‘ปีชวด ใครชวด ใครได้อยู่ต่อ ต้องเช็กแล้ว’ ดูดวงรายวัน 1 มกราคม 2563

ดูดวงรายวัน 1 มกราคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะ ปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : ปี 2563  เป็นปีที่่คุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า หากมีโครงการว่าจะเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือไม่ก็หากเริ่มงานที่ทำด้วยกันเป็นทีม ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้ ยังต้องเรียกร้องขอความเห็นใจจากเจ้านาย ซึ่งก็มีแนวโน้มสูงว่า อาจไม่ได้รับการตอบรับ แถมยังต้องระวังเอกสารทางราชการผิดพลาดด้วย

การเงิน :  ก็ยังต้องระวังการเสียเงินเพราะความไว้วางใจ เช่น ถูกล้มทับให้ไปเลี้ยงปีใหม่ เป็นปีที่ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้

ความรัก : แม้ว่าคุณอาจจำเป็นต้องอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกัน เพราะความเหมาะสม ไม่ว่าจะด้วยครอบครัว หรือหน้าที่การงาน หรืออะไรก็ตาม จะเป็นปีที่มีเหตุจำเป็นทำให้คุณไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน อาจต้องไปเรียนต่อ หรือไปทำงานไกลกัน แม้ว่าคุณจะอ้อนวอนแล้ว แต่เขาก็ไม่เปลี่ยนใจ  คนโสด คนที่คุณพบภายในปีนี้ ยังไม่ใช่คนที่ใช่ ช่วงนี้น่าจะเน้นที่การเรียน หรือทำงานก่อน

สุขภาพ : ปีนี้ต้องระวังเรื่องโรคหัวใจ รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ และสายตา ตระกูลต้อกำลังจะมาเยือน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : วันนี้ฤกษ์ดีปีใหม่ ขอให้ใจเย็นๆ เพราะอาจเป็นปีที่คุณจะเข้าสู่การแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของผลประโยชน์ และหน้าที่การงาน อย่างเอาเป็นเอาตาย จนคุณอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออก แต่ด้วยความเก่งและบารมีที่คุณสั่งสมมาตลอดการทำงาน จะทำให้คุณผ่านสถานการณ์นี้ไปได้

การเงิน :  ไม่ควรทุ่มลงทุนโดยที่ยังไม่เห็นผลตอบแทน เพราะอาจทำให้คุณร้อนเงิน เป็นหนี้ตั้งแต่วันแรกของปี

ความรัก : ปีใหม่ก็อยากให้ทุกครอบครัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่หากหมอปุ้ยไม่บอก ไม่เตือนก็เหมือนไม่รักกันจริง ก็ระวังตัวไว้หน่อยค่ะ เพราะคุณอาจเริ่มต้นปีด้วยการมีปากเสียงกันเรื่องบุคคลที่สาม มีปัญหาเรื่องหึงหวง ตกลงกันไม่ได้ แต่คู่ก็ยังเกรงใจคุณอยู่ คนโสด แม้คุณจะเป็นผู้หญิงเก่งและมีบารมีในสายตาของผู้ชาย แต่ก็ยังไม่วายที่จะมีปัญหาหึงหวง และแย่งชิงตั้งแต่วันแรกของปี

สุขภาพ : ไปสังสรรค์ปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ ควรระวังตัวเบอร์ใหญ่ ดื่มไม่ขับ ทางที่ดีควรฉลองกันภายในครอบครัว ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : วันนี้คุณอาจกำลังเตรียมคิดวางโปรเจ๊กท์สำหรับการทำงานในปี 2563  ซึ่งเป็นปีที่ต้องทุ่มเทให้กับงานมากขึ้น แล้วไม่ใช่แค่งานของตัวเองเท่านั้น แต่อาจต้องช่วยเหลือคนอื่นด้วย จนมีเวลาส่วนตัวลดน้อยลง เป็นปีที่ควรระวังอีโก้และความเชื่อมั่นที่สูงเกินไป จนไม่สนใจความคิดเห็นของคนอื่น เพราะอาจทำให้มีปัญหาขัดแย้งกับผู้ร่วมงานได้

