‘ถามใจรัวๆ ว่า…คุณไม่ปล่อย หรือเขาไม่ไปกันแน่ จะใช่คุณไหม?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายสัปดาห์ 1-7 เมษายน 2567

Alternative Textaccount_circle

‘ถามใจรัวๆ ว่า…คุณไม่ปล่อย หรือเขาไม่ไปกันแน่ จะใช่คุณไหม??’

ดวงรายสัปดาห์ 1-7 เมษายน 2567

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   เทพพระพุทธยังคงสถิตอยู่กับคุณ นั่นหมายถึงว่าคุณจะยังอยู่กับงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถในการพูดเพื่อติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ฯลฯ  ยิ่งขึ้นเดือนใหม่แบบนี้ด้วย ก็มีโอกาสหมายถึงว่าคุณจะได้เริ่มงานใหม่ ธุรกิจใหม่ และเป็นไปได้มากว่าจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์ และสาธารณสุข ซึ่งในครั้งนี้คุณจะให้ความสำคัญกับเรื่องเงิน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานมากเป็นพิเศษ ดูแล้ว เป็นงานหรือธุรกิจที่มั่นคง สามารถยึดเป็นเรือนตายได้เลย

การเงิน  :  เดือนนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับเรื่องเงินเป็นพิเศษ พูดอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปโม๊ด แต่ก็เหมือนเดิม เมื่อได้มาก็ไม่ได้ใช้คนเดียว แบ่งปันจนเหลือไม่ถึงตัวเองเลย ก็ระวังอย่าเชื่อคำพูดที่ดูมีหลักการและเหตุผล มีโอกาสถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก  :  สัปดาห์นี้เรื่องอื่นเบาๆ ยกเว้นเรื่องเงินที่จะมาเป็นประเด็นสำคัญ เป็นไปได้ว่าคุณมีความตั้งใจที่อยากจะสร้างอนาคตให้กับครอบครัว โดยไม่บอกให้อีกฝ่ายรับทราบ ดังนั้น จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกมองว่าทำแต่งาน หาเงินอย่างเดียว ไม่สนใจครอบครัว  คนโสด หากคุณกำลังแอบรักใครอยู่ เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่และเดือนใหม่นี้ มีทั้งเป็นไปได้และไม่ได้อยู่ในเวลาเดียวกัน ขึ้นอยู่กับเงินถึงหรือเปล่า เพราะบอกแล้วว่า สัปดาห์นี้คุณจะให้ความสำคัญกับเรื่องเงินเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นหากเป็นเจ้าบุญทุ่มมา น้องก็พร้อมค่า…

สุขภาพ  :   ก็ยังคงอยู่กับเรื่องของฟันที่จะเป็นปัญหากวนใจ ปวดจี๊ดๆๆ ทางที่ดีควรไปพบหมอฟัน เพื่อตรวจเช็คให้เรียบร้อย นอกจากนั้นหากคุณกำลังโหมงานหนัก เพื่อหาเงินเยอะๆ โดยไม่เป็นห่วงสุขภาพร่างกาย  ระวังจะหาเงินไปให้หมอ เพราะโรคประจำตัวมีความเสี่ยงจะลุกลามเรื้อรัง รักษายาก จนถึงบาดเจ็บฟกช้ำดำเขียว

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   เข้าสู่เดือนใหม่แล้ว แต่คุณก็ยังคงมีโอกาสตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ไม่เพียงเท่านั้น ในช่วงสัปดาห์นี้ งานหรือโครงการใดๆ ที่เคยเสนอไปแล้วหรือกำลังจะเสนอ ยิ่งคุณมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าเพียงใด  มีโอกาสที่จะไม่ผ่านการพิจารณามากเท่านั้น นอกจากนั้นจะมีปัญหาขลุกขลักตลอดๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ควรระวังเอกสารทางราชการจะผิดพลาด มีความเสี่ยงที่จะเกิดคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาช่วยกันทำงาน รวมถึงผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาให้คำปรึกษาแนะนำด้วย

