‘สัปดาห์ที่พลิกโผ คนที่ใช่จะกลายเป็นไม่ใช่ ส่วนคนของคนอื่นจะเป็นของคุณซะงั้น ใช่คุณไหม?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายสัปดาห์ 6-12 พฤษภาคม 2567

Alternative Textaccount_circle

‘คนที่ใช่จะกลายเป็นไม่ใช่ ส่วนคนของคนอื่นจะเป็นของคุณซะงั้น ใช่คุณไหม??’

ดวงรายสัปดาห์ 6-12 พฤษภาคม 2567

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์          

การงาน  :   สัปดาห์ต้นเดือนแบบนี้ มีโอกาสที่คุณจะเกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนทำงานหรือนักธุรกิจทางด้านสิ่งพิมพ์ นักประพันธ์ นักแต่งเพลง ฯลฯ  หากรับงานเขามาเนิ่นนานแล้วยังทำไม่เสร็จสักที ท่านว่า สัปดาห์นี้คาดว่าน่าจะจบงานปิดจ็อบได้แล้วล่ะ! นอกจากนั้นสัปดาห์นี้ควรเข้าหาผู้ใหญ่ผู้หญิงไว้ เพราะท่านจะช่วยให้งานลื่นไหลอย่างสวยงาม

การเงิน  :   งานเสร็จเมื่อไหร่ คุณได้รับทรัพย์ก้อนใหญ่แน่ แต่ตอนนี้พยายามประทังชีวิตไปก่อน หรือหากไม่ไหวจริงๆ ให้ไปขอพึ่งบารมีผู้ใหญ่ผู้หญิง ท่านจะช่วยคุณได้  ทางที่ดีพยายามทำงานให้เสร็จเร็วๆ ดีกว่า เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีงานปังๆ รอคุณอยู่

ความรัก  :   สัปดาห์นี้คาดว่าเรื่องเงินใหญ่จะกว่าครอบครัว แต่จริงๆ แล้วก็คือเรื่องเดียวกันนั่นล่ะ ยิ่งหากบ้านใดมีลูกที่กำลังอยู่ในวัยเรียนด้วยแล้ว คุณพยายามทำงานหาเงินมากขึ้น เพื่อเตรียมไว้สำหรับลูกๆ เปิดเทอมนี่ล่ะ  คนโสด เป็นสัปดาห์ที่คุณจะให้ความสำคัญกับเรื่องเงินมากกว่าความรัก เดินหน้าหาเงินมากกว่าจะเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์ อาจเพราะคุณมั่นใจแล้วว่า คนรักคุณไม่ไปไหนแล้ว  

สุขภาพ  :  รักจะทำงานหนักก็ต้องพยายามดูแลตัวเองด้วย เพราะมีโอกาสที่จะส่งผลกระทบ ทั้งระบบประสาท คือปวดศีรษะ ไมเกรน รวมถึงระบบย่อยอาหาร เช่น กระเพาะอาหาร ลำไส้  ปวดท้อง แน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ นอกจากนั้นหากคุณเพิ่งผ่าตัดในช่องท้อง หรือผ่าคลอด ยิ่งต้องระวังมากขึ้น ไม่ควรยกของหนัก เพราะมีโอกาสที่แผลผ่าตัดจะอักเสบได้

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานบันเทิง ครีเอทีฟ โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สถาปนิก ดีไซเนอร์ ฯลฯ หากคุณกำลังมีความสุขกับสิ่งที่ทำดีอยู่ ก็อาจต้องเผื่อใจไว้หน่อย เพราะคาดว่าสัปดาห์นี้จากความสุขจะกลายเป็นร้อนรุ่ม เกิดแรงกดดันบีบคั้นมาจากทุกทิศทุกทาง ทั้งบรรยากาศในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน จนถึงเจ้านาย แต่ขอบอกว่า หากกล้าที่จะออกมาจากเซฟโซน คุณจะได้พบโลกกว้างที่มีโอกาสก้าวหน้ามากกว่าเดิม