การเงิน : อาจต้องเสียเงินกับการช่วยเหลือญาติสนิทมิตรสหายมาก จนคุณเดือดร้อน ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง

ความรัก : จริงๆ แล้วชีวิตรักและครอบครัวของคุณในปีนี้ราบรื่นและราบเรียบดี แต่อาจเป็นปีที่คุณเอาจริงเอาจังกับงานมาก จนไม่ได้สนใจเรื่องอื่นใดเลย ก็ระวังด้วยนะคะ หากเป็นแบบนี้บ่อยๆ อาจนำปัญหามาให้ในภายหลัง คนโสด คุณอาจกำลังเริ่มต้นปีด้วยความคิดที่ว่าอยู่คนเดียวก็ได้ หากต้องมีความรักที่ซ่อนเร้น หรือต้องทดลองอยู่กินกันก่อน

สุขภาพ : วันนี้จะปล่อยให้กับการรับประทานอาหารอร่อยๆ แต่หากพ้นจากวันนี้ไปแล้ว ขอให้เข้าสู่ภาวะเดิมนะคะ ไม่เช่นนั้นปีนี่้อาจต้องเหนื่อยกับการลดน้ำหนัก

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : เป็นปีที่สิ่งที่คุณคิดอยากจะทำอาจไม่ได้ทำ แต่กลับได้ทำในสิ่งที่ไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน อาจเป็นงานที่เกี่ยวกับตัวเลขซึ่งคุณไม่ถนัด หากเป็นไปได้ควรเลือกทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรรค์ หรือมีเรื่องความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้องจึงจะดี

การเงิน :  มีโชคในเรื่องเงินมาก วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการชักชวนให้ไปลงทุน อาจถูกให้รับผิดชอบเรื่องหนี้สินแทน รวมถึงอาจหมดกับการดื่มกินสังสรรค์ปาร์ตี้

ความรัก : เมื่อวานคุณถูกขัดใจ วันนี้คู่จึงกลับมาตามใจคุณเป็นของขวัญปีใหม่ อยากไปไหนเขายอมทุกอย่าง วันนี้จึงอาจมีบรรยากาศไปเที่ยวหรือรับประทานอาหารกับครอบครัวอย่างมีความสุข ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ก็ขอให้คงบรรยากาศแบบนี้ไปตลอด คนโสด ก็ยังมีโอกาสได้เจอคนถูกใจแบบกะทันหันอยู่ อาจมาแนวหนุ่มเจ้าสำราญ

สุขภาพ : กำลังอยู่หน้าเทศกาลเฉลิมฉลอง หมอปุ้ยจะยอมให้กับการดื่มกินสังสรรค์ปาร์ตี้อย่างสุขสันต์ แต่หากหมดหน้าเทศกาลแล้วต้องกลับสู่ภาวะปกติ เพราะไม่งั้นอาจเป็นปีที่โรคต่างๆ ถามหาได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : อาจมีข่าวดีรับวันแรกของปี ปีนี้คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำงานทางด้านซีเอสอาร์ของบริษัท ซึ่งเป็นงานที่ดีต่อใจและสังคม เพราะเป็นงานบุญงานกุศล หรืองานที่ทำประโยชน์ให้กับสังคม คุณจะทุ่มเททำงานชิ้นนี้มากจนไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย ความสำเร็จจะเป็นเหมือนน้ำซึมบ่อทราย ช้าๆ แต่ลึกและยาวนาน

การเงิน : อาจเป็นปีที่คุณให้ความสำคัญกับการเดินทางไหว้พระ ทำบุญ ทำทาน บริจาคหรือช่วยเหลือสังคมตลอดทั้งปี

ความรัก : ปีนี้ความรักความสัมพันธ์ของคุณอาจอยู่ภายใต้กฎระเบียบ และพิธีการภายในครอบครัวใหญ่ที่เข้มงวด มีชีวิตที่ต่างคนต่างทำงานและให้เวลากับครอบครัวใหญ่จนไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันตามลำพังนัก คนโสด คุณอยู่ในครอบครัวที่มีชาติมีตระกูล มีญาติพี่น้องมาก การจะมีแฟนสักคนจึงเป็นเรื่องยาก ปีนี้จึงมีแนวโน้มที่จะอยู่คนเดียวหรืออยู่กับครอบครัวมากกว่า