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินจากอำนาจ วาสนา และบารมี จนคุณไม่ต้องทำงานก็มีเงินเข้ามาให้ใช้ตลอดๆ แต่ก็เป็นไปได้สูงว่า คุณจะใจใหญ่ เลี้ยงเพื่อนฝูง และบริวารเพื่อเสริมบารมี ช่วงสัปดาห์นี้อยากเตือนว่า ไม่ควรกู้เงินหรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเดือดร้อน ต้องแบกรับภาระหนี้แทน  

ความรัก  :  กำลังเริ่มจะหลงใหลหรือคลั่งไคล้ใครหรือกิจกรรมใดๆ เป็นพิเศษอยู่หรือเปล่าคะ หากใช่ ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะถลำลึก ปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล สุดท้ายแล้วมีความเสี่ยงที่จะมีปัญหากับครอบครัว คนโสด ปลงได้แค่สัปดาห์เดียว คุณก็เริ่มปล่อยรัศมีความเจ้าชู้สู่คนรอบข้าง แล้วมาแบบจุกๆ ถึงขั้นหลงเพ้อละเมอหายินยอมพร้อมใจให้เขาได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

สุขภาพ  :  สัปดาห์นี้โรคหัวใจเป็นปัญหาใหญ่ของคุณ ยิ่งหากหัวใจมีปัญหาอยู่แล้ว ก็ต้องระวัง อย่าทำอะไรโลดโผน ตื่นเต้นมาก เดี๋ยวหัวใจจะวายโดยไม่รู้ตัว นอกจากนั้นยังมีเรื่องสายตา ตระกูลต้อถามหาแล้ว

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน    เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ คุณมีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ หากกำลังปฏิเสธอยู่ในใจ แต่เป็นไปได้ว่า จะมีเหตุจำเป็นบางอย่างให้คุณเข้าไป จะเป็นด้วยสัญญา เงื่อนไขหรือข้อตกลง ทั้งวาจาหรือลายลักษณ์อักษร แล้วเมื่อคุณได้เข้าไปทำแล้ว ด้วยความคิดและจินตนาการที่กว้างไกลจนยากที่ใครจะร่วมงานด้วยได้ จึงมีโอกาสที่คุณจะยอมตัดใจ ตัดความสัมพันธ์ แล้วเดินออกมารับงานเอง จนถึงสร้างธุรกิจในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง

การเงิน  :   เป็นสัปดาห์แห่งการเดินสายทำบุญทำทานเลยก็ว่าได้  หาเงินได้เท่าไหร่ก็แบ่งปันคนรอบข้างจนตัวเองเดือดร้อน อยากเตือนว่า ก่อนจะให้เงินใคร ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีความเสี่ยงที่จะได้พบกับคุณมิจฉาชีพที่สรรหาวิธีมาหลอกเงินคุณ  

ความรัก  :  สัปดาห์นี้ ไม่ควรวางใจความสงบราบเรียบในชีวิตคู่คุณ ด้วยการเปิดตัวออกสู่สังคมมากขึ้น เพราะเท่ากับคุณจะเปิดช่องว่างให้บุคคลที่สามเสียบเข้ามาในชีวิตคู่ได้โดยง่าย แล้วกับคนนี้ มีโอกาสที่คุณจะเสีย ทั้งเงินและคู่ครองเลยทีเดียว คนโสด  กำลังอ้างว้างว้าเหว่ อยากหาคนมากอดอยู่หรือเปล่า หากใช่ มีโอกาสที่คุณจะสมหวัง แต่ก็ควรเตรียมใจไว้ด้วยว่า เริ่มแล้วจบยาก ก็ไม่ทราบว่า คุณไม่ปล่อย หรือเขาไม่ไปกันแน่

