช่ให้กับคุณ ก็มีแต่คุณนี่ล่ะ ที่ยังทิฐิมานะแรงกล้า หากไม่ใช่คนที่ดีคนที่ใช่ คุณก็ไม่ยอมตกลงรับปากง่ายๆ แม้กระทั่งได้พบคนที่ใช่แล้ว แต่ก็ยังปากแข็งใจแข็งอยู่

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะอักเสบ ติดเชื้อ  นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคในช่องปากที่จะลุกลามมาที่ทางเดินอาหาร และระบบหายใจ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่อยู่ในสายงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาการและทฤษฎี รวมถึงความเชี่ยวชาญชำนาญงานขั้นสูง เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักกฎหมาย นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ฯลฯ หากคุณได้เสนอโครงการไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอ วันนี้ควรเตรียมแผนสำรองไว้ด้วย เพราะโอกาสของการคิดใหม่ทำใหม่มีมากกว่าที่จะได้ทำโครงการที่เตรียมไว้ เพราะเป็นไปได้ว่าจะไม่ผ่านการพิจารณานะ

การเงิน :  หากกำลังเดือดร้อนจนชักหน้าไม่ถึงหลัง วันนี้แม้คุณจะได้ทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดีที่คอยนำงานมาให้คุณ แต่คุณก็ยังเคลียร์รายจ่ายได้ไม่หมด

ความรัก   :   หากกำลังหลงอยู่กับบุคคลใดหรือกิจกรรมใดจนไม่เป็นของตัวเอง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะอึดอัดเพิ่มเข้ามาอีก เพราะตกอยู่ในวงล้อมของผู้ใหญ่ ทั้งในครอบครัว และในหน้าที่การงาน คนโสด  เช่นกัน หากกำลังหลงใหลใครหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเป็นพิเศษ วันนี้ผู้ใหญ่จะเข้ามาขัดขวาง จากความสุขจะกลายเป็นความอึดอัดไปในบัดดล

 สุขภาพ   :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยด้วยโรคทางเพศสัมพันธ์ ประจำเดือนมาไม่ปกติ นอกจากนั้นควรจะหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ หมักดอง ไม่สดสะอาด รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารเป็นพิษ ท้องเสียได้ง่ายๆ  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up