การเงิน  :  หากคุณกำลังหมดเงินไปกับการเอ็นเทอร์เทน สังสรรค์ กิน-ดื่ม เที่ยว อย่างเพลิดเพลิน อยากเตือนว่า สัปดาห์นี้ยอดต่างๆ ที่คุณเคยรูดบัตรไว้กำลังจะดาหน้าเข้ามาจนเงินไม่พอจ่ายนะคะ แต่เป็นไปได้ว่าจะสร้างความรำคาญใจให้ไม่นาน เพราะเดี๋ยวคุณขยับตัวนิดหนึ่งก็มีเงินเข้ามาแล้ว

ความรัก  :   สัปดาห์นี้ความเนื้อหอมก็ยังคงอยู่ ยังไม่หลุดจากความหึงหวง การมีมือที่สามอยู่นะคะ แล้วเป็นไปได้ที่จะมีโอกาสถูกจับได้ด้วยสิ เพราะฉะนั้นทำอะไรก็ควรแนบเนียนหน่อย  คนโสด  ก็ยังคงมีโอกาสที่คุณจะไปยุ่งกับแฟนคนอื่นอยู่ แต่สัปดาห์นี้เป็นไปได้ว่าเขาจะคือคนของคุณล่ะ เพราะคาดว่าจะได้พบกับคนที่ใช่แล้วสิ!  

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเอ็นจอยทั้งกินและดื่ม แต่ เอ ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่สนุกอย่างเดียว แต่ยังมีความเครียดปนๆ อยู่ด้วย ดังนั้น จึงต้องระวังน้ำหนักที่จะตามมาอย่างไม่คาดคิด นอกจากนั้นอย่ากลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา มีความเสี่ยงที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจหรือเกี่ยวข้องกับงานราชการ  รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงินการธนาคาร ประกัน วงการแพทย์และสาธารณสุข หากคุณกำลังรู้สึกถึงความมั่นคงในการทำงานหรือธุรกิจดีอยู่ ก็ควรตื่นได้แล้ว เพราะในช่วงสัปดาห์นี้เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาดาหน้าเข้ามาจากทุกทิศทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งมีโอกาสที่จะไปถึงขั้นที่งานหรือธุรกิจไปต่อไม่ได้เลยทีเดียว ทางที่ดีควรใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นแล้ว สุดท้ายแล้วคุณนั่นล่ะที่จะผิดหวัง เสียใจ จนถึงขั้นท้อแท้ต่อโชคชะตาเลยทีเดียว

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณมีการวางแผนการใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ประหยัด อดออม ใช้เงินอย่างรู้คุณค่า แต่สัปดาห์นี้ต้องระวังเลยเชียว อย่าเชื่อใจใครง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกหลอก จนถึงขั้นหมดตัวเลยทีเดียว

ความรัก  :  ผลของสัปดาห์ที่แล้วก็มีโอกาสที่จะส่งผลมาถึงสัปดาห์นี้ แม้คุณจะพยายามปรุงแต่งและปรับปรุงตัวเองเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้วก็ตาม แต่กลายเป็นความกดดันทั้งคุณและคู่   จนที่สุดแล้วมีความเสี่ยงที่ชีวิตคู่ของคุณจะไปต่อกันไม่ได้ คนโสด  หากความรักของคุณอยู่ในหมวดที่ให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ จริงใจ จนต้องใช้เวลาในการศึกษาดูใจกันนานๆ คาดว่าสัปดาห์นี้ คุณจะไม่ได้ในจุดนั้น

สุขภาพ  :  ต้องระวังความเครียด เพราะเป็นไปได้ว่าสัปดาห์นี้คุณจะซีเรียสและจริงจังกับทุกๆ เรื่อง จึงมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคต่างๆ ทั้งปวดศีรษะ ไมเกรน ปวดท้อง โรคกระเพาะ  อาหารไม่ย่อย ท้องอืด ท้องเฟ้อ รวมถึงโรคเก่าที่กำลังเป็นอยู่ก็เป็นไปได้ที่จะกลายเป็นโรคเรื้อรัง รักษายาก