สุขภาพ : สภาพอากาศโลก สิ่งแวดล้อมแย่ลงทุกที ปีนี้อาจเป็นปีที่คุณอยู่กับภูมิแพ้ก็ได้ โดยเฉพาะอาหาร อาจมีอาการของโรคกระเพาะ และลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : ปีนี้สำหรับชาวศุกร์คงอาจต้องเหนื่อยหน่อย เพราะความสำเร็จของคุณไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง อาจตกอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถูกใส่ร้ายป้ายสีให้ต้องรับผิดชอบงานที่ไม่ถนัด หรือแบกรับในสิ่งที่คุณไม่ได้ทำ ปัญหาต่างๆ  จะผ่านไปได้ก็ด้วยการตั้งใจทำงานอย่างหนัก

การเงิน : มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ก็อาจต้องเสียเงินเลี้ยงบริวาร ผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ก็ยังมีดวงที่ถูกบุคคลอื่นเข้ามาตักตวงผลประโยชน์อยู่

ความรัก : หากทะเลาะกันมาตลอดทั้งปีเรื่องที่คุณขอออกไปทำงาน  ปีนี้คู่คุณอาจใจอ่อน ยอมให้คุณได้ทำงานอย่างที่อยากทำ เป็นของขวัญปีใหม่  เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นของการพูดจากันไปในทิศทางเดียวกัน คนโสด คุณมีเสน่ห์นะ ปีนี้อาจมีโอกาสได้เจอหนุ่มอายุน้อยกว่าจิตใจดี แต่ที่ยังลงเอยไม่ได้ เพราะความขี้หึงของคุณ

สุขภาพ :  โดยรวมปีนี้คุณดูแลและรักษาสุขภาพของตัวเองอย่างดี แต่อาจพลาดจากบุคคลอื่นที่แพร่เชื้อมาให้ จึงต้องระวังให้มาก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : ในระยะเวลาอันใกลนี้ คุณอาจได้ทำในสิ่งแปลกใหม่ที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงานหรืองานที่ต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบในการเจรจาต่อรอง แต่ยังมีความลังเล ไม่มั่นใจสูง ว่าจะไปได้ยาวนานหรือเปล่า สำหรับคุณความสำเร็จในปีนี้ไม่ได้มาด้วยเหตุบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง แล้วจะได้รับการยอมรับจากทุกๆ คน

การเงิน : มีโชคลาภอยู่ตลอดเวลา ปีนี้อาจเป็นปีที่คุณต้องใช้เงินกับการลงทุนใหม่ๆ การเข้าสังคม และการเดินทาง

ความรัก : ปีนี้อาจเป็นปีที่คุณต้องแบกรับภาระเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวไว้ค่อนข้างมาก ซึ่งคุณอาจได้คู่ช่วยส่งเสริมด้านการงาน ทำให้เบาแรงไปได้บ้าง แต่ก็ควรปล่อยวางบางเรื่อง ไม่เช่นนั้นอาจรู้สึกกดดันทั้งคู่และตัวเองจนเครียด  คนโสด มีดวงที่จะได้พบเจอหนุ่มน้อยที่งามทั้งภายนอกและภายในแบบกะทันหัน แต่คงไม่ได้เป็นแฟนกันอย่างสายฟ้าแลบ ต้องใช้เวลาในการคบกันนานเลย

สุขภาพ : อาจเป็นปีแห่งการยืนและเดินแห่งชาติ คุณจึงต้องดูแลอวัยวะตั้งแต่สะโพกลงไปอย่างดี เพราะอาจมีปัญหาข้อและเอ็นเสื่อม

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เตรียมเซอร์ไพร์สวันปีใหม่ ระวังถูกเซอร์ไพร์สกลับ ดูดวงรายวัน 30 ธันวาคม 2562

เคาท์ดาวน์อยู่บ้านก็ได้ หากไปกับแฟนแล้วไม่มีความสุข ดูดวงรายวัน 31 ธันวาคม 2562

Praew Recommend

keyboard_arrow_up