สุขภาพ  :   เข้าสู่หน้าร้อนของจริงแบบนี้ น้ำแข็งใส น้ำอัดลม ไอศกรีม ต้องมา แล้วยิ่งร้อนก็ยิ่งรับประทาน ไขมัน เบาหวาน ก็พุ่งโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น จึงควรห้ามใจตัวเอง น้ำเปล่าดีที่สุด นอกจากนั้นยังต้องระวังระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย ทั้งน้ำเหลือง น้ำเลือด มีโอกาสที่คุณจะเลือดจาง ดีซ่าน จนถึงไวรัสตับอักเสบ  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  หากใครที่กำลังรองานอยู่ ขึ้นเดือนใหม่นี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานสมกับที่รอคอย ยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ต้องบอกว่า ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะนอกจากจะทำงานหนักแล้ว ยังเต็มไปด้วยหนามแหลมคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาปต้องรับผิดชอบในความผิดที่ตัวเองไม่ได้ทำ หากเป็นไปได้ควรรับงานอิสระ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจจะดีกว่า

การเงิน  :  จริงๆ คุณมีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายอยู่ตลอด แม้ไม่ต้องทำงานหนักก็ตาม แต่สำหรับสัปดาห์นี้จะพลิกตรงที่…แม้คุณทำงานหนักขึ้น แต่รายได้ที่เข้ามากลับไม่แน่นอน คำนวณไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นหากจะลงทุนเพิ่มก็ควรพิจารณาให้ดี

ความรัก  :   สัปดาห์นี้คุณโดดเด่นเรื่องงานมาก ทำงานจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว นอกจากนั้นแล้วยังเป็นไปได้ที่คุณจะมาพร้อมไอเดียบรรเจิด มีการถกปัญหาตั้งแต่ภายในครัวเรือนจนไปถึงปัญหาสังคม คนโสด  มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม แต่สัปดาห์นี้คุณจะให้ความสำคัญกับเพื่อนหรือคนที่สนิทสนมกันมากกว่าจะเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ เพราะคุณมีเวลาน้อยต้องใช้สอยประหยัด

 สุขภาพ  :  ต้องระวังโหมงานหนักติดต่อกัน มีโอกาสที่จะเป็นต้นเหตุให้ปวดศีรษะ ไมเกรน เครียด นอกจากนั้นยังมีโอกาสเป็นจิตซึมเศร้าได้ง่ายๆ  จึงควรหากิจกรรมผ่อนคลายทำควบคู่ไปด้วย   

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณเป็นหัวหน้างาน หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน ในงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้สติปัญญาและความสามารถเฉพาะตัว รวมถึงประสบการณ์ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาใช้กับการปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง นักบริหาร นักปกครอง นักประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงซินแส หมอดู เป็นไปได้ว่าช่วงสัปดาห์นี้คุณจะร้อนแรงด้วยอีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเองจนไม่ใส่ใจความรู้สึกของลูกน้องและผู้ร่วมงาน  ดังนั้น จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งกันทางความคิด จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  จริงๆ แล้วสัปดาห์นี้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จในเรื่องเงินสูงนะ แต่ก็มีโอกาสเช่นกันที่จะมีช่องทางให้คุณฟุ่มเฟือยจนการเงินผันผวน ขึ้นลงไม่แน่นอน  จนกระทั่งให้เงินเขาไปอย่างง่ายดาย

ความรัก  :   สัปดาห์นี้เป็นไปได้ว่าคุณจะโดดเด่นกับการรับภาระดูแลรับผิดชอบครอบครัว แล้วเป็นไปได้อีกว่าคุณก็จะเคร่งครัดกับระบบระเบียบ ธรรมเนียมปฏิบัติและความถูกต้องเป็นพิเศษ ทำอะไรก็ต้องเข้าตามตรอกออกตามประตู แหวกกฎไม่ได้เลย  คนโสดเป็นไปได้ว่าจะมีมิตรเก่าที่เคยมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน เดินทางมาจากแดนไกล ก็มีโอกาสที่ถ่านไฟเก่าจะกลับมาคุใหม่ได้อีกนะ

สุขภาพ   :   ไม่ต้องจริงจังทุกเรื่องก็ได้นะ เพราะไมเกรนถามหาแล้ว นอกจากเครียดแล้ว คุณยังมีโอกาสที่จะเป็นซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัวด้วย ไหนจะยังมีโรคหัวใจ และเส้นเลือด รวมถึงโรคผิวหนังที่ตามมาติดๆ อีก