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  เทพพระพุทธ เทพประจำวันเกิดสัปดาห์นี้สถิตอยู่กับคุณ นั่นหมายถึงว่า คุณมีโอกาสที่จะได้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรืองานขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานใหม่ หรือนักธุรกิจมือใหม่ ที่เพิ่งเปิดร้านเปิดกิจการ ก็คงต้องใช้อำนาจของเทพพระพุทธให้เป็นประโยชน์ เพราะเป็นไปได้ว่าเส้นทางสายนี้จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสียแล้ว มีโอกาสที่เจ้านายหรือหัวหน้างานจะมองไม่เห็นผลงานของคุณ รวมถึงเพื่อนร่วมงานหรือร่วมหุ้นก็มีโอกาสชิงลาออก ทิ้งงานไปโดยไม่บอกล่วงหน้าด้วย  แต่หากคุณอดทนก้าวข้ามผ่านไปได้ ผลที่ได้รับกลับมานับว่าคุ้มค่า

การเงิน  :   ระวังจะสูญเงินให้กับคนใกล้ชิด คนรัก อย่างเต็มใจด้วยสิ ทางที่ดีหากมีใครมาชักชวนให้ไปร่วมขบวนการส่อไปในทางไม่โปร่งใส ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียชื่อ

ความรัก  :  ต้องหนักแน่นหน่อยนะ เพราะยิ่งรักกันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะมีมารมาทำลายให้คุณแตกหักกันได้ง่ายๆ ฉันใดฉันนั้น เพราะสัปดาห์นี้ ไม่คุณก็คู่มีโอกาสถูกเม้ามอยว่า แอบมีกิ๊ก แล้วหากคุณไม่หนักแน่น มีโอกาสที่คุณจะเป๋ไปได้ง่ายๆ เลย  คนโสด  หากคุณกำลังพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจคนที่หมายปองอยู่ ก็อยากบอกว่า เขายังไม่ใช่คนที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

 สุขภาพ  :  สัปดาห์นี้ปัญหาของคุณน่าจะอยู่ที่ ฟัน  นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ของหมักดอง รสจัด

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายสารพัดช่าง หรือนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย นักค้นคว้าทดลอง ที่กำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม เป็นไปได้ว่าในช่วงสัปดาห์นี้คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง ดนตรี บันเทิง พิธีกร พริตตี้ สถานบันเทิง จนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับการแก่งแย่งแข่งขันต่อสู้ ทั้งผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง หากไม่เหนียวพอ มีโอกาสที่งานหรือธุรกิจจะสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณมีอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อสังคมมากกว่าจะทำเพื่อธุรกิจของตัวเอง แต่ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดเลือดพล่าน จึงเป็นไปได้ที่คุณจะเปลี่ยนจุดยืนมาทำในสิ่งเทาๆ แล้วมีโอกาสได้เงินดีด้วยสิ

ความรัก  :   หากคุณเป็นคนรักประเภทที่บูชาความรักเป็นที่ตั้ง สัปดาห์นี้เหนื่อยหน่อยนะ เพราะจะมีปัจจัยภายนอกมาทำให้คุณสั่นไหวจนถึงขั้นเตียงสะเทือนเลยทีเดียว  คนโสด เช่นกันค่ะ สำหรับคนที่บูชาความรักเป็นที่หนึ่ง สัปดาห์นี้อาจต้องหนักแน่นนิดหนึ่ง เพราะจะมีเรื่องเทาๆ เข้ามากระทบใจจนเป๋ไปเลย  

สุขภาพ   :   ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้ว หากคุณนั่งทำงานในท่าเดิมนานๆ ควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ เพราะจะเริ่มปวดตึงที่คอ บ่า ไหล่ ก่อนอันดับแรกแล้วจะลามลงหลังไปที่เอว สะบัก เพราะฉะนั้นจึงควรหาหมอนวดมากดจุดคลายเส้นบ้างก็ดี

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สัปดาห์นี้เป็นไปได้ว่าผลจากความรู้ความสามารถของคุณที่สะสมมา มีโอกาสได้รับการโปรโมทแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูง แต่ใช่ว่าพรมแดงจะทอดยาวให้นั่งเก้าอี้นั้นอย่างสวยงาม เพราะเป็นไปได้ที่คุณจะต้องเข้าไปแย่งชิงกับอีกหลายๆ คน แล้วหากคุณปรารถนาที่จะคว้าตำแหน่งนั้นอย่างแรงกล้าโดยไม่คิดถึงความถูกต้องชอบธรรม เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาดาหน้าเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาขัดแย้งกับบุคคลอื่น  ทางที่ดีควรใจเย็นๆ ใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพราะสุดท้ายแล้วคุณเองนั่นล่ะที่จะผิดหวัง เป็นทุกข์ จนถึงขั้นท้อแท้กับโชคชะตาเลย  

การเงิน  :  คุณก็ยังมีความสามารถในการหาเงินอยู่ และมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลจากการทำงานด้วย สัปดาห์นี้เป็นไปได้ว่าคุณจะประหยัดมากขึ้นอีก มีการทำแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรัดกุมมากขึ้น

ความรัก :   หากคุณเคยล้มเหลวหรือผิดพลาดกับชีวิตคู่มาแล้ว แม้คุณจะพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ แต่อย่างไรคุณก็อดคาดหวังกับชีวิตคู่ครั้งนี้ไม่ได้ จนกลายเป็นเครียดทั้งคุณและคู่ คนโสด  หากใครที่ผ่านการอกหักมาแล้วหลายครั้ง คราวนี้มีเฮ เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้พบกับคนที่ใช่ แต่อาจไม่ได้ใช่กับคุณคนเดียว เพราะคู่แข่งเต็มเลย

สุขภาพ  :   อย่ากลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะ ในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระแสเลือด

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สัปดาห์นี้คุณมีทั้งอำนาจและเมตตาอยู่กับตัวเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำ ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ เป็นไปได้ว่าคุณจะโดดเด่นในเรื่องของความกล้าได้กล้าเสีย บู๊ ดุดัน ห้าวหาญ ไม่แพ้ผู้ชาย ขณะเดียวกันคุณก็ปกครองลูกน้อง โดยใช้หลักธรรมาภิบาล เมตตาประดุจสมาชิกในครอบครัว แต่ก็อย่าประมาท เพราะหากคุณอยู่ในภาคบู๊ดุดันจนลืมตัว มีโอกาสที่จะตัดสินใจผิดพลาดได้ง่าย บริวารจากที่รักคุณก็จะเปลี่ยนท่าทีกลายเป็นไม่ซื่อสัตย์ จนทำให้งานหรือธุรกิจผิดพลาดได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น  

การเงิน  :  จริงๆ คุณชอบความเสี่ยง กล้าที่จะลงทุน แล้วก็โชคดีทุกครั้งเสียด้วย แต่ในช่วงสัปดาห์นี้เป็นไปได้ว่าคุณจะนุ่มนวลมีเมตตาขึ้น ไม่ฟาดจุกๆ เหมือนที่ผ่านมาแล้ว

ความรัก  :   สัปดาห์นี้ดูเหมือนคุณจะบาลานซ์ความเป็นตัวเองได้ดี ระหว่างความแรงกับการปลง เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะค้นพบแล้วว่า ความสุขที่แท้จริงของคุณก็คือ ลูก นั่นเอง คนโสด ยินดีด้วยนะคะ เพียงแค่คุณคิดที่จะลดความแรงร้อนในตัวลง เป็นไปได้ว่าคนที่จริงใจก็กำลังจะปรากฏอยู่ตรงหน้าแล้ว

สุขภาพ   :   โรคผู้สูงอายุถามหาแล้วค่ะ เช่น พวกกระดูกพรุน อัลไซเมอร์ ปวดเนื้อเมื่อยตัว ยิ่งหากมีปัญหาในเรื่องของสมองและหัวใจอยู่แล้วยิ่งต้องระวังมากขึ้นด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up