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  เปิดสัปดาห์แรกของเดือนคุณก็ร้อนแรงเลยทีเดียว หากมีงานหรือโครงการที่เสนอไปแล้วหรือกำลังจะเสนอ คาดว่าจะยังไม่ผ่านการพิจารณาง่ายๆ  หากจะยอมรับ ยอมรอ คงไม่ใช่เป้าหมายของสัปดาห์นี้ เพราะคุณทุ่มเทให้กับโครงการนี้มากจนเรียกว่าพลีชีพให้กับการทำงานเลยก็ว่าได้ ดังนั้น ต้องยอมทำใจที่จะตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่น ทั้งในเรื่องผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการปะทะ จนงานสะดุดหยุดลงได้ง่ายๆ

การเงิน  :  หากสถานภาพทางการเงินของคุณกำลังชักหน้าไม่ถึงหลัง คาดว่า ช่วงต้นเดือนแบบนี้คุณจะพอลืมตาอ้าปากได้บ้าง แต่ก็ไม่ควรลงทุนในธุรกิจที่ยังไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน นอกจากนั้นความใจดีก็ยังเป็นภัยของคุณอยู่

ความรัก :   กำลังหลงเสน่ห์หรือคลั่งไคล้กิจกรรมหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษหรือเปล่า หากใช่ก็ควรจัดสรรให้อยู่ในความพอดี เพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นต้นเหตุให้คุณเกิดปากเสียงกับคนใกล้ตัวอย่างรุนแรง แบบไม่ให้เกียรติกันเลย   คนโสด  หากกำลังหลงใหลได้ปลื้มใครอยู่ เป็นไปได้ว่าสัปดาห์นี้คุณจะออกตัวแรง เข้าชาร์จเพื่อที่จะให้เขามาเป็นของคุณให้ได้

สุขภาพ  :  สำหรับนักท่องราตรีต้องระวังภัยจากแอลกอฮอล์นะคะ ไม่ว่าจะเรื่องการขับขี่ เรื่องทางเพศ โรคภัยต่างๆ นอกจากนั้นระบบย่อยอาหารจะมีปัญหา โรคกระเพาะ ลำไส้ ปวดหรือเสียดท้อง มีความเสี่ยงที่จะต้องผ่าตัด

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ต้องบอกว่า เป็นสัปดาห์ที่ดีของชาววันเสาร์เลยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตร ศิลปวัฒนธรรม นักออกแบบตกแต่งสวน  สินค้าโอทอป หรือทางด้านการบริการ มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ดูงาน หรือร่วมประชุม จนถึงขยายงาน สาขา หรือกิจการยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ไม่ว่าจะใดๆ คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปดูที่ดิน พื้นที่ทางการเกษตร ไม่ว่าจะซื้อ-ขาย หรือให้เช่า ก็สามารถทำรายได้ให้อย่างงดงาม แต่อย่างไรก็ดีคุณมีโอกาสใจอ่อนกับคนรักหรือคู่ครอง เจอลูกอ้อนที เขาขออะไรก็ยกให้หมดเลย  

ความรัก  :  สำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงาน หรือคู่ครองที่เพิ่งกลับมาคืนดีกัน มีโอกาสที่คุณจะใช้เวลาช่วงสัปดาห์นี้เดินทางไปฮันนีมูนกันอย่างหวานชื่น พามดไปร้อยตัว  คนโสด ก็ยังอยู่กับคนที่มีความรัก มีโอกาสที่จะเดินทางไปเที่ยวกับคนรัก หรือไม่ก็เดินทางไปหาเขา ส่วนใครที่ยังไม่มีแฟน สัปดาห์นี้โดนแน่! มีโอกาสได้พบรักในระหว่างเดินทาง แล้วได้พบคนที่จริงจังกับคุณด้วย

สุขภาพ   :   เดินทางไกลต้องระวัง อย่าประมาท เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เล็กน้อยจนถึงใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบย่อยอาหาร กระเพาะและลำไส้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up